Bộ trưởng Bộ Y tế: Các bệnh viện dã chiến đã sẵn sàng hoạt động và tiếp nhận bệnh nhân

Diendandoanhnghiep.vn Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện tại, các bệnh viện dã chiến đã sẵn sàng hoạt động và tiếp nhận bệnh nhân. Bộ Y tế sẵn sàng chi viện, hỗ trợ mọi mặt cho các bệnh viện dã chiến.

Chiều nay (29/1), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã họp trực tuyến với các đầu cầu Quảng Ninh, Hải Dương về công tác xây dựng các bệnh viện dã chiến.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã họp trực tuyến với các đầu cầu Quảng Ninh, Hải Dương về công tác xây dựng các bệnh việc dã chiến.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã họp trực tuyến với các đầu cầu Quảng Ninh, Hải Dương về công tác xây dựng các bệnh việc dã chiến.

Tại buổi họp Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao quá trình xây dựng bệnh các bệnh viện dã chiến. Cho đến chiều nay, tất cả các bệnh viện dã chiến đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, và Bộ Y tế 3 bệnh viện dã chiến đã được xây dựng xong và có thể lập tức tiếp nhận các bệnh nhân”, ông Long cho biết.

Với bệnh viện dã chiến tại Thành phố Chí Linh, ông Hoàng Minh Đức - Phó Cục Trưởng Cục Y Tế Dự Phòng cho biết sáng nay bệnh viện dã chiến sáng nay giải toả toàn bộ bệnh nhân cách ly đi để nhường chỗ cho bệnh nhân dương tính. Chiều là hoàn thành.

“Vẫn còn 29 bệnh nhân làm việc tại công ty TNHH POYUN chiều nay bệnh viện sẽ chuyển nốt các bệnh nhân này về”, ông Đức cho biết.

Về nhân lực cho bệnh viện, ông Đức cho biết hiện nay bệnh viện dã chiến này có 45 y bác sĩ, và 70 điều dưỡng, có thể tiếp nhận điều trị được khoảng 200 bệnh nhân.

Tuy nhiên, về vấn đề cơ sở hạ tầng thì hạ tầng cho việc hồi sức cấp cứu vẫn chưa có gì, một số trang thiết bị máy móc bệnh viện cũng chưa có. Để triển khai hồi sức ở bệnh viện tỉnh cần tăng cường bác sĩ và sửa sang lại một số trang thiết bị”, ông Đức nhấn mạnh.

Về bệnh viện đã chiến tại Chí Linh, Bộ trưởng Long yêu cầu bệnh viện phải tập huấn nhiễm khuấn cho toàn bộ cán bộ nhân viên y tế phải chăm sóc bệnh nhân.

“Đối với vấn đề nhân lực, có thể điều nhân lực từ bệnh viện nhiệt đới trung ương được chia sẻ xuống đó để có thể đảm bảo được phục vụ. Tôi đề nghị bệnh viện tính toán về mặt nhân lực, và cơ sở hạ tầng từ đó lên danh sách đề xuất những vấn đề cần hỗ trợ để Bộ có phương án hỗ trợ tốt nhất”, ông Long nói.

Với trường hợp của Công ty TNHH POYUN, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu chuyển chuyển toàn bộ công nhân tại công ty này ra khởi nhà máy.

“Tôi đề nghị chuyển toàn bộ những công nhân đang cách ly tại nhà máy này ra khu cách ly tập trung. Toàn bộ nhà máy không cho công nhân làm việc, tiêu độc khử trừng toàn bộ nhà máy. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu lại toàn bộ mọi người trong các khu cách ly, tránh tình trạng lây chéo trong khu cách ly”, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Bộ Y tế sẵn sàng chi viện và hỗ trợ về trang thiết bị cũng như nhân lực cho các bệnh viện dã chiến.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế sẵn sàng chi viện và hỗ trợ về trang thiết bị cũng như nhân lực cho các bệnh viện dã chiến.

Trước lo lắng của cán bộ bệnh viện dã chiến Chí Linh về tình trạng quá tải trong xét nhiệm, tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế cung cấp trang thiết bị để có thể đảm bảo công suất xét nhiệm lên đến 50.000 mẫu/ngày.

Cùng với đó, Bộ trưởng nhấn mạnh tại một số điểm là tâm dịch như Hoà Tiến, Bắc An, Sao Đỏ… phải lấy toàn bộ mẫu xét nhiệm và phải phong toả nghiêm ngặt tại khu vực này.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Bộ Y tế: Các bệnh viện dã chiến đã sẵn sàng hoạt động và tiếp nhận bệnh nhân tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711688227 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711688227 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10