Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nhà hát hơn 1.500 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu giao lưu quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Nhà hát Giao hưởng được xây dựng ở Thủ Thiêm sẽ đáp ứng trực tiếp cho những người đang có nhu cầu và đào tạo, dần hình thành nhu cầu cho người chưa có.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 18 diễn ra chiều 16/10

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 18 diễn ra chiều 16/10

Đó là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 18 diễn ra chiều 16/10.

Trả lời về nội dung nhà hát Giao hưởng Nhạc và Vũ kịch được xây dựng sẽ phục phụ cho ai, Bí Thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, 100 năm trước người Pháp xây nhà hát TP bây giờ dân của TP lúc đó có 100.000 người. Lúc đó có 100.000 người dân giờ chúng ta vẫn đang dùng mới thấy tầm nhìn của họ. Hiện nay TP.HCM đã có 10 triệu dân, 5 triệu lao động của TP thì có 30% trình độ đại học, cao đẳng, cao gấp 3 lần bình quân cả nước. Hiện đang có 100.000 người nước ngoài sinh sống ở TP. Việc có nhà hát bên cạnh góp phần đáp ứng nhu cầu trực tiếp của những người đang có nhu cầu còn là chỗ đào tạo, dần dần hình thành nhu cầu cho những người chưa có. Ngoài ra việc xây dựng nhà hát còn đáp ứng nhu cầu giao lưu quốc tế, vì rất nhiều đoàn văn nghệ quốc tế đến TP muốn sắp xếp giao lưu cũng không có chỗ.

Cũng theo Bí thư Nhân nhà hát được xây dựng nếu âm thanh tốt, sân khấu tốt thì ngoài giao hưởng, ngoài Bale, ngoài Obera thì các hoạt động văn nghệ của xã hội vẫn đáp ứng được tại đây.

Về chủ trương xây dựng Nhà hát Giao hưởng đã có từ năm 1993, đến nay là 25 năm. Hiện nay đoàn nghệ thuật TP hàng tháng cố định suất diễn lại đang đi ở nhờ, tập ở rạp Thanh Vân, tập múa ở Thư viện Khoa học… Một năm TP cấp 900 triệu đồng để đi thuê chỗ.

Tại Hội nghị Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng thông tin về việc có nhiều ý kiến cho rằng tiền đền bù cho người dân chưa có lại đi xây nhà hát. Về việc này Bí thư Nhân cho biết đây là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

“Chúng ta phải nói rõ, tiền đền bù cho người dân thì TP đang làm quy trình, xây dựng dự thảo quy trình, sau đó gặp dân thỏa thuận để tìm sự đồng bộ… Tiền này là từ ngân sách, không liên quan gì đến tiền xây nhà hát. Đảm bảo không vì xây nhà hát mà không có tiền đền bù cho dân. Có cán bộ gặp tôi cũng chất vấn việc này, tôi trả lời đây là 2 chuyện khác nhau” – Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Khu đất được chọn xây dựng nhà hát hơn 1.500 tỷ đồng ở Thủ Thiêm

Khu đất được chọn xây dựng nhà hát hơn 1.500 tỷ đồng ở Thủ Thiêm

Về lý do chọn xây dựng nhà hát ở Thủ Thiêm, Bí Thư Nguyễn Thiện Nhân cũng thông tin, nhà hát nằm trong quy hoạch chung 7 chương trình trọng điểm của TP, đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Lúc đầu TP.HCM tính đưa về Công viên 23.9, nhưng sợ người dân khó tiếp cận vì vấn đề giao thông nên TP quyết định đưa về Thủ Thiêm, cùng với nhà hát là sự tương thích của các dự án giải trí, văn hóa khác.

Theo ông Bí thư Thành uỷ TP.HCM, việc xây nhà hát không tốn quá nhiều tiền. Trong khi nhìn lại con số xây trường học, bệnh viện trong 5 năm vừa qua là hơn 34.000 tỷ đồng, Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch chỉ hơn 1.500 tỷ đồng, bằng 4% so với tiền xây bệnh viện, trường học... Thời gian qua, nhiều người dân có ý kiến không ủng hộ việc xây dựng nhà hát là do chính quyền TP.HCM chưa làm tố công tác cung cấp đầy đủ thông tin cho người dân được biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nhà hát hơn 1.500 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu giao lưu quốc tế tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713295102 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713295102 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10