Bitcoin sẽ chinh phục mốc 50.000 USD/BTC?

Diendandoanhnghiep.vn Với dòng chảy giao ngay hiện tại trên thị trường tiền điện tử, nhiều nhà phân tích lạc quan một cách thận trọng rằng, Bitcoin sẽ tiếp tục xu hướng tăng trung hạn và chạy lên mốc 50.000 USD.

>> Bitcoin có hết thời, xu hướng tài chính kỹ thuật số 2022 sẽ ra sao?

Ngày 25/3, Bitcoin (BTC) tiếp tục lập biểu đồ mức cao nhất khi vượt 44.000 USD/BTC lần đầu tiên kể từ đầu tháng. Những đồng altcoin có vốn hóa lớn, vốn bị đình trệ trong thời gian gần đây cũng đã ghi nhận sắc “xanh lá” như Ethereum (ETH) đã thu hồi mức 3.100 USD/ETH, còn Solana (SOL) đạt mức trên 100 USD/SOL.

Bitcoin (BTC) tiếp tục lập biểu đồ mức cao nhất khi vượt 44,000 USD/BTC lần đầu tiên kể từ đầu tháng

Bitcoin (BTC) tiếp tục lập biểu đồ mức cao nhất khi vượt 44,000 USD/BTC lần đầu tiên kể từ đầu tháng

Tiền điện tử đã tăng hơn 10% kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) tăng lãi suất lên 25 điểm cơ bản vào ngày 16/3. Theo một nguồn tin, tổ chức phi lợi nhuận Luna Foundation Guard (LFG) có trụ sở tại Singapore đã mua Bitcoin trị giá 125 triệu USD (2.840 BTC theo giá hiện tại) vào đầu tuần này. Động thái này nhằm thực hiện lời hứa trước đó một tháng về việc bổ sung BTC như một lớp bổ sung bảo mật cho UST – đồng stablecoin của Terra.

Theo Anthony Pompliano, nhà nghiên cứu tiền điện tử cho biết trên Blog của mình rằng, quỹ này đã trở thành một người mua Bitcoin lâu dài. "Họ đang dần mua 3 tỷ USD Bitcoin từ quỹ dự trữ của Quỹ Luna. Điều này đang được thực hiện thông qua việc mua mạnh khi giá giảm”.

Việc xác nhận chính thức về các giao dịch mua nói trên vẫn đang được chờ đợi dù Quỹ này đã công bố quyết định xây dựng một khoản dự trữ Bitcoin trị giá 1 tỷ USD vào tháng trước. Cũng theo Do Kwon, Giám đốc điều hành của Terraforma Labs cho biết, quỹ này có kế hoạch nâng mức dự trữ lên 3 tỷ USD, với tầm nhìn dài hạn là huy động quỹ 10 tỷ USD.

Trong khi vẫn chưa xác định được quy mô của các giao dịch mua gần đây của quỹ, thì suy đoán động thái của FED với tác động trên thị trường chứng khoán, dường như đang mang lại hiệu quả tốt cho Bitcoin.

Các nhà phân tích vẫn tin tưởng vào triển vọng ngắn hạn. Matthew Dibb đồng sáng lập của Stack Funds bày tỏ: "Với dòng chảy giao ngay hiện tại, chúng tôi lạc quan một cách thận trọng rằng, Bitcoin sẽ tiếp tục xu hướng tăng trung hạn và chạy lên mốc 50.000 USD".

Dữ liệu do Glassnode theo dõi cho thấy số lượng các đồng tiền điện tử được nắm giữ trên các sàn giao dịch tập trung đã giảm xuống còn 2.506.635 BTC, thấp nhất kể từ tháng 9/2018. Hơn 7.000 đồng tiền đã rời khỏi sàn giao dịch trong vòng chưa đầy một tuần, mang lại tín hiệu lạc quan cho thị trường.

Trước sức nóng của Bitcoin, nhiều đồng altcoin vốn hoá nhỏ hơn cũng tràn ngập sắc xanh lá

Trước sức nóng của Bitcoin, nhiều đồng altcoin vốn hoá nhỏ hơn cũng tràn ngập sắc xanh lá

Trước sức nóng của Bitcoin, nhiều đồng altcoin vốn hoá nhỏ hơn cũng khởi sắc, Binance Coin và Polkadot tăng nhẹ, trong khi Ripple, Cardano, Terra, Avalanche, Dogecoin và Shiba Inu có màu đỏ. CRO đã mất giá trị nhiều nhất trong một ngày và đứng ở mức 0,4 USD sau khi giảm 5%. Vốn hóa thị trường tiền điện tử đã chạm mốc 2 nghìn tỷ USD sau khi tăng 30 tỷ USD mỗi ngày. Riêng vốn hóa thị trường của BTC đã tăng lên 835 tỷ USD, chiếm khoảng 42% toàn thị trường.

>> CEO Axie Infinity: Web 3.0 chính là xu thế của tương lai

Sự tăng giá của Axie Infinity (AXS) cũng gây chú ý, mã thông báo trò chơi tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn thị trường của Việt Nam tăng 22% lên hơn 72 USD/AXS, sau khi nhà phát triển Sky Mavis vạch ra kế hoạch cải thiện quản trị cộng đồng trong trò chơi cùng tên và dần dần phân cấp nền kinh tế của nó.

Phản ứng trước tin tức này phần lớn là tích cực, giúp AXS đạt mức cao nhất trong hai tháng. Mã thông báo cũng chứng kiến khối lượng giao dịch tăng lên gần 2 tỷ USD. Ra mắt vào năm 2018, Axie Infinity là một trong những trò chơi kiếm tiền phổ biến nhất. Trò chơi xoay quanh việc đúc các sinh vật NFT dựa trên Ethereum và chiến đấu với chúng.

Sky Mavis đang chuẩn bị tung ra một bản cập nhật quy mô lớn cho Axie

Sky Mavis đang chuẩn bị tung ra một bản cập nhật quy mô lớn cho Axie

Trong một bài đăng trên blog chính thức, nhà phát triển cho biết họ dự định thực hiện các biện pháp cuối cùng sẽ mở khóa kho bạc gần 2 tỷ USD của AXS cho cộng đồng. Đồng thời đưa ra kế hoạch ba giai đoạn để chuyển trò chơi sang một mô hình hoàn toàn phi tập trung, điều này sẽ tăng phần thưởng đặt cược và khuyến khích sự tham gia của cộng đồng.

Đề xuất cũng bao gồm các kế hoạch cho các chu kỳ đốt AXS để duy trì sự ổn định - một động thái được cho là sẽ có lợi phần lớn cho giá của mã thông báo. Cùng với đó, Sky Mavis được thiết lập để tung ra một bản cập nhật quy mô lớn cho Axie, được gọi là Origins, vào cuối tháng 3 này. Dự đoán về bản cập nhật cũng đã hỗ trợ AXS trong những tuần gần đây.

Philip La, Trưởng nhóm Sản phẩm Trò chơi tại Sky Mavis cho biết: “Để làm rõ, chúng tôi vẫn đang đặt mục tiêu đưa Origin ra mắt vào cuối tháng. Nó sắp xong, nhưng các kỹ sư vẫn đang làm việc không ngừng để chau chuốt hơn và sửa các lỗi. Cho ra một sản phẩm là rất phức tạp và chất lượng là một việc khó. Các kỹ sư trong ngành sẽ đồng cảm với điều này”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin sẽ chinh phục mốc 50.000 USD/BTC? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714075390 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714075390 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10