Cá tra "bỏ quên" thị trường nội địa

Thy Hằng 23/03/2018 11:13

Dù là sản phẩm lợi thế số 1 và xuất khẩu trên 140 quốc gia, vùng lãnh thổ, tuy nhiên thị trường nội địa, sản phẩm cá tra vẫn còn “bỏ ngỏ”.

Nhằm tư vấn, giới thiệu các đặc sản của Cần Thơ với người tiêu dùng Thủ đô, kết nối tiêu thụ nông sản an toàn, đặc sản của Cần Thơ với các doanh nghiệp phân phối tại Hà Nội, sáng 23/3, Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức lễ Khai mạc Tuần lễ giới thiệu nông sản tiêu biểu Cần Thơ tại Hà Nội.

Lễ khai mạc

Lễ khai mạc Tuần lễ giới thiệu nông sản tiêu biểu Cần Thơ tại Hà Nội.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, cho biết, Tuần lễ Giới thiệu nông sản tiêu biểu Cần Thơ tại Hà Nội là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến nông nghiệp hưởng ứng kế hoạch công tác an toàn của thành phố Hà Nội năm 2018 với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Thủ đô về sản phẩm nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, giúp người tiêu dùng nhận biết, tìm hiểu và có cơ hội sử dụng các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của thành phố Cần Thơ tại Hà Nội.

Được mệnh danh là xứ "gạo trắng nước trong" đồng thời là một trong những vựa hoa quả lớn của cả nước, những mặt hàng hoa quả ở Cần Thơ được người dân trong cả nước. Tại Tuần lễ lần này, 13 doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Cần Thơ với gần 50 sản phẩm đã được giới thiệu tới người dân Thủ đô như gạo, bánh tét, tinh nghệ, xoài, cá that lát, vú sữa, ổi... 

Người dân thủ đô rất ưa chuộng các sản phẩm trái cây, thuỷ sản Cần Thơ.

Người dân thủ đô rất ưa chuộng các sản phẩm trái cây, thuỷ sản Cần Thơ.

Chia sẻ với DĐDN, ông Nguyễn Minh Phương- Giám đốc CTy TNHH MTV Minh Đức Thành cho biết, trong khi thuỷ sản Việt, đặc biệt là sản phẩm cá tra đang “gặp khó” tại các thị trường chủ lực, nên “tìm đường” cho các sản phẩm tại thị trường nội địa, bởi thực tế lâu nay doanh nghiệp đang "bỏ quên" thị trường 93 triệu dân.

Theo ông Phương, trên thực tế sau quyết định của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) mức thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam lên tới  2,39 USD/kg - 7,74 USD/kg. Như vậy, ngoài hai doanh nghiệp là Vĩnh Hoàn và Biển Đông, các doanh nghiệp còn lại sẽ gần như bị “cấm cửa” vào thị trường Mỹ. Do đó, doanh nghiệp cần chủ động tìm thị trường thay thế.

“Đặc biệt, doanh nghiệp cần phát triển theo hướng chế biển sản phẩm “sâu”, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm. Doanh nghiệp chúng tôi hiện đang phát triển 5 dòng sản phẩm từ cá tra. Chú trọng công tác nghiên cứu nhu cầu thị trường, để cho ra đời những sản phẩm phù hợp với thị hiếu“, ông Phương nói.

Lễ cắt băng khánh thành

Lễ cắt băng khánh thành Tuần lễ giới thiệu nông sản tiêu biểu Cần Thơ tại Hà Nội.

Sản phẩm được giới thiệu và trưng bày tại Tuần lễ lần này là những sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ, đầy đủ giấy tờ chứng nhận về chất lượng sản phẩm do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận. Thông tin sản phẩm được giới thiệu đầy đủ, chi tiết đến khách hàng trong tờ rơi, tờ gấp hoặc bản giới thiệu, mô tả sản phẩm.

Tất cả các thông tin liên quan đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm được trưng bày tại quầy thông tin sản phẩm được niêm yết công khai trong thời gian diễn ra Tuần lễ và được giữ nguyên sau khi sản phẩm được kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cá tra "bỏ quên" thị trường nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO