Bị ung thư nên ăn uống như thế nào: BS đưa ra 4 lời khuyên giúp chữa trị hiệu quả hơn

Diendandoanhnghiep.vn Theo các bác sĩ trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ), nếu muốn kiểm soát được bệnh ung thư thì cần chú ý những vấn đề liên quan đến chế độ ăn uống. Điều này là rất quan trọng.

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư hiện nay ngày càng cao, nếu phát hiện kịp thời và điều trị dứt điểm thì bệnh có thể được kiểm soát và nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Thực tế cho thấy, một số người bệnh khi thực hiện các biện pháp điều trị kịp thời và dùng thuốc sau khi bệnh khởi phát cũng không thể có được hiệu quả điều trị như mong muốn, bởi vì ngoài thuốc thì người bệnh cũng phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình.

Người bệnh ung thư cần lưu ý những gì trong chế độ ăn uống?

1. Tăng tỷ trọng rau quả trong các bữa ăn hàng ngày

Mọi người đều biết lợi ích của việc ăn nhiều trái cây và rau quả. Đối với bệnh nhân ung thư, vitamin C, vitamin A và carotene chứa trong trái cây và rau quả có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư ở một mức độ nhất định.

Vitamin C có thể ngăn chặn chất gây ung thư từ axit nitơ, quá trình tổng hợp carotene, và carotene là chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa tế bào bình thường bị tổn thương do tế bào ung thư.

Hơn nữa, chất xơ trong trái cây và rau quả cũng có thể giúp hấp thụ các chất gây ung thư trong ruột và giảm nguy cơ làm trầm trọng thêm bệnh ung thư.

Bị ung thư nên ăn uống như thế nào: BS đưa ra 4 lời khuyên giúp chữa trị hiệu quả hơn - Ảnh 1.

2. Ăn nhiều thức ăn có hàm lượng protein cao hơn

Hầu hết các bệnh nhân ung thư đều bị giảm tổng hợp protein do quá trình trao đổi chất cơ bản bị suy giảm dễ bị suy dinh dưỡng, đặc biệt một số bệnh nhân phải xạ trị cần được bổ sung dinh dưỡng, phải bổ sung đầy đủ protein để giúp hoạt động phục hồi mô và duy trì hoạt động của các cơ quan khác.

Do đó, hãy bổ sung hàng ngày lượng protein chất lượng cao, chẳng hạn như cá tươi, tôm và các sản phẩm sữa khác nhau.

Bị ung thư nên ăn uống như thế nào: BS đưa ra 4 lời khuyên giúp chữa trị hiệu quả hơn - Ảnh 2.

3. Ăn ít thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm đã qua chế biến là thực phẩm đã được ướp muối, lên men và các phương pháp xử lý đặc biệt khác để đạt được thời gian bảo quản lâu dài.

Ví dụ như các loại thực phẩm chế biến sẵn như giăm bông, thịt lợn và thịt cừu đóng hộp, đóng gói sẵn. Những thực phẩm này sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư, nếu người bệnh ung thư dùng thường xuyên sẽ khiến tình trạng ung thư nặng hơn và bệnh không thể kiểm soát được.

4. Cấm ăn thực phẩm nhiều đường và nhiều chất béo

Một số bệnh nhân có thể nghĩ rằng bị ung thư cũng có thể ăn thức ăn nhiều chất béo, nhiều đường mà không gây ra các biến chứng, bệnh mãn tính khác, nhưng họ không biết rằng những thực phẩm này có thể gây béo phì và gây ra các bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu cao.

Đây sẽ giáng một đòn mạnh vào sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tế bào ung thư ưa thích glucose trong máu, nếu lượng đường trong máu tăng cao thì tế bào ung thư sẽ sinh sôi, vì vậy cần kiểm soát hoặc cấm chế độ ăn nhiều đường và nhiều chất béo.

Xin đặc biệt nhắc nhở, mặc dù sự xuất hiện của bệnh ung thư sẽ mang lại tác hại lớn và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh nhưng nếu được phát hiện kịp thời và thực hiện các biện pháp kịp thời, bệnh của người bệnh có thể được kiểm soát đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, hãy chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày đồng thời thực hiện các biện pháp ngăn chặn ảnh hưởng sức khỏe từ chế độ ăn uống.

Bên cạnh đó, đừng mù quáng tin vào các loại thực phẩm chức năng, coi như thuốc điều trị ung thư, uống thuốc bừa bãi sẽ chỉ gây hại cho cơ thể, thậm chí làm bệnh nặng thêm.

*Theo BS Gia đình TQ

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bị ung thư nên ăn uống như thế nào: BS đưa ra 4 lời khuyên giúp chữa trị hiệu quả hơn tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713491342 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713491342 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10