Bình Phước: Trạm thu phí BOT DT 741 “thất thủ” vì bị tài xế phản ứng!

Diendandoanhnghiep.vn Sau những phản ứng dữ dội của các lái xe khi qua trạm thu phí số 2 Đồng Xoài - Phước Long, tỉnh Bình Phước, chủ đầu tư trạm thu phí BOT DT 741 buộc phải xả trạm.

Theo đó, sáng ngày 26/4, tại Trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long đoạn qua xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, Bình Phước, nhiều tài xế đã dừng xe phản ứng vì không đồng ý với việc thu phí 2 lần đoạn đường từ Phước Long về Đồng Xoài.

Theo thông tin mà PV có được, khoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 26/4/2019, tại Trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long đoạn qua xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, Bình Phước, nhiều tài xế lái xe chạy hướng Phước Long – Đồng Xoài đã đồng loạt dừng xe trước khu vực trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long không chịu mua vé và phản đối việc thu phí 2 lần trên 1 quãng đường chỉ dài khoảng 25 km từ Phước Long xuống Thành phố Đồng Xoài.

Sự việc khiến cho các phương tiện khác không thể qua lại, và chủ đầu tư buộc phả xả trạm.

khoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 26/4/2019, tại Trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long đoạn qua xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, Bình Phước, nhiều tài xế lái xe chạy hướng Phước Long – Đồng Xoài đã đồng loạt dừng xe trước khu vực trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long không chịu mua vé và phản đối việc thu phí 2 lần trên 1 quãng đường chỉ dài khoảng 25 km từ Phước Long xuống Thành phố Đồng Xoài. Sự việc khiến cho các phương tiện khác không thể qua lại, và chủ đầu tư buộc phả xả trạm.

Trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long đoạn qua xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, Bình Phước, nhiều tài xế lái xe chạy hướng Phước Long – Đồng Xoài sáng ngày 26/4.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn giao thông, đại diện Trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long đã kêu gọi sự trợ giúp của lực lượng thanh tra giao thông – Sở giao thông vận tải tỉnh Bình Phước, lực lượng cảnh sát giao thông, cơ động, công an địa phương đến hỗ trợ. Bên cạnh đó, để giảm tải áp lực cho lưu lượng xe đi qua. Ban lãnh đạo Trạm BOT Đồng Xoài – Phước Long đã quyết định xả trạm cho các phương tiện đi qua. Tuy nhiên, các phương tiện này chủ yếu là các xe phản đối việc thu phí qua trạm. Ngay sau khi lực lượng chức năng có mặt tại trạm thu phí để hỗ trợ, tình trạng phản đối, không chịu đóng phí của cánh tài xế đã không còn nữa. Việc lưu thông đã trở lại bình thường.

Theo thông tin ghi nhận của PV, nhiều tài xế có phương tiện đi qua trạm thu phí số 1 và số 2 Đồng Xoài - Phước Long, tỉnh Bình Phước, đã có những phản  ứng dữ dội liên quan đến sự thiếu minh bạch trong thực hiện thu phí của chủ đầu khiến người dân và các doanh nghiệp phản ứng từ nhiều tháng qua nhưng không được giải quyết.

Theo các tài xế, với khoảng cách và vị trí di chuyển thì điểm xuất phát của họ bắt đầu từ địa bàn huyện Phước Long về hướng trung tâm TP Đồng Xoài, và việc này  họ đã phải đã phải trả phí 1 lần tại điểm xuất phát, tuy nhiên, trong quá trình di chuyển quãng đường mới chỉ hơn 20 km nhưng lại tiếp tục xuất hiện 1 trạm thu phí nữa khiến các tài xế buộc phải mua thêm một lần vé nữa, trong khi cái đích của họ lhướng tới là trung tâm TP Đồng Xoài và khoảng cách còn lại chỉ con 12km là điều hết sức bức xúc.

Theo phản ánh của một số tài xế khác thì với quãng đường hơn 20km nhưng xuất hiện 2 trạm thu phí đồng nghĩa với việc họ phải mua vé 2 lần là quá tội hơn tiền xăng dầu là khó chấp nhận.

Cá lái xe này co biết thêm, với khoảng cách giữa các trạm thu phí quá dày, trung bình khoảng hơn 20km/trạm, và theo thông tin thì hiện tại các trạm thu phí này đã có lời nhưng tỉnh Bình Phước vẫn cho chủ  tiếp tục thu phí và thời gian thu phí lên tới đến 25 năm là khó chấp nhận – các tài xế ho biết.

Trước đó, ngày 4/4/2019, tại buổi đối thoại của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cùng các Sở, Ngành của tỉnh, các công ty BOT trên địa bàn tỉnh Bình Phước với Hiệp hội vận tải tỉnh Bình Phước, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình phước nhiều ý kiến mong muốn tỉnh xem xét giảm bớt các trạm thu phí để giảm chi phí cho doanh nghiệp khi đầu tư vào tỉnh.

Sau đó, nhiều doanh nghiệp cũng như người dân và các tài xế cũng bức xúc kêu cứu vì tình trạng các trạm thu phí BOT đặt ra quá dày trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Việc có quá nhiều trạm thu phí không chỉ đặt lên gánh nặng chi phí của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng rất lớn tới sự đi lại của người dân.

Với khoảng cách hơn 20km nhưng có tới 2 trạm thu phí đã khiến người dân, doanh nghiệp và các lai xe phản ứng

Với khoảng cách hơn 20km nhưng có tới 2 trạm thu phí đã khiến người dân, doanh nghiệp và các lai xe phản ứng

Như thông tin mà DĐDN và nhiều các cơ quan thông tấn tin báo chí đã phản ánh về sự xuất hiện dày đặc các trạm thu phí BOT trên địa bàn tỉnh Bình Phước trước đó, đã  làm đảo lộn cuộc sống của người dân, kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp.

Trước những thông tin phản ánh của dự luận về sự việc nêu trên, ngày 07/5/2018, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số: 4139/VPCP-CN về việc tình hình thực hiện các dự án BOT trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu: UBND tỉnh Bình Phước rà soát toàn bộ các dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT thuộc thẩm quyền phê duyệt để điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo các Nghị quyết 35/NQ –CP ngày 16/5/2016/ (hỗ trợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp). Đồng thời, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh Bình Phước để thống nhất phương án giải quyết đối với dự án BOT đường Đồng Phú – Bình Dương và báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Trước những chỉ đạo kịp thời của Văn phòng Chính phủ về vụ việc nêu trên, nhiều người dân và doanh doanh nghiệp đã hết sức phấn khởi vì những kiến nghị chính đáng của họ đã nhận được sự quan tâm một cách đúng lúc.

Tuy nhiên, kể từ khi văn bản chỉ đạo của Thủ tướng, đơn kêu cứu của Hiệp hội DNNVV tỉnh Bình Phước vì bị trạm thu phí BOT bủa vây đã trôi qua gần 1 năm, thế nhưng ngày 4/4/2019, UBND tỉnh Bình Phước mới chính thức lên tiếng trả lời cho người dân và doanh nghiệp.

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Trạm thu phí BOT DT 741 “thất thủ” vì bị tài xế phản ứng! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711635555 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711635555 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10