Bitcoin sắp quay lại chinh phục đỉnh 60.000 USD

Diendandoanhnghiep.vn Hy vọng một quỹ ETF Bitcoin tương lai sẽ được SEC chấp thuận đã giúp Bitcoin tăng giá chạm đỉnh 60.000 USD lần đầu tiên trong 6 tháng qua.

Bitcoin gần chạm mức 60.000 USD trong ngày 15/10

Bitcoin gần chạm mức 60.000 USD trong ngày 15/10

Một báo cáo của Bloomberg cho biết Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) sẽ cho phép một quỹ ETF Bitcoin tương lai của Mỹ bắt đầu giao dịch vào tuần tới, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.

Hy vọng rằng một quỹ ETF Bitcoin tương lai sẽ được SEC chấp thuận đã hỗ trợ giá Bitcoin (BTC) trong những tuần gần đây. Một số sàn giao dịch cho thấy tiền điện tử lớn nhất thế giới đạt 60.000 USD vào sáng 15/10 sau bài báo của Bloomberg.

Bitcoin trước đó đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng Tư là 64.778 USD/BTC.

Việc phê duyệt ETF Bitcoin sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho các nhà giao dịch sẵn sàng đầu tư vào tiền điện tử mà không gặp rủi ro khi mua tài sản vật chất. Đồng thời đây cũng được coi là bước đệm chính trên con đường để tiền điện tử trở thành tài sản chính của thị trường tài chính.

Có một số nhà quản lý quỹ có đơn đăng ký ETF Bitcoin tương lai bao gồm ProShares, Valkyrie, Invesco và VanEck. Đầu tuần này, Cathie Wood’s ARK Invest cũng đã nộp đơn đăng ký ETF Bitcoin tương lai.

Dư luận càng tin vào thông tin phê duyệt quỹ ETF Bitcoin tương lai khi SEC đã Tweet trên tài khoản mạng xã hội của mình rằng: “Trước khi đầu tư vào một quỹ nắm giữ các hợp đồng tương lai Bitcoin, hãy đảm bảo rằng bạn đã cân nhắc cẩn thận những rủi ro và lợi ích tiềm ẩn”, dòng tweet cho biết.

Không có giá trị gì khi một trong những lần trước đó SEC đã tweet ra bản tin này là hai ngày trước khi Quỹ tương hỗ chiến lược Bitcoin BTCFX bắt đầu giao dịch. Một số nhà phân tích đã coi đây là tín hiệu cho thấy ETF tương lai Bitcoin sẽ bắt đầu giao dịch sắp xảy ra.

Các nhà đầu tư tiền điện tử đã chờ đợi sự chấp thuận của ETF đầu tiên của Mỹ cho Bitcoin, biến động mạnh gần đây của đồng tiền điện tử đã được thúc đẩy một phần bởi dự đoán về một động thái như vậy, được coi là đẩy nhanh việc áp dụng chính thống các tài sản kỹ thuật số.

Sau nhiều thông tin xấu trong những tháng qua đến nay động thái mới của SEC đã tạo động lực lớn cho Bitcoin.

Sau nhiều thông tin xấu trong những tháng qua đến nay động thái mới của SEC đã tạo động lực lớn cho Bitcoin.

Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã tăng 4,5% lên mức cao nhất kể từ ngày 17 tháng 4 và lần cuối ở mức 59.030 USD. Bitcoin đã tăng hơn một nửa giá trị kể từ ngày 20/9 và hiện gần đạt mức cao nhất mọi thời đại là 64.895 USD.

Ben Caselin, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và Chiến lược của sàn giao dịch tiền điện tử AAX có trụ sở tại châu Á, cho biết, nhiều người dự kiến rằng trong quý 4/2021 sẽ có tiến bộ đáng kể xung quanh quỹ ETF Bitcoin ở Mtx.

Noelle Acheson, người đứng đầu mảng thị trường tại Genesis Global Trading, cho biết: “Chúng tôi đã thấy nhiều thể chế được xây dựng hơn, đặc biệt là trong vài tuần qua, so với bất kỳ thời điểm nào kể từ khi (giá Bitcoin) sụp đổ vào tháng 4”.

Chủ tịch SEC Gary Gensler trước đây cũng bày tỏ thị trường tiền điện tử liên quan đến nhiều token có thể là chứng khoán chưa đăng ký và khiến giá dễ bị thao túng và hàng triệu nhà đầu tư dễ bị rủi ro.

Báo cáo của Bloomberg nói rằng các đề xuất của ProShares và Invesco dựa trên các hợp đồng tương lai và được đệ trình theo các quy tắc quỹ tương hỗ mà Gensler đã nói, đó là cung cấp "sự bảo vệ đáng kể cho nhà đầu tư".

SEC hiện chưa đưa ra bình luận nào về báo cáo của Bloomberg. Cửa tăng giá chạm mốc 60.000 USD của BTC vẫn còn để ngỏ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin sắp quay lại chinh phục đỉnh 60.000 USD tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711632846 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711632846 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10