Bitcoin có thủng mốc 20.000 USD/BTC khi FED tăng lãi suất?

Diendandoanhnghiep.vn Theo một số nhà phân tích, nếu giá Bitcoin không tăng và giảm xuống vì bất kỳ lý do gì, đồng tiền này có thể giảm về mức 19.000 USD/BTC, làm mất đi lập trường tăng giá ngắn ngủi mà nó đã có.

>> Lộ diện nhiều góc khuất, Bitcoin liệu có về 0?

Áp lực bán lại tiếp tục một lần nữa trên thị trường tiền điện tử khi vốn hóa thị trường giảm xuống dưới 1.000 tỷ USD. Đáng chú ý, trong sáng ngày 26/7, Bitcoin (BTC) đã chạm mức thấp nhất trong một tuần và giao dịch gần mức 21.100 USD/BTC. Sự thoái lui này đã gây ra một vết rạn lớn cho sự phục hồi bền vững của Bitcoin, làm tăng khả năng giá Bitcoin có thể giảm xuống dưới mức 20.000 USD như nhiều nhận định.

Ngày 26/7, Bitcoin (BTC) đã chạm mức thấp nhất trong một tuần và giao dịch gần mức 21.100 USD/BTC

Ngày 26/7, Bitcoin (BTC) đã chạm mức thấp nhất trong một tuần và giao dịch gần mức 21.100 USD/BTC

Phát biểu với Bloomberg TV, nhà đồng sáng lập Fairlead Strategies Katie Stockton cho biết: “Chúng tôi đã có đánh giá về sự ổn định trong những ngày qua đối với Bitcoin, khiến một số người tin tưởng rằng có lẽ đồng tiền này đã xác lập đáy, nhưng điều đó có vẻ không quá thuyết phục".

Hiện nay, mọi con mắt đang đổ dồn về các vĩ mô toàn cầu và thông báo tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sắp diễn ra. Theo các chuyên gia trong ngành, FED có thể sẽ thông báo tăng lãi suất 0,75 điểm %, nhưng với con số lạm phát tháng 6 cao hơn dự kiến, không loại trừ khả năng FED có thể tăng 1 điểm %.

Hồi tháng trước, Chủ tịch FED Jerome Powell cho hay, Ủy ban thị trường mở Liên bang - cơ quan hoạch định chính sách của FED sẽ cân nhắc mức tăng 0,5 điểm % hoặc 0,75 điểm % trong cuộc họp diễn ra vào tháng 7 này, trong khi hầu hết các nhà kinh tế học kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất với mức điều chỉnh tương đương như mức của hồi tháng 6.

Mới đây, ông Christopher Waller, thành viên Ban Thống đốc FED đã đưa ý kiến với mức tăng mạnh lên tới 1 điểm %, nếu xảy ra sẽ là lần đầu tiên FED tăng lãi suất ở mức này kể từ đầu những năm 1990. Ông Waller cũng lưu ý, điều quan trọng là không tăng lãi suất quá nhanh và chỉ nên cân nhắc mức tăng 1 điểm % khi giá cả không có dấu hiệu chững lại.

Mặt khác, thị trường tiền điện tử đang ngày càng có nhiều sự giám sát theo quy định. Cụ thể như, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tăng cường các biện pháp sau các sự cố diễn ra trên thị trường tiền điện tử và những vụ phá sản được đệ trình bởi một số công ty cho vay tiền điện tử lớn nhất gần đây. SEC cũng đang điều tra sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase về việc họ bị cáo buộc niêm yết mã thông báo bảo mật.

Cùng thời điểm giảm của Bitcoin, giá Ethereum (ETH) cũng tăng tốc độ giảm sau khi phá vỡ vùng hỗ trợ 1.500 USD/ETH và hiện giao dịch gần mức 1.435 USD, giảm hơn 5% trong một ngày và gần 9% trong một tuần. Các đồng altcoin như Cardano (ADA) cũng giảm gần 5% và giao dịch trên 0,470 USD/ADA. Còn Binance Coin (BNB) đã giảm xuống dưới vùng hỗ trợ 250 USD và thậm chí còn giao dịch dưới mức 242 USD trước khi phục hồi lên 244 USD. Nếu thị trường tiếp tục xấu đi, BNB sẽ có nguy cơ di chuyển về mức 235 USD/BNB. Tương tự, đồng “coin chó” DOGE đã có sự di chuyển xuống dưới mức hỗ trợ 0,0620 USD/DOGE.

Nhiều altcoin nằm trong vùng màu đỏ bao gồm DOT, MATIC, AVAX, SHIB, TRX, LTC, FTT, LINK, NEAR, ATOM, APE, BCH và ALGO. Trong số này, BCH giảm 8% và giao dịch dưới 120 USD.

FED có thể sẽ thông báo tăng lãi suất 0,75 điểm %, nhưng với con số lạm phát tháng 6 cao hơn dự kiến, không loại trừ khả năng FED có thể tăng 1 điểm %

FED có thể sẽ thông báo tăng lãi suất 0,75 điểm %, nhưng với con số lạm phát tháng 6 cao hơn dự kiến, không loại trừ khả năng FED có thể tăng 1 điểm phần trăm

>> Chu kỳ tăng giá của Bitcoin khi nào trở lại?

Nhà phân tích tiền điện tử Will Clemente đã chia sẻ lại một bài đăng trước đó của mình vào ngày 24/6 trên Twitter và dự đoán rằng, nếu BTC không tăng và giảm xuống vì bất kỳ lý do gì, thị trường sẽ thấy đồng tiền này giảm về mức giá 19.000 USD, làm mất đi lập trường tăng giá ngắn ngủi mà nó đã thực hiện.

Biến động giá hiện tại của BTC cho thấy mức tăng lên 23.000 USD vừa qua không phải là một cái bẫy tăng giá. Ngay sau khi Bitcoin đạt được mức 23.000 USD/BTC, nó đã giảm nhanh chóng, tác động mạnh mẽ đến những người mua vào ở mức giá này, ngay cả các dòng vốn từ các tổ chức cũng âm.

Kể từ tháng 5/2022, sau khi Terra (LUNA) sụp đổ, thị trường tiền điện tử đã bị chao đảo với sự gia tăng của các tin tức tiêu cực. Ngay cả bây giờ, tâm lý thị trường nói chung là không tích cực với sự biến động giá gia tăng.

Ngay từ thời điểm tháng 3 khi FED rục rịch tăng lãi suất lần đầu tiền, CEO Michael Novogratz của Galaxy Digital Holdings Ltd. đã loại trừ khả năng Bitcoin sẽ phá vỡ mức cao kỷ lục trong năm nay. Ông chỉ ra rằng, việc FED tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền, các nhà đầu tư sẽ không sẵn sàng đầu tư lượng thanh khoản mà họ từng đổ vào thị trường tiền điện tử trong thời gian đại dịch, điều đã giúp Bitcoin đạt mức cao mới.

Theo ông, khi FED xem xét thắt chặt thị trường nhằm đối phó với lạm phát, thì các nhà đầu tư cũng đang đánh giá những rủi ro, nghĩa là xác suất bơm tiền vào Bitcoin sẽ thấp hơn trong năm nay. “Bitcoin là một câu chuyện bao gồm nhiều sự kiện. Nó đưa mọi người vào cộng đồng nhưng thật khó để thu hút những người mới khi tình hình đang trở nên tồi tệ”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin có thủng mốc 20.000 USD/BTC khi FED tăng lãi suất? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721857 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721857 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10