Bỉ - Anh: Xoa dịu tổn thương

Diendandoanhnghiep.vn Điểm yếu của đội tuyển Anh là hàng thủ thiếu sự bọc lót, "họng súng" Karry Kane hình như bỏ quên bản năng ghi bàn ở White Hart Lane.

Vòng chung kết World Cup 2018 đã xác định được 2 đại diện vào chung kết, Pháp đánh bại Bỉ bằng tỷ số tối thiểu, Croatia làm nên bất ngờ trước tuyển Anh ở những phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai.

Anh và Bỉ lỡ hẹn chức vô địch bóng đá thế giới đầy danh giá đều đáng tiếc như nhau. Nhưng thầy trò ông Roberto Martinez có lý do để bớt buồn vì trước họ là một đội tuyển Pháp rất đẳng cấp, rất thăng hoa.

Eden Hazard và các đồng đội bị dẫn bàn từ đầu hiệp hai bằng cú đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Samuel Umtiti, thời gian còn rất nhiều để Bỉ tìm kiếm bàn gỡ, thậm chí vươn lên, nhiều thời điểm họ chơi ép sân nhưng trong một ngày mà Lukaku, Hazard, De Bruyne trở nên vô duyên lạ thường “quỷ đỏ” buộc phải dừng bước.

Ngược lại, Tam sư đổ lệ hoàn toàn dễ hiểu, chơi lấn lướt Croatia, sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 5, toàn bộ thời gian 62 phút tiếp theo Croatia không thể chơi pressing để tìm kiếm bàn gỡ.

Và rồi ngờ đến ở phút 68, từ một quả tạt cầu may ngoài vòng cấm, có đến nửa đội hình Anh tham gia phòng ngự nhưng không thể cản được pha đánh đầu của Ivan Perisic.

Bàn thắng kết liễu đối thủ của Mandzukic cũng đến từ một sai lầm của hàng thủ đội tuyển Anh. Cũng có tới 5 cầu thủ trong vòng cấm nhưng vẫn để tiền đạo Croatia dứt điểm ở góc rất hẹp!

Bỉ đủ sức vượt qua Anh để cải thiện thành tích tại đấu trường World Cup

Bỉ đủ sức vượt qua Anh để cải thiện thành tích tại đấu trường World Cup

Tuyển Anh loại đầy tiếc nuối nhưng suy cho cùng cũng xứng đáng khi họ không biết cách bảo toàn cách biệt mong manh, lối đá thiếu “lửa”. Đáng ra lợi thế tâm lý giúp Harry Kane và đồng đội thừa thắng xông lên nhưng họ lại không làm được điều đó.

Kịch bản xảy ra giống như trận tứ kết Anh gặp Colombia, cũng dẫn trước một bàn nhưng thi đấu như mơ ngủ để Colombia gỡ hòa vào cuối trận, may mắn trên loạt penalty, nếu không đã dừng bước sớm hơn.

Croatia là cái tên nghe không sướng tai bằng Anh hay Bỉ nhưng họ xứng đáng đi tiếp, những ngôi sao không quá đình đám nhưng biết cách nổ súng đều đặn vào thời điểm quyết định của trận đấu.

Hai “đại gia” bóng đá thế giới hiện tại gặp nhau ở trận đấu chỉ mang tính vớt vát chút danh dự, thứ hạng thứ 3 hay thứ 4 đối với những nền bóng đá hùng mạnh chưa thể nói là thành công.

Nhưng dù sao đó cũng là niềm an ủi, nhất là đối với những ngôi sao chưa biết mùi vinh quang ở cấp đội tuyển quốc gia.

Tam sư sở hữu lứa cầu thủ rất trẻ nhưng không thể làm nên chuyện ở một đấu trường quá lớn, nên chờ đợi ở Euro 2020.

Với Bỉ thì ngược lại, thế hệ cầu thủ tốt nhất hiện tại đã bước vào độ chín, xứng đáng vào chơi trận chung kết World Cup nhưng điều đó không xảy ra.

Thành tích tốt nhất của bóng đá Bỉ là vị trí thứ 4 tại Mexico 1986, vẫn còn cơ hội để Hazard, De Bruyne, Lukaku, Kompani có thể vượt qua thế hệ đàn anh.

Điểm yếu của đội tuyển Anh là hàng thủ thiếu sự bọc lót, "họng súng" Karry Kane hình như bỏ quên bản năng ghi bàn ở White Hart Lane. Nhiều khả năng HLV Gareth Southgate tiếp tục nhận thêm thất bại ở trận đấu áp chót World Cup 2018.

DỰ ĐOÁN 2:1

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bỉ - Anh: Xoa dịu tổn thương tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714079585 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714079585 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10