Mick Batyske –một trong những DJ yêu thích nhất được bình chọn bởi top những người nổi tiếng- chia sẻ ba bài học khi Startup và làm chủ doanh nghiệp.
Đó là những điều anh học được từ hơn một thập kỷ chơi nhạc cho doanh nhân và những nhà đầu tư công nghệ hàng đầu trên thế giới.
Batyske chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành DJ, được chơi nhạc cho Will Smith, LeBron James, Jay-Z, Prince và cả Michelle Obama. Mặc dù có đam mê rất lớn với âm nhạc, nhưng trước đây Mick chỉ coi DJ là công việc giúp anh chi trả những khoản học phí ở Ohio.
Sau khi nhanh chóng nổi tiếng, Batyske đã có cơ hội chơi nhạc tại những gala đắt giá như Grammy, Cannes Lions, Time 100 Gala và All Star Weekend. Danh sách khách hàng của Mick được lấp đầy với những cái tên và thương hiệu lớn như Rihanna, Adidas, Coach,...Bên cạnh đó Batyske còn có niềm đam mê đặc biệt với thời trang. Anh thích hợp tác cùng những công ty về sáng tạo công nghệ như Instagram, Twitter và Spotify.
Hầu hết mọi người không biết rằng Batyske cũng là một nhà đầu tư khởi nghiệp và diễn giả về kinh doanh. Dưới đây là 3 bài học được đúc kết bởi Batyske :
Batyske là người giỏi giao tiếp với khả năng kỳ diệu: cung cấp cho khách hàng những gì họ cần, ngay cả khi họ không biết rằng họ cần nó. Anh giải thích rằng công việc của một DJ không phải là "chơi những bài nhạc yêu thích của mọi người", mà là "nghe nhạc và tự hỏi liệu công chúng có thích nó hay không?."
Batyske theo học tại Đại học John Carrol về marketing và tiếp tục trau dồi kỹ năng của mình tại Đại học Harvard. Anh ta sử dụng kiến thức đã học, dùng giác quan thứ sáu để biết thị hiếu khán giả và đánh giá liệu sản phẩm có thể thành công trên thị trường và làm hài lòng khách hàng hay không.
Anh tin rằng một trong những sai lầm nghiêm trọng mà các công ty gặp phải là đánh giá thấp đối tượng khách hang cần tiếp cận và nghĩ rằng khách hang không đủ tinh tế để đánh giá sản phẩm. Đó là lý do tại sao Mick gắn bó với Branding và Design
2. Tin vào bản thân, nhưng phải thật nhạy bén
Batyske không đầu tư vào những người anh không thích. Không cần phải là "bạn thân", nhưng chắc chắn phải hiểu đối tác của mình. Batyske luôn muốn hợp tác với các công ty trong list danh mục đầu tư của mình thật hoàn hảo. Anh nhận thong tin và tư vấn cho khách hang-những người sẽ luôn quay lại vì tin tưởng vào trực giác của Mick.
Bên cạnh việc đánh giá sự phù hợp của sản phẩm với thị trường, anh đặt mục tiêu lớn vào thái độ và khả năng của những CEO-những người thực sự hiểu khách hàng và đủ thông minh để xác định thời điểm phù hợp để tăng lơi nhuận
Batyske nói: "Không có công thức cụ thể nào về sự thành công trong kinh doanh, nhưng những người sáng lập có năng lực nhạy bén vẫn có thể tìm ra ngay cả trong những tình huống xấu nhất".
"Đa dạng trong đầu tư là một điều cần thiết. Tôi không muốn tất cả các bài hát của mình đều giống nhau. Danh mục đầu tư cũng vậy. Tôi cố gắng đầu tư vào những ngành khác nhau như du lịch , thực phẩm,đồ uống, hoặc sức khỏe,..."Batyske nói.
Một số khoản đầu tư hiện tại của Batyske bao gồm Anchor, Localeur và Barbershop - nơi LeBron vừa quay bộ phim truyền hình The Shop.
Batyske hiện đang viết một cuốn sách về sự nghiệp của mình, dự kiến sẽ được xuất bản vào năm 2020. Anh cũng có một series những chia sẻ về trải nghiệm của mình mang tên "The Business of Culture", sẽ ra mắt trên Anchor vào cuối năm 2018. Batyske cũng sẽ tiếp tục diễn thuyết về thương hiệu và văn hóa trong kinh doanh tại các hội nghị, trường đại học và doanh nghiệp khác nhau trên toàn thế giới.