Bitcoin sẽ diễn biến ra sao trong quý 2?

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 1/4, Bitcoin đã chính thức bước vào quý 2/2021 với mức giao dịch quanh ngưỡng 59.000 USD/BTC, đưa tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử lên mức gần 2000 tỷ USD.

Quý 1/2021 được giới đầu tư coi là một trong những quý “ly kỳ” nhất trong lịch sử Bitcoin (BTC), bất chấp những đợt giảm giá định kỳ mà BTC đã trải qua. Theo đó, Bitcoin đã có mức giá tốt nhất kể từ khi ra đời. Các nhà phân tích dự báo rằng, quý 2 tới đây, BTC thậm chí còn tốt hơn nữa và câu hỏi đặt ra là, liệu Bitcoin có tiến xa hơn hay không.

Bitcoin đã chính thức bước vào quý 2/2021 với mức giao dịch quanh ngưỡng 59.000 USD/BTC, đưa tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử lên mức gần 2000 tỷ USD

Bitcoin đã chính thức bước vào quý 2/2021 với mức giao dịch quanh ngưỡng 59.000 USD/BTC, đưa tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử lên mức gần 2000 tỷ USD

Trong ba tháng đầu năm, nhiều sự kiện khác nhau đã làm cho thị trường tiền điện tử nói chung, Bitcoin nói riêng trở nên thú vị và lạc quan. Điển hình như ngày 8/2, Tesla công bố khoản đầu tư vào Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và vào tháng 3, công ty do Elon Musk dẫn đầu đã bắt đầu chấp nhận BTC như một lựa chọn thanh toán cho khách hàng mua xe điện của công ty này.

Thông báo của Tesla đã tạo cơn sốt nhẹ trên thị trường, đưa Bitcoin lên mức cao vào thời điểm đó, kết hợp với việc MicroStrategy tiếp tục mua “càng nhiều BTC càng tốt” mà không bỏ cuộc.

Ngoài ra, nhiều cơ hội hơn cũng được tạo ra cho BTC khi HODLers sử dụng nó trong giao dịch mua hàng ngày của họ. Ông trùm thẻ thanh toán Visa công bố thử nghiệm thanh toán bằng tiền điện tử. PayPal cũng thông báo rằng khách hàng Hoa Kỳ của Paypal sẽ có thể thanh toán hàng hóa bằng tiền điện tử, cùng nhiều công ty, tổ chức khác gia nhập vào việc cung ứng dịch vụ này.

Theo một chuyên gia phân tích, nhìn vào dữ liệu lịch sử của Bitcoin, không thể bỏ qua các giai đoạn Bitcoin đã hoạt động tốt như thế nào trong quý 2 của những năm trước. Ngay cả vào những thời điểm khi quý trước là số âm, thì quý thứ hai luôn mang lại sự hợp nhất tích cực.

Kể từ khi Bitcoin bắt đầu giao dịch, chỉ có một lần duy nhất đồng tiền này ghi nhận khoản lỗ trong quý 2 là vào năm 2018, với giá mở cửa ở mức 6.884 USD/BTC và đóng cửa ở mức 6.385 USD/BTC, giảm 7% thị giá. Cho đến nay, đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng, quý 2 ghi nhận khoản lỗ hàng quý.

Thông thường, Bitcoin tăng trung bình 59,82% trong mỗi quý 2. Mức tăng cao nhất là vào năm 2019 khi đồng tiền điện tử hàng đầu này tăng 157% sau khi mở cửa ở mức 4.112 USD/BTC và đóng cửa ở mức tương ứng 10,591USD/BTC.

Khoản lợi nhuận khổng lồ được ghi nhận chủ yếu là do những nhà đầu tư “cá voi quan tâm đến tài sản và có thể bơm nó lên hơn 10.000 USD. Các sàn giao dịch tiền điện tử cũng đóng một vai trò quan trọng trong cột mốc này khi giao dịch ký quỹ trở nên dễ tiếp cận hơn với các nhà giao dịch, do đó tăng khối lượng giao dịch đột biến”, vị chuyên gia cho biết.

Trong năm nay, sau hiệu suất ấn tượng của quý 1, có thể thấy mức độ chấp nhận tiền điện tử thậm chí sẽ cao hơn trong tương lai. Sự gia tăng sử dụng có thể xảy ra khi  nhiều công ty thanh toán bắt đầu tích hợp tiền điện tử như một tùy chọn thanh toán thích hợp.

Nhiều công ty giao dịch công khai và các tổ chức tư nhân sẽ được thông báo về các cơ hội đầu tư mà theo tuyên bố của MicroStrategy, Tesla hay MassMutual,... gọi là “vàng kỹ thuật số”.

Gần đây, Goldman Sachs, một trong những tên tuổi lớn nhất của Phố Wall cũng có kế hoạch tung ra một phương tiện đầu tư bitcoin toàn diện cho các khách hàng quản lý tài sản. Nhiều ngân hàng có thể sẽ đi theo con đường tương tự như Morgan Stanley và BNY Mellon đã dẫn đầu.

Ngày 1/4, Bitcoin đã chính thức bước vào quý 2/2021 với mức giao dịch quanh ngưỡng 59.000 USD/BTC, tăng 60% (ROI trung bình trong quý 2 vừa qua), đưa tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử lên mức gần 2000 tỷ USD.

Dường như, giới đầu tư đang rất hào hứng với thị trường này, với niềm tin tăng trưởng tích cực trong quá khứ. Rất nhiều người sẵn sàng chuyển hướng danh mục đầu tư của mình vào Bitcoin và những đồng tiền mới nổi khác, mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi về pháp lý, độ rủi ro cũng như nhiều vấn đề liên quan.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin sẽ diễn biến ra sao trong quý 2? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711619081 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711619081 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10