ByteDance chuyển hướng sang giáo dục

Diendandoanhnghiep.vn Dali Education sẽ là bước khởi đầu để ByteDance “bẻ lái” sang mảng công nghệ giáo dục, một miền đất hứa cho “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc.

 ByteDance vừa ra mắt Dali Education như một bước đệm để đẩy mạnh sang giáo dục công nghệ.

ByteDance vừa ra mắt Dali Education như một bước đệm để đẩy mạnh sang giáo dục công nghệ.

ByteDance- tập đoàn đứng sau các ứng dụng video đoạn ngắn TikTok và Douyin đã công bố thành lập một thương hiệu độc lập mới có tên là Dali Education, sẽ bao gồm tất cả các mảng kinh doanh giáo dục hiện có của ByteDance.

ByteDance đã bước chân vào lĩnh vực giáo dục kể từ năm 2016, sau đó họ ra mắt Gogokid vào năm 2018, một nền tảng dạy tiếng Anh trực tuyến một kèm một. Tuy nhiên, mọi thứ đã không được như kỳ vọng của ByteDance, ít nhất đã có khoảng 70% nhân viên của Gogokid đã bị cho nghỉ việc vào tháng 4/2019.

Tiếp đó vào năm 2019, Công ty đã mua lại Qingbei, cũng là một nền tảng trực tuyến nhắm đến những người học K-12 (Hệ thống giáo dục 12 năm của Trung Quốc) và Open Language, một nền tảng có các video được quay trước để người lớn học các kỹ năng liên văn hóa và nói tiếng Anh tốt hơn ở nơi làm việc. Tuy nhiên, Qingbei cũng chưa thực sự thành công.

Ông Zhang Yiming, Nhà sáng lập ByteDance đã từng thừa nhận: “Sự khám phá của chúng tôi về ngành giáo dục vẫn đang ở giai đoạn đầu và thương hiệu Dali Education tới đây sẽ là bước khởi đầu của một hành trình dài trong ngành này”.

Dali Education

Dali Education là bước đệm quan trọng để Bytedance tiến sâu vào giáo dục công nghệ

Trên thực tế, Zhang Yiming đã nhìn thấy được tầm quan trọng của lĩnh vực giáo dục trong hướng phát triển của công ty sau này. Mục tiêu hướng tới giáo dục của ByteDance diễn ra vào thời điểm lĩnh vực này đang bùng nổ ở Trung Quốc, được thúc đẩy bởi đại dịch COVID-19 và đó cũng là lĩnh vực mà công ty đang tìm kiếm sự phát triển bên ngoài mảng kinh doanh video ngắn và tin tức.

ByteDance không phải là ông lớn công nghệ duy nhất của Trung Quốc đang tập trung vào “miếng bánh” béo bở này, mà các “gã công nghệ” khổng lồ khác như Alibaba, Tencent hay Huawei… cũng đang cạnh tranh quyết liệt trong lĩnh vực này. Do đó, thách thức đối với ByteDnace trong lĩnh vực này là vô cùng lớn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ByteDance chuyển hướng sang giáo dục tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711726991 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711726991 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10