Bộ Công Thương quyên góp ủng hộ phòng chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Công Thương tổ chức chương trình Lễ Phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Hưởng ứng phong trào toàn dân phòng chống dịch COVID-19 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, tại trụ sở Bộ Công Thương, Công đoàn Bộ Công Thương phối hợp với Văn phòng Bộ tổ chức chương trình Lễ Phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, chiều ngày 18/3.

Số tiền Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam quyên góp được tại buổi Lễ gần 600 triệu đồng.

Lãnh đạo Bộ Công Thương quyên góp ủng hộ phòng chống COVID-19. Ảnh: Minh Khuyên

Lãnh đạo Bộ Công Thương quyên góp ủng hộ phòng chống COVID-19. Ảnh: Minh Khuyên

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình “Trái tim Công Thương” do Bộ Công Thương phát động, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, sẻ chia vì cộng đồng của các công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Minh Khuyên

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Minh Khuyên

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong thời gian tới, đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, sẽ lan rộng hơn, quy mô lớn hơn và chắc chắn sẽ tác động sâu sắc hơn đối với tất cả quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, chúng ta đang đứng trước những thời khắc hết sức quan trọng khi Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch COVID-19, kết thúc chuỗi liên tục 22 ngày không có ca bệnh mới phát sinh.

Trong hơn 2 tháng qua, toàn bộ hệ thống chính trị cũng như người dân đã chung tay đồng tâm, đồng sức tham gia chiến dịch phòng, chống dịch bệnh ở quy mô chưa từng có tiền lệ.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Công Thương. Ảnh: Minh Khuyên

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Công Thương. Ảnh: Minh Khuyên

Trước bối cảnh đó, Bộ Công Thương đã khẩn trương vào cuộc từ rất sớm. Bộ đã ban hành nhiều Chỉ thị chỉ đạo như 04, 05, 06, chương trình hành động của Bộ Công Thương, tổ chức nhiều cuộc họp, chuyến công tác thực tế để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19 của ngành Công Thương.

Trong đó có các hoạt động như kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất và tăng trưởng xuất khẩu, làm tốt công tác quản lý thị trường, bình ổn thị trường và hạn chế các hành vi đầu cơ trục lợi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân trong mua dịch. Bộ luôn xác định đây là các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, thường xuyên, liên tục trong thời gian tới.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh bày tỏ sự xúc động trước những tấm gương đã hết mình vì nhân dân, vì đất nước trong công cuộc chống dịch cam go này. Rất nhiều chiến sỹ công an, lực lượng quân đội, những y bác sỹ thầm lặng ở tuyến đầu, nhiều tấm gương tiêu biểu đang ngày đêm chống dịch để đảm bảo sức khoẻ cho đồng bào của ta và bạn bè quốc tế đang điều trị tại Việt Nam cũng cộng đồng nơi ta sinh sống.

“Dẫn chứng trên cho thấy, những việc làm có ý nghĩa không phải do vị trí công tác, thu nhập hay trình độ học vấn quyết định, mà đều xuất phát từ ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân và truyền thống nhân đạo “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương quyên góp ủng hộ phòng chống COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713999807 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713999807 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10