Bùng nổ start-up công nghệ tại Shark Tank mùa 4

Diendandoanhnghiep.vn Sau 1 năm vắng bóng, chưa khi nào số lượng hồ sơ tham dự chương trình Shark Tank lớn như hiện nay, phần nhiều trong đó là các sản phẩm về công nghệ.

Đây là chia sẻ của bà Lê Hạnh - Giám đốc sản xuất chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam). Theo đó, Shark Tank mùa 4 có khoảng 1.200 đơn đăng ký tham dự. 

Thương vụ bạc tỷ là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank. Đây là chương trình truyền hình thực tế thuộc bản quyền của Sony Pictures. Shark Tank sau đó được TV Hub mua bản quyền và sản xuất mùa đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017. 

Tại Thương vụ bạc tỷ, người chơi là các doanh nhân khởi nghiệp sẽ phải thực hiện bài thuyết trình về sản phẩm của mình để kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư. Chính sự hấp dẫn của các dự án startup cùng những màn hỏi đáp gay cấn đã tạo nên sức hút riêng của Shark Tank trong lòng khán giả. 

Nhà khoa học Lại Bá Ất từng gây sốc tại Shark Tank khi đưa ra đề nghị 6 triệu USD để đổi lấy 5% cổ phần của dự án chế tạo tuabin gió.

Nhà khoa học Lại Bá Ất từng gây sốc tại Shark Tank khi đưa ra đề nghị 6 triệu USD để đổi lấy 5% cổ phần của dự án chế tạo tuabin gió.

Ở thời điểm hiện tại, Shark Tank mùa 4 đã chính thức khởi động với việc triển khai xong 2 đợt tuyển chọn. 

Theo nhà sản xuất, số lượng startup tham dự Shark Tank mùa 4 cao hơn hẳn mọi năm. Nguyên nhân là bởi chương trình phải hoãn không thực hiện một năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Đáng chú ý khi trong khoảng 1.200 hồ sơ đăng ký tham gia Shark Tank, có đến hơn một nửa là các startup công nghệ. Theo bà Lê Hạnh, điều này cho thấy sự chuyển dịch của xu hướng chuyển đổi số cũng như kinh tế số tại Việt Nam. 

Bà Lê Hạnh cho biết, sau 3 mùa Shark Tank, đơn vị sản xuất nhận thấy có 3 mô hình start-up phổ biến tại Việt Nam. Thứ nhất là các start-up sinh ra để giải quyết nhu cầu của xã hội. Nhóm thứ 2 là các start-up sở hữu ý tưởng muốn thay đổi thế giới. Thứ 3 là nhóm startup được nuôi dưỡng bởi các tập đoàn công nghệ. 

Mới đây, Shark Bình (ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch tập đoàn NextTech) cũng đã khẳng định sẽ tiếp tục tham gia Shark Tank mùa 4 với tư cách một nhà đầu tư. 

Theo đó, ông Bình sẽ xuất hiện với tư cách một “shark công nghệ”, với khẩu vị đầu tư là các startup công nghệ và các startup truyền thống nhưng có tính chuyển đổi số. 

Thống kê về tổng số vốn đầu tư mà các "cá mập" cam kết tại Shark Tank mùa 3.

Thống kê về tổng số vốn đầu tư mà các "cá mập" cam kết tại Shark Tank mùa 3.

Sau 3 mùa Shark Tank, đã có tổng cộng 77 start-up gọi vốn thành công tại Thương vụ bạc tỷ. Tổng số tiền mà các startup Việt được cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng. Trong đó, dự án thành công nhất nhận được cam kết đầu tư lên tới 138 tỷ đồng. 

Ở thời điểm hiện tại, các startup thành công nhất tại Shark Tank có thể kể tới ứng dụng đặt phòng Luxstay, đồng hồ Curnon Watch, Pin Mopo, xe máy điện DatBike,...

Không chỉ mang lại nguồn vốn đầu tư lớn, việc tham gia chương trình Thương vụ bạc tỷ cũng mang tới nhiều hiệu ứng truyền thông, góp phần tạo nên uy tín nhất định cho các sản phẩm startup.

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/san-pham/bung-no-start-up-cong-nghe-tai-shark-tank-mua-4-728744.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bùng nổ start-up công nghệ tại Shark Tank mùa 4 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711722887 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711722887 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10