Bế mạc Techfest 2018: Hơn 160 cuộc kết nối đầu tư được thực hiện

Diendandoanhnghiep.vn Con số quan tâm đầu tư lên đến 7,86 triệu USD là thông tin được Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tiết lộ tại phiên bế mạc Techfest 2018.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng cho biết, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia- Techfest Việt Nam 2018 với chủ đề: “Khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối toàn cầu” đã thu hút gần 5.500 lượt người tham dự, 250 gian hàng khởi nghiệp tham gia triển lãm; 250 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, diễn giả trong nước, quốc tế; 20 nước trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là đại diện của các cơ quan phụ trách khởi nghiệp sáng tạo, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu tại các nước ASEAN là đại diện của Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu GEN.

Lễ khai mạc Techfest năm 2018 lần đầu tiên được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, Đài truyền hình Việt Nam, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến đông đảo các tầng lớp trong xã hội. Tại Lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ về khát vọng hình thành một đội ngũ doanh ngũ mới, sáng tạo, nhiệt huyết, động lực phát triển kinh tế xã hội và đưa Việt Nam sánh vai cùng thế giới.

Lễ bế mạc Techfest diễn ra ngày sau công bố kết quả chung kết cuộc thi khởi nghiệp quốc gia

Lễ bế mạc Techfest diễn ra ngày sau công bố kết quả chung kết cuộc thi khởi nghiệp quốc gia

Năm nay, 05 địa phương: Quy Nhơn, TP. ,Hồ Chí Minh, An Giang, Huế và Nghệ An đã tổ chức Techfest Vùng và mang đến những ý tưởng, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo xuất sắc nhất  tham gia Techfest Vietnam 2018.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các tọa đàm, hội thảo theo 8 lĩnh vực: Công nghệ nông nghiệp, công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ du lịch, công nghệ 4.0, công nghệ tài chính, tác động xã hội và hỗ trợ khởi nghiệp đã được tổ chức với những nội dung thiết thực cùng sự tham gia chia sẻ, thảo luận của các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế” – Thứ trưởng Trần Văn Tùng nói.

Triển lãm sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giới thiệu dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp của hơn 250 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp cũng đã được thực hiện trong 3 ngày qua.

Đặc biệt, hoạt động kết nối đầu tư - một trong những nội dung quan trọng, đã thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp. Thứ trưởng cho biết: “Tổng số các cuộc kết nối là 160 cuộc, số quan tâm đầu tư là 7,86 triệu USD”, các kết nối ngày càng đi vào chiều sâu, và chất lượng của các startup ngày càng tăng cao.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu bế mạc

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu bế mạc

Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia diễn ra trong khuôn khổ Techfest 2018 đã thu hút sự chú ý quan tâm của hơn 600 doanh nghiệp khởi nghiệp. Ban Tổ chức mong muốn những doanh nghiệp khởi nghiệp đạt giải năm nay tiếp tục thắp sáng tinh thần khởi nghiệp để có những bước tiến vững chắc đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Bộ KH&CN cho biết sẽ tiếp tục triển khai Đề án hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp quốc gia, hỗ trợ các địa phương triển khai Đề án và nghiêm túc tiếp thu những chỉ đạo từ Lãnh đạo Chính phủ trong Lễ Khai mạc sự kiện.

Những ý kiến góp ý của nhà đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước trong các Chuỗi hội thảo, toạ đàm cũng sẽ được nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu để tổ chức triển khai thực hiện, hiệu quả hơn nữa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2018 cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế, nhưng đồng thời cũng đặt ra cho chúng ta nhiệm vụ, trách nhiệm lớn lao” – Thứ trưởng Trần Văn Tùng chia sẻ.

Hy vọng rằng Techfest 2019 sẽ tiếp tục được đón tiếp nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, các chuyên gia, các vị khách quốc tế tham dự chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bế mạc Techfest 2018: Hơn 160 cuộc kết nối đầu tư được thực hiện tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713247201 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713247201 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10