Bến Tre: Tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng tại Hội nghị công bố chỉ số đánh giá năng lực điều hành cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh (DDCI) Bến Tre năm 2019.

Ông Cao Văn Trọng,

Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại Hội nghị công bố Chỉ số đánh giá năng lực điều hành cạnh tranh cấp sở, ban ngành và địa phương thuộc tỉnh (DDCI) Bến Tre năm 2019.

Trong những năm qua, tỉnh Bến Tre đã có nhiều nỗ lực để cải thiện môi trường kinh doanh. Điều này đã được thể hiện qua việc tỉnh Bến Tre liên tục cải thiện vị trí của mình trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), từ vị trí thứ 18 vào năm 2014 lên vị trí 4/63 tỉnh thành vào năm 2018 và thứ 7/63 vào năm 2019. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bến Tre duy trì vị trí Top đầu của cả nước.

Với mục tiêu không ngừng hoàn thiện về thể chế, năng lực điều hành, năng lực đối thoại của chính quyền cấp huyện và các Sở, Ban, Ngành nhằm góp phần xây dựng Bến Tre trở thành tỉnh động lực phát triển của vùng Đông Nam Bộ, UBND tỉnh Bến Tre, trực tiếp là Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Khởi nghiệp (thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư) đã phối hợp với đơn vị tư vấn (Viet Analytics), tiến hành triển khai nghiên cứu, xây dựng Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ban ngành và địa phương thuộc tỉnh (DDCI).

Đây được kỳ vọng sẽ là một trong những giải pháp thiết thực, hiệu quả để tạo sự cạnh tranh, thi đua về chất lượng điều hành kinh tế giữa các sở ban ngành, địa phương, từ đó tạo động lực cải cách một cách quyết liệt, đồng bộ trong nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến nhà đầu tư, doanh nghiệp; tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực; và qua đó tiếp tục duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh của Bến Tre theo PCI quốc gia.

Kết quả khảo sát đánh giá DDCI tỉnh Bến Tre năm 2019 ghi nhận, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh, Sở Công thương và Bảo hiểm xã hội tỉnh là 3 đơn vị có số điểm DDCI cao nhất lần lượt là 84,97; 74,74 và 72,67 điểm. Sở Tài nguyên và Môi trường có số điểm thấp nhất với 41,54 điểm.

Đối với cấp huyện, thành phố, huyện Châu Thành có kết quả đánh giá của doanh nghiệp về năng lực cạnh tranh cấp địa phương tốt nhất năm 2019, với 63,97 điểm, ở vị trí tiếp theo là thành phố Bến Tre với 59,29 điểm và huyện Ba Tri với 54,11 điểm. Huyện có điểm số thấp nhất là Mỏ Cày Bắc với 44,12 điểm.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao giấy chứng nhận đơn vị sở, ban ngành có chất lượng điều hành xuất sắc DDCI Bến Tre 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng trao giấy chứng nhận đơn vị sở, ban ngành có chất lượng điều hành xuất sắc DDCI Bến Tre 2019.

Nói về định hướng cải thiện môi trường kinh doanh tỉnh Bến Tre năm 2020, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho rằng, từng ngành, từng địa phương trên địa bàn cần rà soát lại những hạn chế, yếu kém và những đánh giá chưa tốt của cộng đồng doanh nghiệp để có những giải pháp cải thiện, nâng cao điểm số và nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của ngành, địa phương mình trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh mạnh cải cách thủ tục hành chính về đầu tư kinh doanh, nhất là giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, nhà đầu tư; đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng đối thoại với doanh nghiệp bằng nhiều hình thức nhằm tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, nhà đầu tư như: Diễn đàn đối thoại/họp mặt doanh nghiệp hàng năm; "Cà phê doanh nghiệp";"Bàn tròn khởi nghiệp"; "Điểm hẹn doanh nhân trẻ" định kỳ hàng tháng.

Cùng với việc tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư với quyết tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, tỉnh Bến Tre cũng tiếp tục tuyên truyền rộng rãi và xây dựng kế hoạch triển khai Bộ chỉ số DDCI trong thời gian tới để thúc đẩy, tạo sự thi đua, cải cách và nâng cao chất lượng điều hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong toàn tỉnh” – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nhấn mạnh.

Bộ chỉ số DDCI Bến Tre được xây dựng và vận hành dựa trên các nguyên tắc và phương pháp tương tự Bộ chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) triển khai.

Năm 2019 là năm đầu tiên tỉnh Bến Tre tiến hành đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ban ngành và địa phương. Hoạt động đánh giá được thực hiện độc lập và khách quan bởi đơn vị tư vấn (Viet Analytics), dưới sự giám sát của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Khởi nghiệp của Tỉnh. Đánh giá này dựa trên kết quả của nhiều tháng triển khai khảo sát ý kiến doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và các nhà đầu tư hoạt động trên địa bàn tỉnh Bến Tre về chất lượng công tác điều hành kinh tế của các đơn vị cấp huyện và các sở ban ngành của tỉnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711619658 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711619658 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10