Bộ Công thương và Tập đoàn AES ký kết Biên bản ghi nhớ cho Nhà máy điện khí Sơn Mỹ 2

Diendandoanhnghiep.vn  Bộ Công Thương và Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc triển khai thực hiện Nhà máy Điện khí Sơn Mỹ 2 (CCGT)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đại diện Bộ Công thương và AES tại Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ cho Nhà máy điện Sơn Mỹ 2

Lễ ký kết được tổ chức với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

Nhà máy điện khí Sơn Mỹ 2 có tổng công suất 2,2GW và được đặt tại tỉnh Bình Thuận. Với tổng vốn đầu tư dự kiến 1,7 tỷ đô la Mỹ, dự án sẽ có thời hạn hợp đồng với Chính phủ Việt Nam là 20 năm.

Tại Lễ ký kết, ông Mark Green, Chủ tịch AES khu vực châu Á - châu Âu,chia sẻ "Khí LNG cung cấp giải pháp năng lượng sạch hơn, tin cậy hơn với giá cả phải chăng hơn và do đó sẽ giữ vai trò chủ chốt trong việc giải quyết nhu cầu năng lượng đang ngày càng tăng của Việt Nam.Biên bản ghi nhớ này là một cột mốc quan trọng đối với quá trình phát triển Nhà máy Sơn Mỹ 2, dự án mà chúng tôi tin rằng sẽ giúp chuyển đổi ngành năng lượng tại Việt Nam".

Còn ông David Stone, Giám đốc Điều hành của AES Việt Nam cho biết: “Biên bản ghi nhớ xác định vai trò và trách nhiệm của AES cũng như Bộ Công thương và nêu rõ tiến độ tổng thể của dự án, do đó sẽ giúp AES triển khai các bước tiếp theo của dự án quan trọng này.”

Sơn Mỹ 2 bổ sung cho kế hoạch đầu tư của AES vào cơ sở hạ tầng khí đốt tại Việt Nam cùng với Kho cảng nhập khí hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ với tổng vốn đầu tư dự kiến 1,4 tỷ đô la đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt hồi tháng 8 năm 2019.

Với sự kết hợp này, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam, bằng cách đa dạng hóa các nguồn năng lượng kết hợp với nguồn LNG nhập khẩu, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn điện bền vững với giá cả hợp lý ngày càng tăng của đất nước.

Ông David Stone nhấn mạnh, dự án CCGT Sơn Mỹ 2 và Dự án Kho cảng LNG là minh chứng tuyệt vời về quan hệ đối tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng việc thực hiện hai dự án này sẽ đóng góp đáng kể vào mối quan hệ thương mại và đầu tư song phương giữa hai nước, đồng thời tạo ra việc làm và hỗ trợ Việt Nam tiến tới một tương lai năng lượng sạch hơn...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công thương và Tập đoàn AES ký kết Biên bản ghi nhớ cho Nhà máy điện khí Sơn Mỹ 2 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711617191 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711617191 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10