Bộ TT&TT: Phát động cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số để thay đổi thứ hạng Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Bộ TT&TT vừa chính thức được phát động cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Việt Nam "Viet Solution 2020". Nhằm giải quyết những bài toán quốc gia số mà Chính phủ đang hướng tới.

Chung một mục tiêu, các tổ chức có thể chia sẻ lợi thế của mình, bổ trợ cho nhau, cùng tạo nên sự cộng hưởng lan tỏa trong cộng đồng.

Chung một mục tiêu, các tổ chức có thể chia sẻ lợi thế của mình, bổ trợ cho nhau, cùng tạo nên sự cộng hưởng lan tỏa trong cộng đồng.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhận định: “Hôm nay chúng ta ấn nút khởi động cuộc thi tìm kiếm giải pháp cho chuyển đổi số quốc gia nhằm đẩy nhanh chuyển đổi số. Nhằm giúp việt Nam đi đầu về chuyển đổi số. Nhằm thông qua chuyển đổi số để giúp Việt Nam thay đổi thứ hạng, góp phần đưa Việt Nam thành nước phát triển thịnh vượng.

Đây là sự nghiệp toàn quốc, toàn dân, là một chặng đường dài. Tôi kêu gọi tất cả mọi tổ chức, mọi cá nhân tham gia các nền tảng chuyển đổi số Việt Nam.Các sản phẩm, giải pháp sẽ được tìm ra, được nuôi dưỡng, được thúc đẩy đi xa, được áp dụng rộng rãi và được tôn vinh. Đây là lần đầu tiên ngành TT&TT tổ chức một cuộc thi thường niên để tạo ra cơ hội cho các công ty công nghệ cùng tham gia giải quyết những bài toán này". 

Việt Nam là một thị trường lớn có 100 triệu dân là tài nguyên lớn nhất của chúng ta. Chuyển đổi số Việt Nam là cái nôi để sinh ra các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Để từ đây, các doanh nghiệp, các sản phẩm và giải pháp chuyển đổi số Việt Nam sẽ đi ra nước ngoài, và làm rạng danh Việt Nam. Bởi vậy, cuộc thi này để tìm lời giải cho những bài toán Việt Nam, nhưng cũng là lời giải cho những bài toán toàn cầu.

Việt Nam có lợi thế so sánh về chuyển đổi số. Việt Nam có lợi thế là có nhiều doanh nghiệp Viễn thông, CNTT mạnh, và đây là lúc phát huy để đất nước bứt phá vươn lên, thay đổi thứ hạng. Đó là sự cam kết đồng hành với chuyển đổi số quốc gia, thông qua chuyển đổi số ngành mình. Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng CP ký ban hành. Trong đó có nội dung, các bộ sẽ xây dựng chiến lược hoặc đề án chuyển đổi số ngành mình.

Song hành chuyển đổi số thì đầu tiên là chuyển đổi nhận thức, thay đổi mô hình hoạt động, mô hình kinh doanh. Công nghệ số là để hiện thực hoá những thay đổi đó. Bởi vậy mà có người nói, chuyển đổi số là cuộc cách mạng về thể chế nhiều hơn là công nghệ. Các bộ ngành cho phép, cấp giấy khai sinh cho các mô hình mới chính là tạo ra thị trường cho chuyển đổi số. Cái mà các doanh nghiệp công nghệ số cần nhất chính là thị trường. Có thị trường thì sẽ có đầu tư, có công nghệ, có con người. Các doanh nghiệp hôm nay ngồi đây đều mong mỏi lãnh đạo các bộ có những quyết sách mạnh mẽ về chuyển đổi số.

Theo đó, giải pháp để đẩy nhanh chuyển đổi số là phát triển các nền tảng, nhất là các nền tảng Việt Nam. Hàng tuần, Bộ TT&TT đều ra mắt các nền tảng chuyển đổi số Việt Nam. Một nền tảng là có thể chuyển đổi số, giải quyết một vấn đề cho hàng triệu người, hàng ngàn doanh nghiệp. Cuộc thi của chúng ta cũng là để tìm kiếm các nền tảng chuyển đổi số Việt Nam. Dữ liệu là tài nguyên thì tài nguyên này phải được lưu trữ tại Việt Nam bởi các nền tảng Việt Nam.

Cuộc thi Viet Solutions tìm kiếm giải pháp cho chuyển đổi số Việt Nam. Đây là cuộc thi mang tầm quốc gia do Bộ TT&TT tổ chức và cũng là lần đầu tiên ngành TT&TT tổ chức một cuộc thi thường niên.

Các lĩnh vực mà Viet Solutions 2020 tìm kiếm sản phẩm ứng dụng sáng tạo trong các lĩnh vực viễn thông, y tế, giáo dục, tài chính – ngân hàng, nông nghiệp, giao thông vận tải, logistics, năng lượng, tài nguyên môi trường, sản xuất công nghiệp... Đây đều là những lĩnh vực mà nhu cầu thị trường còn rất lớn.

Bài toán của Việt Nam thì nhiều, đó là cơ hội cho các công ty công nghệ cùng tham gia giải quyết những bất cập, đây chính là góp phần cùng với Chính phủ xây dựng công dân số, xã hội số, quốc gia số mà Chính phủ đang hướng tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ TT&TT: Phát động cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số để thay đổi thứ hạng Việt Nam tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714008058 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714008058 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10