Cá tính của Google, Microsoft, Apple thể hiện qua quảng cáo tai nghe

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh điện thoại di động, tai nghe là một ‘đồ chơi công nghệ’ đang ngày càng ‘nổi’ lên trong cuộc sống.

Những chiếc tai nghe không dây thông minh hiện nay có thể nghe thấy mọi thứ chúng ta làm, biết được chúng ta ở đâu và làm việc một cách tự động, thay vì bắt chúng ta phải nhấn nút hay gỡ rối dây tai nghe như trước kia.

Mới đây, tại sự kiện Made by Google 2019, Google đã giới thiệu Pixel Buds 2 - tai nghe không dây đời thứ 2 của hãng, được hứa hẹn sẽ thành công hơn sản phẩm tiền nhiệm Pixel Buds được giới thiệu vào năm 2017. 

Thật vậy, phiên bản tai nghe mới này đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời về âm thanh cũng như tính thời trang của sản phẩm. 

Ngoài ra, chiếc tai nghe thông minh này còn hỗ trợ người dùng sử dụng nhanh các tính năng của Google như phiên dịch ‘tức thời’, hay gọi trợ lý ảo Google Assistant.

Quảng cáo trên của Google đã giới thiệu đầy đủ các tính năng của chiếc Pixel Buds mới này - có thể tiện lợi sử dụng ở trên tàu điện hay trong phòng tập gym.

Bên cạnh đó chiếc tai nghe này còn có chức năng tự điều chỉnh với âm thanh ngoài môi trường xung quanh, nên người sử dụng không cần phải điều chỉnh độ to/nhỏ khi di chuyển từ ngôi nhà yên tĩnh của bạn đến một quán cafe ồn ào… 

Tất cả các tính năng đều được giới thiệu trong các môi trường và hoàn cảnh sử dụng khác nhau trong clip quảng cáo trên.

Một ông trùm công nghệ khác là Microsoft cũng mới cho ra mắt sản phẩm tai nghe Surface Earbuds. Nhìn chung, sản phẩm này có thiết kế na ná chiếc tai nghe Pixel Buds, tuy nhiên, chúng vẫn được nhà sản xuất thêm thắt một vài chi tiết để tạo ra sự khác biệt trong mắt người dùng.

Quảng cáo của Microsoft bắt đầu với giới thiệu chi tiết các bộ phận của chiếc tai nghe, thay vì chỉ bao gồm các hoạt động sử dụng như quảng cáo của Google. Sau đó là ‘vũ khí bí mật’ của họ - tích hợp Office 365. Người dùng có thể nhận được các cuộc gọi, họp trực tuyến và kết nối với phần mềm Powerpoint trong các cuộc họp.

Quảng cáo của Apple về AirPods thì hoàn toàn khác - chỉ đơn thuần là nghệ thuật và cảm xúc:

Khi bạn xem quảng cáo này, bạn sẽ không thể biết được một chiếc AirPods có thể làm được gì hay làm thế nào mà nó có thể hoạt động cùng với các ứng dụng của nhà phát hành Apple. 

Song, Apple dường như cũng biết bạn sẽ chẳng quan tâm nhiều về vấn đề này. Cái họ muốn bạn nhận được là những lời tư vấn mang đầy sự mê hoặc và thuyết phục về sản phẩm của họ. 

Apple luôn tin vào chất lượng của sản phẩm mà họ tạo ra, đồng thời, họ cũng đánh cược niềm tin của họ dành cho khách hàng. Tại sao vậy? Khi mỗi sản phẩm của họ được tung ra thị trường, họ luôn tin rằng con tim khách hàng luôn hướng về các sản phẩm của Apple.

Amazon lại hướng tới phong cách quảng cáo cơ bản. ‘Bạn đã mua mọi thứ từ chúng tôi, vậy thì đừng nên bỏ qua Alexa’.

Tất cả các clip quảng cáo trên đều sử dụng âm nhạc, thiết kế đẹp mặt và diễn viên quảng cáo đẹp mắt để thuyết phục khách hàng rằng, sản phẩm tai nghe của mình không phải là những sản phẩm thời trang, mà là một sự lựa chọn sáng tạo. 

Những công ty này đang quảng cáo tai nghe của mình giống như một phong cách, đồng thời phá vỡ suy nghĩ của người tiêu dùng rằng tai nghe chỉ là một phụ kiện của điện thoại di động.

Với Pixel Buds, Google có thể tiếp cận với nhiều người dùng iPhone hơn. Microsoft và Amazon cũng vậy. Mặt khác, Apple cũng có thể thuyết phục nhiều khách hàng trung thành với hệ điều hành Android chuyển sang iOS hơn.

Điểm đặc trưng của mỗi thương hiệu đã được thể hiện rõ ràng trong từng quảng cáo của họ, ví dụ như Apple chú trọng nghệ thuật, Microsoft dành cho dân văn phòng hay Google hướng tới trải nghiệm khách hàng hạnh phúc. Mặc dù tính năng của những chiếc tai nghe này không quá khác biệt, nhưng quảng cáo của từng chiếc vẫn mang dấu ấn riêng để thu hút khách hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cá tính của Google, Microsoft, Apple thể hiện qua quảng cáo tai nghe tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713943713 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713943713 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10