Bí thư Đảng ủy: Luôn bám sát chỉ đạo của Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương

Diendandoanhnghiep.vn "Mặc dù công việc của VCCI, Đảng bộ VCCI có những đặc thù trong Đảng uỷ Khối các doanh nghiệp TƯ, nhưng VCCI luôn bám sát chương trình chỉ đạo của Đảng uỷ Khối.

>>Chủ tịch VCCI: Cải cách thủ tục hành chính về đầu tư xây dựng là gói cứu trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp

Bí thư Đảng ủy VCCI, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng khẳng định tại Hội nghị Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Đảng ủy  Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ngày 26/11.

Bí thư Đảng ủy VCCI, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng.

Bí thư Đảng ủy VCCI, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng.

Theo Bí thư Đảng uỷ VCCI, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng, mặc dù công việc của VCCI, Đảng bộ VCCI có những đặc thù không giống như các đầu mối khác trong Đảng uỷ Khối. Tuy nhiên, VCCI luôn bám sát chương trình chỉ đạo của Đảng uỷ Khối các doanh nghiệp TƯ, chương trình Nghị quyết Đại hội Đảng XIII toàn quốc, Đại hội lần thứ III Đảng uỷ  Khối, lần thứ VII của Đảng bộ Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam để triển khai công việc.

Triển khai đúng định hướng các công việc 

Chúng tôi đã và đang triển khai theo đúng định hướng các công việc của mình”, Bí thư Đảng bộ VCCI Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh.

Bí thư Đảng bộ VCCI Hoàng Quang Phòng cho biết, do lý do khách quan cho nên VCCI chưa tổ chức được việc kiện toàn nhân sự của Đại hội Đảng bộ VCCI. Các khiếm khuyết này, theo hướng dẫn và chỉ đạo của Đảng bộ Khối nên đã được khắc phục. Các nhân sự dự kiến đã đi học, đảm bảo tiêu chuẩn đề ra.

Khó khăn là do vị trí lãnh đạo chủ chốt đang kiện toàn theo chỉ đạo của Ban Bí thư, cho nên phải tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ VII Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam chậm  lại. Trước đó, phải tổ chức hội nghị khu vực, nhưng trong bối cảnh COVID-19 như hiện nay, VCCI đang xin ý kiến và sẽ triển khai theo các điểm cầu trực tuyến. Nếu được chấp thuận, VCCI sẽ thực hiện theo hình thức này.

Sau khi kiện toàn Đại hội Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đại hội đại biểu toàn quốc Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026 VCCI đang chuẩn bị sẽ tổ chức để kiện toàn Đảng bộ và chức danh chủ chốt của  Đảng bộ Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

“Chúng tôi xin cảm ơn các Ban trong Đảng uỷ Khối thời gian qua đã luôn sát cánh, hướng dẫn và chỉ đạo kịp thời đối với VCCI về các mảng công tác, nên công việc rất trôi chảy, các điểm nghẽn dần được tháo gỡ. Chúng tôi rất mong muốn Đảng uỷ Khối tiếp tục hỗ trợ Đảng bộ Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam”, Bí thư Đảng ủy VCCI Hoàng Quang Phòng bày tỏ.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu cho biết, từ sau đại hội đến nay, Đảng bộ VCCI đã thực hiện một số nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ đã xây dựng được những chương trình làm việc của Đảng bộ, đồng thời quán triệt và thực hiện đầy đủ các Nghị quyết của đại hội các cấp, cũng như các chỉ thị kết luận của Trung ương và Đảng ủy Khối.

Đảng bộ VCCI đã phối hợp với Ban cán sự Đảng đoàn để lãnh đạo và kiện toàn các bộ máy lãnh đạo chủ chốt của VCCI. Đảng bộ luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng, từ đầu năm 2021 đến nay, Đảng bộ VCCI đã kết nạp được 13 đảng viên mới.

Đảng ủy cũng luôn quan tâm đến tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Coi trọng công tác phòng chống tham nhũng, minh bạch trong việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, đảng viên.

Về lãnh đạo thực hiện chính trị, Đảng ủy VCCI cũng đã tham mưu các giải pháp cho Chính phủ để phát triển kinh tế-xã hội và hỗ trợ doanh nghiệp. Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 đã đưa ra nhiều giải pháp để hỗ trợ các DNNVV trong cả nước. Đảng ủy VCCI đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiện cơ chế, chính sách và pháp luật, phối hợp với Ban dân vận Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị.

“Trong thời gian vừa qua, khi kiện toàn được Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam mới, VCCI đã tổ chức được chương trình đối thoại giữa Thủ tướng với cộng đồng doanh nghiệp của 63 tỉnh, thành”, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu nhấn mạnh.

Về hỗ trợ doanh nghiệp và hội nhập quốc tế, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu đánh giá, VCCI đã tham gia các đoàn đàm phán về kinh tế, thương mại và cũng đồng chủ trì một số phiên thảo luận, như diễn đàn kinh doanh, diễn đàn Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương 2021.

>>Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng: Dự án năng lượng bị cắt giảm công suất sẽ "kìm chân" dòng đầu tư

VCCI luôn quan tâm công tác phát triển hội viên

VCCI cũng tham gia vào một số hoạt động của Ủy ban quan hệ lao động quốc gia, và đã chuẩn bị tốt công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc của Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Và luôn quan tâm đến công tác phát triển hội viên. Từ đầu năm 2021 đến nay, VCCI đã phát triển được 301 hội viên. “Tôi cho rằng, đây là con số rất lớn”, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu bày tỏ.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu.

Vẫn theo Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu, VCCI luôn quan tâm đến đời sống, vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

Đánh giá về những hạn chế, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu cho rằng, trong báo cáo đã nêu rất cụ thể. Về những tồn tại trong thời gian vừa qua và ý kiến của lãnh đạo các Ban Đảng ủy Khối, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu đề nghị Đảng bộ VCCI tiếp thu để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu lưu ý một số nhiệm vụ trong thời gian tới của Đảng ủy VCCI. Thứ nhất, phải chuẩn bị tốt công tác nhân sự để kiện toàn Ban chấp hành, Ban thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư của Đảng bộ. Từ công tác quy hoạch, lựa chọn nhân sự cấp ủy và các ủy viên thường vụ cũng như Bí thư và Phó Bí thư.

Thứ hai, phải luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, đặc biệt chú trọng đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ. “Quy hoạch ở cấp nào thì đào tạo trình độ lý luận chính trị ở cấp đó. Rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua, chúng ta thiếu đội ngũ đào tạo lý luận chính trị, nên khi đưa vào quy hoạch lại không đủ trình độ lý luận chính trị”, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu nói.

Thứ ba, nghiên cứu và phối hợp với Ban cán sự Đảng đoàn cách đánh giá chỉ số PCI. Cụ thể, nên phân loại từng nhóm các địa phương để đánh giá. Đơn cử, nhóm Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng. Các tỉnh có công nghiệp phát triển, các tỉnh vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn.

Cuối cùng, với truyền thống đoàn kết Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu mong muốn Đảng bộ VCCI sẽ hoàn thành nhiệm vụ năm 2021, nhanh chóng kiện toàn Ban chấp hành, Ban thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư của nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Đảng ủy: Luôn bám sát chỉ đạo của Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713556535 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713556535 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10