Bkav phát hành trái phiếu Bkav Pro cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn công nghệ Bkav thông báo phát hành trái phiếu cho công ty con Bkav Pro với trị giá 170 tỷ đồng.

Trước mắt, trái phiếu chỉ được phát hành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp với mức đầu tư tối thiểu là 500 triệu đồng. Công ty cũng cho biết, sau giai đoạn này, Bkav sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán, khi đó mọi nhà đầu tư đều có thể tham gia.

Công ty Cổ phần Phần mềm diệt virus Bkav Pro là công ty thành viên của Tập đoàn công nghệ Bkav sở hữu các lĩnh vực: Phần mềm diệt virus, An ninh mạng, Chuyển đổi số và Camera AI View. Bkav Pro là một trong những doanh nghiệp Công nghệ Thông tin hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm diệt virus Bkav Pro có thị phần số 1 tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nước ngoài. Biên lợi nhuận hằng năm của Công ty Bkav Pro đạt trên 61%, mức lợi nhuận cao so với thị trường.

Trái phiếu Bkav Pro được phát hành thông qua Công ty Chứng khoán VNDirect với kỳ hạn 3 năm. Lãi suất coupon với năm đầu tiên cố định là 10,5%/năm, các năm sau lãi suất thả nổi bằng bình quân lãi suất kỳ hạn 12 tháng trả sau của 4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV cộng thêm 4,5%/năm và không thấp hơn 10,5%/năm.

Bkav cho biết nguồn tiền từ phát hành trái phiếu Bkav Pro sẽ được dùng để mở rộng và phát triển camera AI View, một trong những lĩnh vực tiềm năng nhất hiện nay; đầu tư chuyển đổi số và một phần dành cho phát triển các dòng Bphone giá tốt với mục tiêu phổ cập thị trường và tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bkav phát hành trái phiếu Bkav Pro cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711642087 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711642087 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10