Bình Phước trao chứng nhận đầu tư cho 5 doanh nghiệp Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 16/3, UBND tỉnh Bình Phước và Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước tổ chức “Lễ động thổ và trao giấy chứng nhận đầu tư” cho các dự án Công ty Hankuk Carbon, Công ty Hankuk Advanced Material, Công ty Yong Sung, Công ty River Runs và Công ty Mi Sung.

UBND tỉnh Bình Phước và Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước tổ chức “Lễ động thổ và trao giấy chứng nhận đầu tư”

Đại diện UBND tỉnh Bình Phước và cơ quan chức năng, doanh nghiệp tại Lễ động thổ và trao giấy chứng nhận đầu tư

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Anh Minh – Phó Chủ tịch UBND Bình Phước cho biết: Bình Phước đã đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng và phát triển các khu công nghiệp nhằm thu hút đầu tư nước ngoài. Tỉnh đã giao cho Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC nghiên cứu quy hoạch và phát triển Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex – Bình Phước với diện tích 4.633 ha. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án, đồng thời đề nghị các nhà đầu tư tập trung hoàn thành dự án theo đúng tiến độ và thực hiện đúng các quy định trong quá trình thực hiện dự án.

"Các nhà đầu tư đã quyết định đầu tư phát triển dự án sản xuất sợi carbon, sợi và các sản phẩm từ sợi carbon tại Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex – Bình Phước với tổng số vốn đầu tư 80 triệu USD. Đây có thể xem là siêu vật liệu trong ngành chế tạo máy móc và chủ yếu ứng dụng trong hàng không, xây dựng, dầu khí và đặc biệt sản xuất ôtô hoặc một số ngành đặc thù khác. Cùng với hàng loạt các chính sách mở, ưu đãi và thông thoáng của tỉnh Bình Phước trong thời gian qua, có thể nói các dự án Khu công nghiệp của Bình Phước có rất nhiều điều kiện và triển vọng để phát triển nhanh, mạnh, trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư hiện hữu tại các vùng lân cận, cũng như các nhà đầu tư mới trong và ngoài nước", ông Minh nhấn mạnh.

Bình Phước có rất nhiều điều kiện và triển vọng để phát triển nhanh, mạnh, trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư

Bình Phước có rất nhiều điều kiện để phát triển nhanh, trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư

Ông Cho Moon Soo -  Chủ tịch HĐQT Công ty Hankuk Carbon cho biết: “Với 26 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cùng 6.000 doanh nghiệp đang đầu tư tại Việt Nam, đây là cơ hội tốt để chúng tôi tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư lần này. Cùng với những cơ chế chính sách hỗ trợ tốt của các cấp chính quyền dành cho các nhà đầu tư nước ngoài, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng".

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước trao giấy chứng nhận đầu tư cho 5 nhà đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước trao giấy chứng nhận đầu tư cho 5 nhà đầu tư

Với sự nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư hấp dẫn trong suốt thời gian qua, Bình Phước đã và đang thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài có tiềm lực tài chính mạnh, chuyên sản xuất các ngành công nghiệp mũi nhọn đầu tư vào tỉnh Bình Phước.

Được biết, Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex – Bình Phước với diện tích 4.633 ha, trong đó khu công nghiệp khoảng 2.448 ha và khu dân cư, tái định cư khoảng 2.185 ha. Với tổng số vốn đầu tư khoảng 21.000 tỷ đồng, đây là khu công nghiệp có đầy đủ cơ sở hạ tầng hoàn thiện kiểu mẫu mang tầm quốc tế, sẽ là hạt nhân cho phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Phước và là động lực cho sự tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bình Phước là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có mạng lưới giao thông thông thoáng và xuyên suốt; ngoài các tuyến nội tỉnh khá thuận lợi ngày càng hoàn thiện, hai đường quốc lộ lớn QL13, QL14 nối liền Bình Phước với các tỉnh trong cả nước, đặc biệt là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các nhà đầu tư của tỉnh Bình Dương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước trao chứng nhận đầu tư cho 5 doanh nghiệp Hàn Quốc tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713575693 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713575693 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10