Bệnh viện Bạch Mai: Vững tinh thần giữa cơn đại dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Bệnh viện Bạch Mai không chỉ là vùng dịch cần được dập sớm nhất mà bởi ở đó còn có những con người "không chọn việc nhẹ nhàng", trên tuyến đầu chống dịch...

Khi thông tin Bệnh viện Bạch Mai có hai bác sỹ dương tính với COVID – 19 và bắt đầu lan rộng khiến nhân dân vô cùng hoang mang và lo lắng. Tính đến hôm nay đã có hơn ba mươi bệnh nhân có kết quả dương tính. Với hơn 40.000 người đã ra vào trong bệnh viện giai đoạn từ 10-28/3 khiến các lựu lượng chức năng phải xác minh và cách ly họ.

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện lớn nhất Việt Nam. Là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước, chuyên sâu về nội khoa, điển hình là các lĩnh vực: tim mạch, hồi sức - cấp cứu - chống độc, thần kinh, y học hạt nhân và ung bướu, chẩn đoán hình ảnh, hoá sinh, vi sinh với những y, bác sỹ đầu ngành cả nước, có trình độ khoa học - kĩ thuật ngang tầm các nước trong khu vực và quốc tế.

Nhìn lại chặng đường lịch sử hơn trăm năm hình thành và phát triển ta thấy Bệnh viện Bạch Mai luôn là tuyến đầu trong các cuộc chiến. Được thành lập từ những năm đầu thế kỷ 19 (1911), ngày đầu là Nhà thương Cống Vọng nhỏ bé chuyên để thu nhận và điều trị bệnh nhân truyền nhiễm. Đến năm 1945 được đổi tên thành Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện Bạch Mai trong những năm kháng chiến.

Các y, bác sỹ vẫn giữ vững tinh thần lạc quan và chăm sóc sức khỏe tốt. Ảnh: Bác sỹ Lương Quốc Chính.

Giai đoạn kháng chiến chống Pháp, Bệnh viện là pháo đài của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến bảo vệ Thủ đô, hoạt động chuyên môn diễn ra trong điều kiện khó khăn về mọi mặt. Lúc đó Bệnh viện Bạch Mai mang một sứ mệnh lịch sử lớn lao là tuyến đầu trong công tác cứu chữa thương bệnh binh.

Cho đến bây giờ Bệnh viện Bạch Mai vẫn là một thương hiệu hàng đầu khu vực miền Bắc trong việc khám chữa bệnh. Là địa chỉ uy tín, tin cậy với nhân dân khi có bệnh trọng. Khi cơn dịch ập đến Bệnh viện Bạch Mai vẫn xứng đáng là “anh cả” tiên phong trong công tác phòng chống dịch.

Sự cố này là một tổn thất nặng nề và đòi hỏi phải có phương án ứng phó, khắc phục nhanh và hiệu quả. Không để một cuộc đánh đổi nào phải xảy ra, không vì công tác phòng chống dịch mà có một bệnh nhân nào không được cứu chữa kịp thời phải mất mát. Với thông điệp đó các bác sỹ tại bệnh viện Bạch Mai vẫn gửi gắm trên trang cá nhân của mình những thông tin mới nhất trong ngày về một ca bệnh đã được cứu sống.

Bác sỹ Lương Quốc Chính, A9 bệnh viện Bạch Mai chia sẻ trên trang các nhân của mình: “Việt Nam chúng ta chưa có ai tử vong vì dịch bệnh này là do Chính phủ chúng ta đã nỗ lực tuyệt vời để ngăn chặn, người dân đã ý thức phòng bệnh, các lực lượng vũ trang đã góp nhiều công sức và các y bác sĩ đã ngày đêm điều trị cho các bệnh nhân nhiễm bệnh. Nhưng hàng ngày vẫn còn rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo khác đang phải vật lộn với tử thần và không ít bệnh nhân đã vĩnh viễn ra đi”.

Phun khử trùng bệnh viện Bạch Mai ngay khi có thông tin dương tính.

Phun khử trùng Bệnh viện Bạch Mai tối 28/3.

Ngoài ra, bác sỹ Chính cho biết thêm bệnh viện Bạch Mai đã được phong tỏa nhưng vẫn đang điều trị cho gần 800 bệnh nhân trong đó có gần 200 bệnh nhân nặng cần sự hỗ trợ tích cực hoặc phải hồi sức cấp cứu.

Hàng ngày vẫn có hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng và các nhân viên của bệnh viện đang làm việc tích cực để điều trị và chăm sóc cho các bệnh nhân. Hiện tại, các nhân viên bệnh viện còn đảm nhiệm thêm phần việc của người nhà bệnh nhân do phần lớn người nhà bệnh nhân đã được đưa đi cách ly.

Các y, bác sỹ vẫn giữ vững tinh thần lạc quan và chăm sóc sức khỏe tốt. Ảnh: Bác sỹ Lương Quốc Chính.

Các y, bác sỹ vẫn giữ vững tinh thần lạc quan và chăm sóc sức khỏe tốt. Ảnh: Bác sỹ Lương Quốc Chính.

"Dù biết rằng sẽ phải cách ly nhiều ngày, sẽ không được về nhà, không được gặp người thân nhưng cán bộ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai chúng tôi vẫn luôn đứng vững, sẽ vượt qua mọi khó khăn. Bệnh viện Bạch mai sẽ luôn vững vàng". - Bác sỹ Chính nói.

Trước biến cố bất ngờ này, ngày 28/3 quân đội đã hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai dựng bệnh viện dã chiến trong khuôn viên bệnh viện. Đây là phần kịch bản dự phòng để bệnh viện sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất. Dù trong tình cảnh rất ngặt nghèo, nhưng tinh thần của nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai cũng rất tốt, toàn tâm chăm sóc cho người bệnh. Dịch bệnh nhưng tinh thần của các y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai vẫn rất lạc quan. Mọi người vẫn tích cực trong công tác thăm khám chữa bệnh và tự rèn luyện nâng cao sức khỏe để vững vàng đối đầu với giặc COVID - 19.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn tại khu vực bệnh viện dã chiến vừa dựng lên. Ảnh Đặng Tú

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn tại khu vực bệnh viện dã chiến vừa dựng lên. Ảnh Đặng Tú

Rõ ràng qua sự việc của bệnh viện Bạch Mai ta thấy việc phòng chống dịch không hề dễ dàng chút nào, mà thậm chí còn bùng phát và gia tăng. "kẻ địch" hung hãn và tấn công thẳng vào "căn cứ" của chúng ta và thách thức chúng ta khống chế được chúng. Tổn thất cho trận đánh lần này là quá lớn và thấy rất rõ mỗi người dân phải trung thực, hợp tác và đoàn kết với chính quyền để ứng phó.

Chính với tinh thần đó, bản lĩnh đó mà các đồng nghiệp tại các tỉnh và người dân đã bày tỏ lòng kính trọng, chia sẻ với đội ngũ y, bác sỹ và cán bộ công nhân viên bệnh viện Bạch Mai bằng cách cùng thay ảnh đại diện trên trang cá nhân của mình bằng thông điệp "Tôi yêu Bệnh viện Bạch Mai". Mỗi một bức ảnh được thay đều có gắn một trái tim kèm lời bình: "Các bác sỹ Bạch Mai cố lên, Chúng tôi tự hào về các bạn, Chúng tôi luôn bên các bạn...".

Nhà báo Nguyễn Thị Hạnh Loan chia sẻ: “Hãy nghĩ về Bệnh viện Bạch Mai không chỉ là vùng dịch cần được dập sớm nhất mà bởi ở đó còn có những con người "không chọn việc nhẹ nhàng", trên tuyến đầu chống dịch... Họ phải được an toàn nhất, chiến thắng COVID-19 sớm nhất và nhanh nhất, bởi họ sẽ là "khắc tinh" duy nhất của COVID-19 và nhiều bệnh tật khác, bởi hàng ngàn bệnh nhân đang chờ bệnh viện an toàn trở lại. "Gian khổ sẽ dành phần ai" nếu không phải là dành cho chính họ trong cuộc chiến chưa biết khi nào kết thúc này?”

Mong rằng các y, bác sỹ và cán bộ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai sẽ kiên cường vượt qua cơn đại dịch này. Ngày toàn thắng sẽ không xa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Bạch Mai: Vững tinh thần giữa cơn đại dịch COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649550 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649550 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10