Cà Mau ứng dụng Zalo để xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 12/3, tại Hội trường UBND tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ kí kết, chính thức ứng dụng Zalo vào công tác cải cách hành chính.

Sự kiện có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải; Giám đốc Sở thông tin Truyền thông Trần Quốc Chính; lãnh đạo các Sở, ban, ngành cùng nhiều cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đến đưa tin.

Tại sự kiện, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông chia sẻ, tỉnh Cà Mau xác định Zalo là kênh giao tiếp, tương tác hiệu quả với người dân, doanh nghiệp, đồng thời là mô hình hỗ trợ thiết thực giúp triển khai chính quyền phục vụ nhân dân.

Tiện ích này sẽ giúp phát triển nhanh mô hình dịch vụ công trực tuyến theo yêu cầu của cơ quan nhà nước, cũng như chủ trương chung của Chính phủ là ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu giải quyết thủ tục hành chính” – Ông Chính cho biết.

Đại diện UBND tỉnh Cà Mau và đại diện dự án chính quyền 4.0 Zalo chính thức kí kết hợp tác

Cho phép người dân nộp hồ sơ trực tiếp trên Zalo bằng cách gửi ảnh là điểm nổi bật của dịch vụ mà Cà Mau đang triển khai. Đến ngày hẹn người dân chỉ cần cầm giấy tờ gốc đến Trung tâm hành chính để đối chiếu và nhận kết quả.

Ngoài ra, kênh “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau” còn hỗ trợ người dân các tính năng như: tra cứu tiến trình giải quyết hồ sơ, trao đổi trực tuyến về thủ tục giấy tờ với cán bộ Trung tâm hành chính. Cà Mau cũng đã thành lập tổ công tác để đảm nhận chức năng tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ công cho người dân thông qua kênh tương tác hỏi đáp trực tuyến trên Zalo, đồng thời cho phép người dân đánh giá mức độ hài lòng đối với công - viên chức giải quyết hồ sơ.

Các tính năng hỗ trợ người dân trên kênh “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau”

Với đặc thù địa lý của tỉnh có rất nhiều huyện, xã nằm xa trung tâm thành phố, nỗ lực của tỉnh Cà Mau sẽ giúp người dân không còn mất nhiều thời gian cũng như công sức di chuyển khi cần làm thủ tục hành chính cũng như góp phần minh bạch hóa, hiện đại hóa nền hành chính công, xây dựng chính quyền “vì dân phục vụ”.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Cà Mau khẳng định các dịch vụ hiện tại chỉ là bước khởi đầu. Trong thời gian sắp tới địa phương này sẽ đưa thêm nhiều tính năng khác lên Zalo để phục vụ người dân như du lịch thông minh, thành phố thông minh, các tiện ích tra cứu về môi trường, IoT trong nông nghiệp, quản lý thiết bị…

Tính đến tháng 3/2019, trên cả nước đã có 34 tỉnh, thành ứng dụng Zalo vào mô hình cải cách hành chính, nhằm đơn giản hóa giấy tờ thủ tục và đem lại sự tiện lợi phục vụ người dân một cách tốt nhất. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau ứng dụng Zalo để xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649481 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649481 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10