“Bốt Holo” cho bạn “xuất hiện” ở bất cứ đâu

Diendandoanhnghiep.vn Công nghệ này hứa hẹn sẽ giúp những sự kiện hay hội họp trở nên thú vị và chân thực hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến việc di chuyển trở nên khó khăn.

Một công ty có tên PORTL đang bày bán một “bốt ảnh nổi 3D” công nghệ Hologram (là một công nghệ trình chiếu hình ảnh ảo 3 chiều như không gian thật). Bốt này cao hơn 2m để bạn có thể chiếu hình ảnh 3 chiều của mình ở bất kỳ đâu trên thế giới. Công nghệ này hứa hẹn sẽ giúp những sự kiện hay hội họp trở nên thú vị và chân thực hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến việc di chuyển trở nên khó khăn.

PORTL là một startup mới 2 năm tuổi có trụ sở tại Los Angeles. Cho đến nay họ đã bán được hơn 100 bốt holo, với giá mỗi sản phẩm PORTL Epic (bao gồm phần cứng và phần mềm) rơi vào khoảng 100.000 USD. Khách hàng của họ chủ yếu là các tổ chức tài chính, trường học, sân bay và trung tâm thương mại.

PORTL cũng đang mở dịch vụ cho thuê các gian hàng “cho các triển lãm thương mại và hội nghị, các sự kiện mang tính trải nghiệm", David Nussbaum, Giám đốc điều hành của công ty, nói với Axios. Năm tới, công ty sẽ giới thiệu PORTL Mini với chiều cao khoảng 0,7m với giá khởi điểm là 3.000 USD. Nussbaum nuôi tham vọng đặt các “bốt 3D” này trên khắp thế giới - như một loại booth điện thoại của tương lai.

Công nghệ hiện nay cho phép một người có thể chiếu hình ảnh 3D của mình tới 100 bốt khác nhau. Rapper người Mỹ P. Diddy đã dùng công nghệ này để “có mặt” tại buổi tiệc sinh nhật của con trai mình, trong khi giám đốc của hãng đồng hồ IWC đã “xuất hiện” tại một sự kiện ở Thượng Hải bằng cách tương tự.

Đại học Trung tâm Florida - nơi đã mua PORTL cho chương trình giáo dục y tế của mình - đang xây dựng một thư viện ghi âm với những bệnh nhân ngoài đời thực được đưa vào lớp học của sinh viên.

“Nó thực sự có khả năng nâng cao cách chúng tôi giảng dạy và đào tạo thế hệ tiếp theo của các nhà cung cấp dịch vụ y tế”, Bari Hoffman, phó chủ nhiệm các vấn đề lâm sàng của trường, nói với Axios.

Hoffman, người giảng dạy một khóa học về rối loạn đường hô hấp, đã mời các bệnh nhân mắc bệnh Parkinson “xuất hiện” để cho sinh viên thấy “tác động của bệnh trên toàn bộ cơ thể.” Với công nghệ mới này, “sinh viên đã tham gia nhiều hơn”, Hoffman nói, và các cuộc thảo luận trong lớp “được nâng cao”.

Sinh viên cũng rất hào hứng với công nghệ này. Họ thậm chí còn nói “cảm giác được bước chân của giảng viên ảo”. Dĩ nhiên, những hình ảnh “thật” như thế này sẽ hấp dẫn và gần gũi hơn nhiều những hình ảnh zoom “ám ảnh” cả thế giới gần 2 năm qua. Tuy nhiên, rào cản giá cả vẫn là một vấn đề quá lớn đối với các bốt holo này, cho nên nhiều người vẫn sẽ đành phải hài lòng với màn hình zoom trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Bốt Holo” cho bạn “xuất hiện” ở bất cứ đâu tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713909322 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713909322 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10