ByteDance tung ra đèn giám sát, phụ huynh Trung Quốc đổ xô mua

Diendandoanhnghiep.vn Các bậc cha mẹ ở Trung Quốc đang đổ xô mua một chiếc đèn thông minh trị giá 120 USD được trang bị camera giám sát, để giúp họ theo dõi con cái khi chúng làm bài tập về nhà.

Đây là sản phẩm mới ra lò của công ty mẹ của TikTok, công ty ByteDance. Đèn thông minh Dali này đi kèm với hai camera: một gắn ở mặt trước và một ở trên cùng. Đèn có thể kết nối với điện thoại thông minh của cha mẹ, với camera kép cho phép cha mẹ nhìn thấy cả khuôn mặt và bài tập về nhà của con mình trong khi trò chuyện video.

Một màn hình trên đèn cho phép trẻ em trò chuyện video với cha mẹ hoặc người dạy kèm. Nó cũng có một trợ lý ảo để giúp giải quyết các vấn đề về từ vựng và toán học.

Chiếc đèn này được thiết kế để các bậc cha mẹ bận rộn có thể tham gia vào việc học của con cái họ. Thông cáo viết: “Khi cha mẹ làm việc ngoài giờ hoặc đi công tác xa, họ có thể sử dụng chức năng gọi video với camera kép để trò chuyện với con cái của họ bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Khi họ nhìn thấy con mình, họ có thể nhìn thấy màn hình máy tính rõ ràng, từ đó có thể giúp đỡ con từ xa mà không lo bỏ lỡ quá trình phát triển của con mình."

Đèn thông minh Dali là sản phẩm phần cứng giáo dục đầu tiên của Deli Education - thương hiệu được thành lập vào tháng 10 năm ngoái của ByteDance. Đây là sự kiện đánh dấu bước đi mạo hiểm của ByteDance khi tham gia vào lĩnh vực công nghệ-giáo dục đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc khi đại dịch Covid-19 đã buộc các trường học trên khắp thế giới phải đóng cửa. Thị trường giáo dục trực tuyến của Trung Quốc đã vượt mốc 40 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2026.

ByteDance đã bán được hơn 10.000 chiếc đèn trong vòng một tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2020 và các sản phẩm đã nhận được những đánh giá "cực kỳ tích cực" trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc. Bỏ qua những lo ngại về quyền riêng tư, ByteDance vẫn có thể bán được số đèn thông minh trị giá 1,5 triệu USD mỗi tháng trên Tmall, trang thương mại điện tử của Trung Quốc do Alibaba điều hành.

Mặc dù năm 2020 đánh dấu sự thúc đẩy lớn của họ vào giáo dục công nghệ, ByteDance đã là một công ty lớn trong lĩnh vực giáo dục kể từ năm 2016 và đã có một số ứng dụng liên quan đến giáo dục. Trương Nhất Minh, tỷ phú sáng lập của ByteDance, cho biết trong một tuyên bố vào tháng 10 rằng công ty của ông “bắt đầu phát triển lợi ích” trong lĩnh vực giáo dục từ rất sớm.

Ông nói: “Sự độc lập về thương hiệu của Dali Education mới chỉ là bước khởi đầu của một hành trình dài.”

Nay ông Trương đã từ chức Giám đốc ByteDance. Không rõ con đường chinh phục thị trường giáo dục của ByteDance tiếp theo sẽ thế nào.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ByteDance tung ra đèn giám sát, phụ huynh Trung Quốc đổ xô mua tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524940 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524940 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10