Bí mật trong loại rau “thần dược xanh” giúp cơ thể thải độc, ngừa ung thư

Diendandoanhnghiep.vn Dù là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình Việt nhưng ít ai biết rằng trong Bông cải xanh (súp lơ xanh)

ẩn chứa một hợp chất vàng được mệnh danh là “thần dược xanh” cho cơ thể giúp thải độc, ngừa ung thư.

Bông cải xanh: Thần dược từ tự nhiên

Sulforaphane là hợp chất kỳ diệu có tác dụng bảo vệ gan, đẩy mạnh quá trình thải độc của cơ thể và ngăn ngừa ung thư được tìm thấy trong bông cải xanh (súp lơ xanh). Hàm lượng Sulforaphane có trong bông cải xanh chưa trưởng thành (giai đoạn nảy mầm) cao hơn 20-50 lần so với cây trưởng thành (60 ngày tuổi).

“Cha đẻ” của Hợp chất Sulforaphane là Tiến sĩ Paul Talalay, người có nhiều năm nghiên cứu về enzyme cho các chức năng sinh học như tiêu hóa, hấp thụ… Việc tìm ra hợp chất Sulforaphane, được bình chọn là 1 trong 100 phát kiến vĩ đại nhất thế kỷ XX do tạp chí uy tín Popular Mechanic công bố.

Trong tự nhiên, Sulforaphane tồn tại dưới dạng tiền chất Sulforaphane Glucosinolate. Hợp chất Sulforaphane được hình thành thông qua việc men vi khuẩn đường ruột chuyển hóa tiền chất trong cơ thể người. Sau đó, hệ tiêu hoá sẽ hấp thụ Sulforaphane và có tác dụng đến các cơ quan nội tạng trong hệ tuần hoàn.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, Sulforaphane có những tác động rất tích cực đến cơ thể người giúp đào thải chất độc, bảo vệ các cơ quan trong cơ thể, cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Tăng cường giải độc gan

Cụ thể, Sulforaphane thải độc cơ thể, bảo vệ gan bằng cách nhanh chóng “kích hoạt” công tắc (Nrf2-ARE) giúp cơ thể tự động sản sinh nhiều loại men thải độc mà không ảnh hưởng xấu đến hoạt động của cơ quan này. Ngoài ra, Sulforaphane còn giúp cải thiện chỉ số men gan ALT và ngăn ngừa, điều trị một số bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, ung thư gan.

Ngăn ngừa ung thư

Sulforaphane còn có hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ đào thải Aflatoxin và một số loại nấm vi sinh có hại trong cơ thể người. Cần biết rằng, Aflatoxin tồn tại trong ngũ cốc và các loại đậu… Nó chính là độc tố và là tác nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư. Cơ thể người cần cần phải đào thải chất này ra khỏi cơ thể nhanh chóng sau khi hấp thụ.

Giảm bệnh dạ dày

Chúng ta đã biết, vi khuẩn HP (Helicobacter pylory) được cho là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh ở dạ dày, đặc biệt là viêm loét và có thể diễn biến thành ung thư. Loại vi khuẩn này rất khó bị tiêu diệt kể cả khi đã kết hợp 2 – 3 loại kháng sinh với nhau. Tuy nhiên, có nghiên cứu đã chỉ ra hợp chất Sulforaphane có thể truy tìm và ức chế HP khá dễ dàng dù chúng đã ẩn sâu trong các lớp niêm mạc dạ dày. Từ đó, có thể giúp người thường xuyên sử dụng giảm tình trạng viêm dạ dày, cũng như phòng ngừa ung thư bao tử.

Các tác dụng khác

Ngoài ra, Sulforaphane là hoạt chất tiềm năng trong việc hỗ trợ điều trị tiểu đường, đặc biệt là bệnh tiểu đường tuýp II. Đồng thời, còn có nhiều tác dụng khác như: Hỗ trợ giảm cân, giảm bệnh về hô hấp… đặc biệt là có khả năng cải thiện bệnh tự kỷ nhờ cơ chế kích hoạt hệ thống Nrf2-ARE giúp bảo vệ não khỏi các yếu tố nguy cơ bên ngoài và trong ảnh hưởng đến sự phát triển của não.

Thời gian qua, một số các nhà khoa học, bác sĩ và người tiêu dùng đã bắt đầu biết, tìm hiểu và tiếp cận Hợp chất Sulforaphane. Tuy nhiên, việc nghiên cứu và tìm hiểu về hợp chất này còn khá lẻ tẻ, chưa hệ thống. Chính từ thực tế này, công thông tin Sulforaphane Lab được lập ra với mục tiêu truyền thông cho cộng đồng, cung cấp kiến thức hữu ích liên quan đến hoạt chất Sulforaphane.

Với mong muốn trở thành cổng thông tin khoa học với mục đích kết nối những người có cùng yêu thích, Cổng thông tin Sulforaphane Lab đã có những thành công ban đầu khi kết nối được các nhà khoa học, bác sĩ uy tín… công bố những thông tin nghiên cứu chất lượng để có thể truyền thông, phổ cập rộng rãi “hợp chất vàng” Sulforaphane đến với người dân. Thông qua đó, Sulforaphane Lab cũng muốn thực hiện sứ mệnh là diễn đàn chia sẻ kiến thức về chăm sóc sức khỏe từ những nguyên liệu thiên nhiên.

Bạn có thể truy cập cổng thông tin Sulforaphane Lab qua địa chỉ https://sulforaphane-lab.vn/ để biết rõ hơn về thông tin về Hợp chất Sulforaphane cũng như tiếp nhận thêm nhiều thông tin hữu ích khác về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

SĐT: (+84) 846674866

Email: sulforaphanelab@gmail.com

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí mật trong loại rau “thần dược xanh” giúp cơ thể thải độc, ngừa ung thư tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713605731 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713605731 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10