Bitcoin sẽ hấp dẫn hơn nhờ phần mềm SegWit?

Diendandoanhnghiep.vn Coinbase và Bitfinex cho biết đã cập nhật ứng dụng phần mềm SegWit, giúp giảm 20% chi phí giao dịch và tăng tốc độ xử lý giao dịch bitcoin.

Trong những tháng vừa qua, phí giao dịch bitcoin đã tăng lên trên 20USD/BTC và thời gian xác nhận giao dịch thường kéo dài hơn 1 ngày.

Trong những tháng vừa qua, phí giao dịch bitcoin đã tăng lên trên 20USD/BTC và thời gian xác nhận giao dịch thường kéo dài hơn 1 ngày.

Chi phí giao dịch bitcoin quá cao là một trong những lý do khiến các nhà đầu tư đã chuyển vốn đầu tư từ bitcoin sang bitcoin cash trong thời gian qua.

Trong những tháng vừa qua, phí giao dịch bitcoin đã tăng lên trên 20USD/BTC và thời gian xác nhận giao dịch thường kéo dài hơn 1 ngày. Trước những bất cập này, Coinbase và Bitfinex đã quyết định cập nhật ứng dụng phần mềm SegWit để làm hài lòng các “thượng đế” của mình.

“Thay đổi tính năng ưu việt của phần mềm giao dịch luôn nhận được sự quan tâm nhiều nhất của các nhà đầu tư tiền ảo”, ông Alex Sunnarborg, sáng lập viên của quỹ đầu tư tiền ảo Tetras Capital cho biết và nhấn mạnh, SegWit sẽ có tác động tích cực đến bitcoin vì phần mềm này giúp giảm phí giao dịch, nâng cao tốc độ xử lý giao dịch và khả năng ứng dụng kỹ thuật tương lai. Đây là những yếu tố sẽ giúp bitcoin cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ, như bitcoin cash, ethereum,…

Phần mềm SegWit đã giúp tăng quy mô khối. Do số lượng giao dịch được tích hợp trong mỗi khối tăng lên, tốc độ xử lý giao dịch bitcoin cũng tăng lên đáng kể.    

Theo CryptoCompare, sàn Bitfinex đang xử lý khoảng 38% khối lượng giao dịch bitcoin bằng USD.

“Chúng tôi thực sự cảm thấy vui mừng rằng, nhờ ứng dụng phần mềm mới, phí rút bitcoin sẽ giảm khoảng 20% và tốc độ giao dịch cũng tăng lên đáng kể”, ông Paolo Ardoino, Trưởng phòng công nghệ của Bitfinex cho biết.

Trong khi đó, Coinbase đang xử lý khoảng 17% khối lượng giao dịch bitcoin bằng USD, cũng đã thông báo trên tweet việc cập nhật ứng dụng phần mềm SegWit vào tuần này. Theo đó, các nhà đầu tư có thể cập nhật phần mềm này vào giữa tuần tới.

Ông Brian Kelly, Giám đốc điều hành của BKCM, cho rằng thông tin về phần mềm SegWit có thể chỉ tác động dài hạn đến giá bitcoin, còn trong ngắn hạn đồng tiền ảo này có thể vẫn điều chỉnh.

Đồng quan điểm, ông Roberts, Sáng lập viên và Giám đốc điều hành của Citizen Hex cũng cho rằng, việc cập nhật phần mềm SegWit sẽ chỉ hỗ trợ cho bitcoin trong dài hạn. Tuy nhiên, cần phải chờ xem liệu việc cập nhật phần mềm này có đủ sức hấp dẫn các nhà đầu tư bitcoin hay không?.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin sẽ hấp dẫn hơn nhờ phần mềm SegWit? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662590 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662590 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10