Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan

Diendandoanhnghiep.vn Nhấn mạnh người dân không được hoang mang, lo lắng, song, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng nếu chỉ cần lơ là, chủ quan có thể để lại hậu quả nghiêm trọng.

Chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021 vào chiều ngày 2/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh đang được Chính phủ chỉ đạo sát sao trong giai đoạn phức tạp hiện nay.

họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021 vào chiều ngày 2/2

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021 được tổ chức vào chiều ngày 2/2 tại Hà Nội.

Không hoang mang nhưng không lơ là

Theo đó, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, nếu không khắc phục, hạn chế được các tác động, dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

“Chính phủ cũng đang quyết tâm trong quý I, sẽ mua, nhập vaccine phục vụ người dân. Tuy nhiên, việc này sẽ gặp nhiều khó khăn do công tác nghiên cứu, thử nghiệm đòi hỏi nhiều thời gian”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết trong thời gian Đại hội XIII, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã triệu tập cuộc họp khẩn ngay trong khu vực diễn ra đại hội để có kế sách, quyết định cấp bách phòng chống dịch. Vì vậy, Chính phủ đề nghị các đơn vị tiếp tục quyết liệt trong phòng chống dịch, truy vết, xét nghiệm kịp thời, kích hoạt ngay các hệ thống, cơ chế phòng chống dịch.

Nhấn mạnh người dân không được hoang mang, lo lắng, song, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho rằng nếu chỉ cần lơ là, chủ quan có thể để lại hậu quả nghiêm trọng do diễn biến dịch rất nhanh, khó lường, chủng virus mới có khả năng lây nhiễm cao hơn.

Nói về việc cách ly, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng các địa phương cần khanh vùng nhanh, song cần cân nhắc kỹ, không nên cách ly cả địa phương mà nên cách ly theo từng vùng nhằm đảm bảo sản xuất không bị ảnh hưởng.

30 triệu liều vaccine cấp trong quý I

Cũng về công tác phòng chống dịch, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ đã ký quy tắc để mua vaccine AstraZeneca (Anh).

các địa phương cần khanh vùng nhanh, song cần cân nhắc kỹ, không nên cách ly cả địa phương mà nên cách ly theo từng vùng nhằm đảm bảo sản xuất không bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, các địa phương cần khanh vùng nhanh, song cần cân nhắc kỹ, không nên cách ly cả địa phương mà nên cách ly theo từng vùng.

Theo đó, trong năm 2021, 30 triệu liều vaccine sẽ được cung cấp cho Việt Nam, sớm nhất là quý I. Vaccine mới sẽ dùng cho các đối tượng ưu tiên gồm: Cán bộ y tế liên quan trực tiếp chống dịch, người cao tuổi, người có bệnh nền nguy cơ cao tử vong nếu mắc Covid-19, có thể tính đến cả cán bộ ngoại giao. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn là EU đang khống chế xuất khẩu. Bộ Y tế đang đàm phán để nhanh nhất có vaccine.

Ngoài ra, Bộ Y cũng đang đàm phán để có các loại vaccine của Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Thứ trưởng Thuấn cũng cho biết cho biết trong số các ca, có bệnh nhân số 1660 nhiễm chủng mới xuất hiện ở Anh, gây ra quan ngại dịch lần này sẽ nhanh, dễ lây lan hơn trước. Virus có thể lây lan qua không khí, không chỉ người tiếp xúc gần. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713483607 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713483607 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10