Bizcare tạo giá trị phát triển bền vững cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình "Meetup 01: Tư duy Marketing" thuộc chương trình Meetup hàng tháng của Bizcare Incubator Center.

>> Cố vấn khởi nghiệp nâng tầm startup Việt vươn xa

Bizcare mong muốn là cầu nối, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, tạo giá trị bền vững cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam. Thông qua các buổi meetup với chuyên gia, người khởi nghiệp với đa dạng lĩnh vực và vườn ươm tạo & tăng tốc doanh nghiệp, Bizcare mong muốn là cầu nối, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, tạo giá trị bền vững cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Khi làm việc cùng với các startups, Bizcare nhận thấy rằng, các doanh nghiệp khởi nghiệp  chưa có sự gắn kết chặt chẽ với hệ sinh thái, thiếu nguồn lực, sự hỗ trợ cũng như những không gian mở dành riêng cho các CEO, Founder,... để có thể cùng nhau kết nối, chia sẻ. Chính vì vậy, Bizcare đã tổ chức dự án Meetup hàng tháng với mong muốn là cầu nối, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, tạo giá trị bền vững cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Mở đầu cho dự án Bizcare Meet-up, số đầu tiên đã mở ra một chủ đề đã và đang nhận được quan tâm rất lớn từ phía các nhà kinh doanh: “Tư duy Marketing”. Với rất nhiều câu hỏi, nhiều vấn đề mà một nhà kinh doanh hay một marketer cần phải đối mặt trong quá trình kinh doanh. Một vấn đề xảy ra có thể do nhiều nguyên nhân và sẽ có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề đó.

Thế nhưng, phân tích vấn đề, tìm ra nguyên nhân cốt lõi, lựa chọn giải quyết bằng cách nào, trình tự ra sao thì không phải ai cũng có thể làm được. Cách giải quyết vấn đề chỉ là bề nổi của tư duy, cách suy nghĩ để đưa ra phương án giải quyết mới chính là tư duy của người làm kinh doanh. Chính vì vậy, tư duy marketing sẽ là chiếc la bàn giúp định hướng và lựa chọn cách thức làm marketing phù hợp, hiệu quả.

Chuyên gia Nguyễn Thị Hồng Lan, Giám đốc chiến lược, Hỗ trợ kênh Kinh doanh Viện Đào tạo Vinalink Media với kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực marketing, xây dựng thương hiệu và truyền thông sẽ đồng hành cùng Bizcare Meetup #1 với mong muốn lan tỏa ý tưởng khởi nghiệp cho những người đam mê làm giàu.

Tham dự buổi Meet-up các bạn sẽ có cơ hội lắng nghe những kiến thức về tư duy marketing, cách lưu giữ cũng như thêm khách hàng mới, cách doanh nghiệp mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cách cạnh tranh với các đối thủ của doanh nghiệp….

Muốn tồn tại và phát triển vững mạnh trên thị trường kinh doanh hiện nay, các doanh nghiệp dù hoạt động ở bất cứ một lĩnh vực nào thì cũng luôn phải cập nhật những xu hướng mới nhất. Một chiến lược marketing được tạo lập tốt sẽ là cầu nối kết nối doanh nghiệp với thị trường để thực hiện điều đó.

Đối với các doanh nghiệp xây dựng các chiến lược marketing cũng có những ý nghĩa và vai trò quan trọng. Hiện vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về chiến lược marketing của doanh nghiệp xây dựng. Mỗi chiến lược marketing cần phải giải quyết được nhu cầu, mong muốn, vấn đề hoặc tận dụng thói quen và phong tục của đối tượng mục tiêu để đạt được mục đích.

>> Khai giảng khóa đào tạo cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho khu vực miền Trung

Tuy nhiên, bài học thành công luôn là nguồn cảm hứng có giá trị đối với những người làm kinh doanh. Mỗi một câu chuyện kinh doanh đều là một bài học sâu xa mang một ý nghĩa nào đó giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Cho khách hàng cạnh tranh với nhau cũng được xem là bí quyết khôn ngoan và thành công đó vừa giúp lan tỏa thông tin nhanh chóng trong cộng đồng khách hàng tiềm năng đặc biệt là vừa giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong kinh doanh bạn cần phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng bởi vì hầu hết khách hàng đều có một trong những mong muốn thể hiện bản thân cũng như là họ muốn bày tỏ ý kiến cá nhân và đóng góp gì đó cho cộng đồng.

Trên thực tế, đã có không ít người thất bại vì kinh doanh. Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng họ thất bại là do không có kỹ năng, tài chính hạn hẹp… Điều này đúng nhưng vẫn chưa đủ. Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến nhà kinh doanh thất bại là do chưa biết vận dụng bài học kinh doanh vào công việc của mình.

Nghĩ ra các ý tưởng độc đáo và tìm cách đổi mới sẽ mang lại cho bạn một lợi thế cạnh tranh lớn. Nhưng sáng tạo thường là một quá trình tự khám phá. Bạn cần phải luyện tập và kiên nhẫn để tạo ra các ý tưởng mới và tận dụng nó tốt nhất. Các nhà kinh doanh phải luôn nỗ lực và tỉnh táo nhìn thế giới với tâm trí tò mò và cởi mở. 

Đổi mới, sáng tạo là điều tất yếu trong cuộc sống và đây cũng là bài học kinh doanh vô cùng quan trọng. Đặc biệt trong thời đại của khoa học công nghệ như hiện nay, chúng ta phải luôn đổi mới để phù hợp, tránh bị tụt hậu so với cuộc sống. Những gì phù hợp với ngày hôm nay chưa chắc đã phù hợp với ngày mai. Vì thế, mỗi chúng ta hãy luôn cố gắng tìm tòi những điều mới mẻ.

Ông Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia cũng đã có những câu chuyện thực tế và chia sẻ cùng với những CEO, Founder tại Meet-up. “Mỗi sản phẩm cần phải có một câu chuyện. Khách hàng mua giải pháp và giá trị của sản phẩm, chính vì vậy cần phải chạm được đến khách hàng và truyền tải được câu chuyện đó.”   

Những khách mời đã có một buổi chia sẻ và trao đổi về tư duy marketing, về các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải và hướng đi mới để doanh nghiệp mình phát triển bên vững tại buổi Meet-up.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bizcare tạo giá trị phát triển bền vững cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713609493 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713609493 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10