Sàn điện tử lớn nhất thế giới “khuất phục” trước các cơ quan quản lý

Diendandoanhnghiep.vn Với tham vọng trở thành một tổ chức tài chính sau 4 năm hoạt động nhưng vẫn bị ngăn chặn bởi vấn đề pháp lý, đến nay, Binance đã chịu “khuất phục” trước các quy định tại nhiều quốc gia.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đang trong quá trình xin giấy phép và thành lập nhiều trụ sở, để có căn cứ phản hồi với hàng loạt cảnh báo được đưa ra ở một số khu vực pháp lý, trong năm nay. Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của Binance còn nêu ra triển vọng, với nền tảng pháp lý mạnh mẽ, sẽ giúp Binance hướng tới trở thành một tổ chức tài chính được quản lý và có quy mô. “Trong 4 năm qua, Binance chỉ là một công ty khởi nghiệp. Đến nay, chúng tôi muốn trở thành một tổ chức tài chính thực sự”.

Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành sàn giao Binance mong muốn trở thành một tổ chức tài chính

Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành sàn giao Binance mong muốn trở thành một tổ chức tài chính

Được biết, sàn giao dịch này hoạt động tại hơn 180 quốc gia và có khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày khoảng 2 tỷ đô la Mỹ. Sau một loạt các cảnh báo, điều tra và cấm theo quy định tại các nước như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Đức, Nhật Bản, Ý và Litva, cho đến Hồng Kông, Giám đốc điều hành Changpen Zhao khẳng định, đã đến lúc cần xoay trục hoạt động của mình, khi quan điểm của các cơ quan quản lý về tiền điện tử và tài sản ảo trên toàn cầu, đã trở nên rõ ràng hơn trong những năm gần đây.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, tại Mỹ, Binance đang bị Bộ Tư pháp, Sở Thuế vụ điều tra về các vấn đề rửa tiền và thuế. Còn ở Anh, cơ quan Quản lý tài chính đã ban hành lệnh cấm, sau khi phát hiện ra Binance đang cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng tại nước này thông qua trang web của mình. Trước đó, Binance đã đăng ký hoạt động với cơ quan quản lý tài chính tại Anh, nhưng sau đó đã rút đơn vào tháng 5/2021, vì vướng các quy định liên quan đến Chỉ thị chống rửa tiền của nước này. Điều này cho thấy, sàn giao dịch đã không đáp ứng được các yêu cầu cấp phép của quốc gia này.

Tại Hồng Kông, Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai (SFC) đã đưa ra một cảnh báo rằng, Binance không được cấp phép hoặc đăng ký để cung cấp chứng khoán theo quy định. Trong đó, SFC đề cập đến các mã thông báo của Binance dựa trên những cổ phiếu như Apple và Tesla, đang được tiếp thị cho các nhà đầu tư ở Hồng Kông. Ngay sau khi có thông báo, Binance đã gỡ bỏ những hoạt động này.

Gaven Cheong, một nhân viên hãng luật Simmons & Simmons nhận định, những vấn đề trên đã khiến Binance gặp khó trong việc cố gắng xin giấy phép ở Hồng Kông. Cuối cùng, nếu họ thừa nhận đã làm những điều vi phạm Pháp lệnh Chứng khoán và Hợp đồng tương lai ở Hồng Kông, thì có thể sẽ ảnh hưởng đến quan điểm của cơ quan quản lý về sắc lệnh, để được cấp phép tại xứ Cảng thơm?

Binance đang thực hiện từng bước để xoa dịu các cơ quan quản lý toàn cầu

Binance đang thực hiện từng bước để xoa dịu các cơ quan quản lý toàn cầu

Mới đây, đại diện Binance đã tuyên bố, họ luôn nỗ lực trong việc chống rửa tiền và kiểm soát các dòng tiền đáng ngờ, giảm giới hạn đòn bẩy từ 100x xuống 20x, giảm giới hạn rút tiền hàng ngày cho người dùng chưa được xác minh, ra mắt công cụ báo cáo thuế và tạm dừng cung cấp cổ phiếu mã hóa. Jonathan Farnell, Giám đốc tuân thủ tại Binance nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng một chương trình tuân thủ mạnh mẽ. Điều này sẽ bao gồm việc áp dụng các nguyên tắc chống rửa tiền tương tự, mà các tổ chức tài chính khác tuân theo”.

Đồng thời, sàn giao dịch lớn nhất thế giới này đã phát đi một thông báo vào ngày 30/7, về việc sẽ ngừng các công cụ phái sinh trên toàn khu vực Châu Âu. Mặc dù, khu vực châu Âu là một thị trường rất quan trọng đối với Binance, nhưng họ thừa nhận, các bước chủ động này nhằm hài hòa những quy định về tiền điện tử tại đây.

Theo đó, khách hàng ở Hà Lan, Đức và Ý sẽ không thể mở tài khoản hợp đồng tương lai hoặc tài khoản phái sinh có hiệu lực ngay lập tức. Các sản phẩm phái sinh của Binance bao gồm hợp đồng tương lai, quyền chọn và mã thông báo đòn bẩy. Đây chỉ là một trong các bước mà Binance đang thực hiện để xoa dịu các cơ quan quản lý toàn cầu.

Trước áp lực về pháp lý, Giám đốc điều hành Changpeng Zhao một lần nữa khẳng định ý định đáp ứng các yêu cầu quy định tại nhiều quốc gia. Đồng thời ngỏ ý muốn thuê một giám đốc điều hành tiềm năng với những kiến thức nền tảng về tuân thủ chặt chẽ hơn thực hiện các công việc tiếp theo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sàn điện tử lớn nhất thế giới “khuất phục” trước các cơ quan quản lý tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493925 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493925 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10