Byju's trở thành startup giá trị nhất Ấn Độ

Diendandoanhnghiep.vn Sau vòng gọi vốn mới nhất 340 triệu USD, Byju's được định giá 16,5 tỷ USD, vượt qua mức 16 tỷ USD của công ty công nghệ tài chính Paytm, trở thành startup giá trị nhất Ấn Độ.

Công ty công nghệ giáo dục Ấn Độ Byju's đã huy động 350 triệu USD từ UBS Group, Blackstone, quỹ nhà nước ADQ của Abu Dhabi, Phoenix Rising và Eric Yuan, nhà sáng lập nền tảng hội nghị trực tuyến Zoom, để trở thành "kỳ lân" giá trị nhất quốc gia Nam Á. Các nhà đầu tư của Byju bao gồm Tencent Holdings, Lightspeed India Partners và Sequoia Capital India.

Byju Raveendran, nhà sáng lập và CEO Byju's. Ảnh: Getty Images.

Byju Raveendran, nhà sáng lập và CEO Byju's. Ảnh: Getty Images.

Lần gây quỹ mới nhất của Byju đến sau khi công ty mua lại chuỗi hướng dẫn dịch vụ giáo dục Aakash. Thương vụ ước tính trị giá 950 triệu USD, lớn nhất trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến của Ấn Độ. Tuy nhiên Ủy ban Cạnh tranh của Ấn Độ đã vào cuộc khiến thương vụ bị đổ bể. Byju's sau đó đã mua lại một số doanh nghiệp nhỏ hơn như WhiteHat Jr , Scholr, Osmo và Toppr.

Hồi tháng 4, Byju's gọi vốn hơn một tỷ USD từ các nhà đầu tư do Baron Funds dẫn đầu, cùng đồng sáng lập Facebook và quỹ đầu cơ XN Exponent Holding có trụ sở tại Mỹ. Các nhà đầu tư hiện tại cũng tham gia vào vòng này.

Tận dụng nhu cầu học tập trực tuyến tăng cao trong Covid-19, Byju's đẩy nhanh việc gọi vốn. Riêng năm 2020, Byju đã đem về khoảng một tỷ USD, chiếm gần một nửa con số 2,2 tỷ USD mà các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục của Ấn Độ huy động được, theo dữ liệu của Venture Intelligence.

Byju's là thương hiệu ứng dụng học tập của Think and Learn Private Ltd., một công nghệ giáo dục (EdTech) có trụ sở tại Bangalore, tiền thân là công ty gia sư trực tuyến được thành lập vào năm 2011 bởi Byju Raveendran tại Bangalore, Ấn Độ. Byju Raveendran từng là một gia sư, muốn nâng cao nhận thức của người Ấn Độ về tầm quan trọng của việc học tập.

Theo hãng phân tích dữ liệu CB Insights (Mỹ), tính đến tháng 6/2021, Byju's là công ty khởi nghiệp giá trị thứ 11 trên thế giới. Hiện có 708 công ty khởi nghiệp "kỳ lân" tổng trị giá 2.319 tỷ USD. Bytedance, công ty mẹ của TikTok là startup giá trị nhất thế giới với định giá tới 140 tỷ USD. Những cái tên nổi tiếng trước đó bao gồm Airbnb, Facebook và Google.

Một số công ty khởi nghiệp hàng đầu của Ấn Độ gồm Oyo Rooms (chuỗi khách sạn) được định giá 9 tỷ USD, Ola Cabs (dịch vụ đặt xe) 6,3 tỷ USD, Zomato (dịch vụ giao đồ ăn) 5,4 tỷ USD. Một dịch vụ giao đồ ăn khác là Swiggy được định giá 5 tỷ USD và công ty công nghệ tài chính Razorpay 3 tỷ USD.

https://startup.vnexpress.net/tin-tuc/xu-huong/byjus-tro-thanh-startup-gia-tri-nhat-an-do-4293575.html

Nguồn Economictimes

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Byju's trở thành startup giá trị nhất Ấn Độ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713986905 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713986905 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10