Bùng nổ “mua ngay, trả sau” ở Đông Nam Á

Diendandoanhnghiep.vn Tại Việt Nam, mặc dù các hình thức BNPL vẫn còn chưa thực sự phát triển mạnh mẽ, nhưng dự báo sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Tại Đông Nam Á, “mua ngay, trả sau”(buy now, pay later- BNPL) đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, Grab, GoJek, Razer, Traveloka, Tokopedia… đã và đang đẩy mạnh hoạt động này. 

p/Mastercard và Pine Labs sắp cung cấp dịch vụ “mua ngay, trả sau” ở Việt Nam

Mastercard và Pine Labs sắp cung cấp dịch vụ “mua ngay, trả sau” ở Việt Nam

Khu vực Đông Nam Á có dân số hơn 670 triệu người, nhưng chỉ có 27% dân số có tài khoản ngân hàng, còn lại ít nhất 438 triệu cá nhân không có tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ… Chính điều này đang tạo ra cơ hội cho những người chơi nhanh nhạy, bao gồm: Grab, GoJek, Razer, Oriente… chớp lấy cơ hội để lấp đầy khoảng trống lớn và tiềm năng sinh lợi này.

Trên thực tế, điều khiến BNPL hấp dẫn là nó cho phép khách hàng mua hàng và trả dần theo thời gian bằng hình thức trả góp hàng tuần, hai tuần hoặc hàng tháng. Các sản phẩm này thường đi kèm với các tính năng hấp dẫn bao gồm lãi suất 0%, trả góp và dễ sử dụng.

Grab đã cung cấp tùy chọn BNPL từ năm 2019. Trong đó, PayLater là một phương thức thanh toán cho phép khách hàng đặt các chuyến xe Grab, GrabFood, GrabExpress và mua hàng từ một số người bán trực tuyến được chọn và thực hiện một khoản thanh toán duy nhất cho chúng vào cuối tháng.

Bên cạnh đó, GoJek, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Grab, cũng cung cấp một sản phẩm tương tự tại Indonesia, trong khi Traveloka cũng đang cung cấp các tùy chọn BNPL cho thị trường Việt Nam và Thái Lan. 

Thẻ tín dụng PayLater của Traveloka. Ảnh: Traveler Jakarta.

Thẻ tín dụng PayLater của Traveloka. Ảnh: Traveler Jakarta.

Đáng chú ý, trong vòng vài tháng tới, một giải pháp BNPL mới do Mastercard và Pine Labs cung cấp sẽ đến với 5 thị trường Đông Nam Á lớn nhất, như Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Indonesia và Philippines, đem đến cho người tiêu dùng sự linh hoạt khi mua hàng trả góp không lãi suất.

Tại Việt Nam, mặc dù các hình thức BNPL vẫn còn chưa thực sự phát triển mạnh mẽ, nhưng dự báo sẽ bùng nổ trong thời gian tới, bởi theo báo cáo của Google & Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 33 tỷ USD vào năm 2025, đứng thứ 3 Đông Nam Á sau Indonesia và Thái Lan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bùng nổ “mua ngay, trả sau” ở Đông Nam Á tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711645059 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711645059 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10