Bình Dương: Vượt thách thức, nắm bắt cơ hội mới để phát triển toàn diện

Diendandoanhnghiep.vn Chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp… chia sẻ tầm nhìn ý tưởng, tiếp cận tri thức, phát huy tinh thần đồng hành vượt thách thức, nắm bắt cơ hội mới để phát triển toàn diện.

>> Doanh nghiệp Ấn Độ có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương

Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022, tại Bình Dương.

ngày 26/9/2022, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã chính thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022

Ngày 26/9/2022, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã chính thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022

Theo đó, ngày 26/9/2022, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã chính thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022. Diễn đàn do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ, Tổng công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức.

Đáng chú ý, tiếp nối sự thành công của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis Bình Dương 2018 và 2019, năm nay tỉnh Bình Dương tiếp tục đăng cai tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh triển khai đề án Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương, xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững; tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, quảng bá thương hiệu Bình Dương với đối tác trong và ngoài nước.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Với 6 phiên toàn thể và 26 phiên thảo luận song song, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn độ Horasis 2022 là một hội nghị đặc biệt quan trọng, có sự hiện diện của các chính khách, doanh nhân và học giả đến từ khắp nơi trên thế giới.

Các diễn giả sẽ cùng gặp gỡ và thảo luận về những mối quan tâm chung như sự dịch chuyển toàn cầu, các vấn đề phát triển kinh tế… Qua đó, cùng nhau tìm ra các giải pháp để hướng tới một tương lai bền vững.

Hội nghị sẽ có những phiên thảo luận hấp dẫn về trí tuệ nhân tạo, sản xuất, năng lượng thông minh… nhằm gắn kết sự phát triển của kinh doanh với đổi mới và phát triển giáo dục không ngừng.

ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Với 6 phiên toàn thể và 26 phiên thảo luận song song, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn độ Horasis 2022 là một hội nghị đặc biệt quan trọng

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Với 6 phiên toàn thể và 26 phiên thảo luận song song, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn độ Horasis 2022 là một hội nghị đặc biệt quan trọng

Qua diễn đàn lần này, tỉnh Bình Dương hy vọng sẽ tìm ra được những giải pháp quan trọng mang tính thời đại, góp phần phát triển nền kinh tế Bình Dương ngày càng năng động và sẵn sàng cho hội nhập quốc tế; phục vụ hiệu quả cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực hiện thành công mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

>> Bình Dương đón đầu chuỗi cung ứng toàn cầu

Chia sẻ tại diễn đàn, ngài Rajkumar Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ, cho rằng: “Horasis 2022 là không gian để chúng ta cùng tương tác và tìm kiếm cơ hội cùng phát triển kinh doanh, đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp Ấn Độ có thể hiện thực hoá giấc mơ vươn ra toàn cầu.

, ngài Rajkumar Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ

Ngài Rajkumar Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ.

Hiện nay nhu cầu phát triển kinh tế của Ấn Độ đang tăng dần lên và nhất là sau đại dịch Covid 19 đã cho chúng tôi những bài học để ưu tiên kết nối sản xuất.

Thời gian tới, chúng tôi chú trọng vào phát triển các ngành công nghệ mang tính chất đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh, khởi nghiệp, sức khoẻ, dược phẩm, IT…

Do đó, chúng tôi tin rằng có thể nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp để tìm kiếm những cơ hội đầu tư tại Bình Dương cũng như các nơi khác của Việt Nam - ngài Rajkumar Ranjan Singh, nhấn mạnh.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cảm ơn đến Tỉnh uỷ Bình Dương, đã tổ chức một Diễn đàn có ý nghĩa trong tình hình phát triển kinh tế hiện nay. Đặc biệt, sự kiện còn là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hữu nghị giữa Việt Nam - Ấn Độ.

Theo Phó Thủ tướng, có thể nói, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022 là dịp để chính phủ doanh nghiệp 2 quốc gia cùng chia sẻ tầm nhìn ý tưởng, tiếp cận tri thức và nắm bắt được xu thế của thời đại trong công nghệ tiên tiến để cùng hợp tác, phát huy tinh thần đồng hành vượt thách thức, nắm bắt cơ hội mới để phát triển toàn diện.

Bằng chứng, hiện Việt Nam đang là tâm điểm của nhiều mạng lưới liên kết kinh tế năng động, có quan hệ thương mại với hơn 230 thị trường, hiệp định thương mại tự do với hơn 60 đối tác. Việt Nam tiếp tục là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Quy mô GDP đã tăng 100 lần từ con số 4 tỷ USD lên gần 400 tỷ USD. Việt Nam luôn đặt người dân vào vị trí trung tâm, là chủ thể trong quá trình phát triển.

Khẳng định thêm một lần nữa, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, nhấn mạnh: Việt Nam đã xây dựng được nền tảng kinh tế vững chắc, cho thấy năng lực tự cường trong những giai đoạn khủng hoảng, mới nhất là đại dịch Covid-19. Ngay khi cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, Việt Nam đã sớm mở cửa, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường”.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022 là dịp để chính phủ doanh nghiệp 2 quốc gia cùng chia sẻ tầm nhìn ý tưởng, tiếp cận tri thức và nắm bắt được xu thế của thời đại trong công nghệ tiên tiến để cùng hợp tác, phát huy tinh thần đồng hành vượt thách thức, nắm bắt cơ hội mới để phát triển toàn diện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022 là dịp để chính phủ và doanh nghiệp của 2 quốc gia cùng chia sẻ tầm nhìn về ý tưởng, tiếp cận tri thức và nắm bắt được xu thế của thời đại trong công nghệ tiên tiến để cùng hợp tác, phát huy tinh thần đồng hành vượt thách thức, nắm bắt cơ hội mới để phát triển toàn diện.

Kinh tế vĩ mô duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Nhiều tổ chức quốc tế uy tín như Moody's, Fitch hay Nikkei Asia đánh giá tích cực về triển vọng phục hồi và phát triển của kinh tế Việt Nam.

Trong thách thức chúng ta có thể và đã tìm thấy cơ hội vươn lên, thậm chí bứt phá mạnh mẽ hơn. Thực hiện khát vọng Việt Nam trở thành nước phát triển và có thu nhập cao vào năm 2045, Chính phủ Việt Nam khẳng định quan điểm coi khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là một phần hữu cơ quan trọng của nền kinh tế, thành công của các nhà đầu tư nước ngoài cũng là thành công của Việt Nam.

Do đó, để tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư nước ngoài, Phó Thủ tướng, khẳng định: Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách thu hút, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển bền vững cho doanh nghiệp nước ngoài.

Việt Nam cam kết tạo môi trường thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, ưu tiên các lĩnh vực công nghệ cao, tạo thuận lợi để tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc.

Phó Thủ tướng cho rằng, với chủ đề tại các phiên họp ở diễn đàn đều thể hiện toàn cầu hoá, công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp… đều có tính thời sự phản ánh dòng chảy thời đại mà mỗi quốc gia đều cần có.

Do đó, Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, diễn đàn sẽ trao đổi và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của tỉnh Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung và mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước”, Phó Thủ tướng nói.

Từ những vấn đề trên, Phó Thủ tướng chỉ đạo, từ diễn đàn này cần đánh giá sâu, xem xét kỹ lưỡng về tác động của các vấn đề trong khu vực, liên khu vực, toàn cầu tới triển vọng phát triển kinh tế toàn diện, bền vững của Việt Nam cũng như quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Vượt thách thức, nắm bắt cơ hội mới để phát triển toàn diện tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711635540 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711635540 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10