Các hãng xe đầu tư mạnh vào nhà máy pin

Diendandoanhnghiep.vn Elon Musk nói, pin là một loại “dầu mới”.

>>Apple mời cựu giám đốc Lamborghini cho dự án xe điện

Nikola đã đồng ý mua công ty sản xuất pin Romeo Power

Nikola đã đồng ý mua công ty sản xuất pin Romeo Power

Tuần trước, nhà sản xuất xe tải điện Nikola đã đồng ý mua công ty sản xuất pin Romeo Power với giá 144 triệu USD. Romeo từng được định giá 1,3 tỷ USD khi được niêm yết thông qua SPAC vào năm 2020. Nhưng sau đó công ty đã lỗ hơn 250 triệu USD và gần đây đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng nguồn tiền mặt có thể sẽ sớm cạn kiệt.

Nikola, vốn là khách hàng lớn nhất của Romeo, đã đồng ý cung cấp cho Romeo 35 triệu USD dưới dạng "tài trợ tạm thời" để tiếp tục sản xuất pin khi thỏa thuận kết thúc. Công ty hy vọng sẽ tiết kiệm được 350 triệu USD trong bốn năm thông qua động thái này.

Không chỉ Nikola, các nhà sản xuất xe điện khác như GM, Ford, Tesla và Toyota đang chi hàng tỷ USD cho các nhà máy sản xuất pin với các đối tác như LG và Panasonic.

Nikola gần như đã phải đối diện với khủng hoảng cách đây không lâu. Vào năm 2020, cựu Giám đốc điều hành của Nikola đã từ chức vì các cáo buộc gian lận trong quảng cáo. Sau đó, quan hệ đối tác với GM trị giá hàng tỷ USD của Nikola đã sụp đổ và cổ phiếu của công ty đã giảm 90% so với mức đỉnh năm 2020. Nhưng quý trước Nikola đã gây sốc cho Phố Wall khi giao những chiếc xe tải đầu tiên - và dòng tiền doanh thu đầu tiên đã đến.

Nikola dự kiến sẽ xuất xưởng ít nhất 300 xe tải vào cuối năm

Nikola dự kiến sẽ xuất xưởng ít nhất 300 xe tải vào cuối năm

>>"Cú bắt tay" của Sony và Honda trong không gian xe điện

Nikola dự kiến sẽ xuất xưởng ít nhất 300 xe tải vào cuối năm. Pin là một trong những thành phần đắt nhất và khó tìm nhất đối với một chiếc xe điện, vì vậy khả năng giao hàng nhất quán là chìa khóa để mở rộng quy mô.

NHƯ VẬY LÀ:

Pin là tương lai của nền kinh tế vận tải điện. Như Elon Musk đã nói, ông coi pin là một loại “dầu mới”. Và giống như dầu, pin cũng đắt và khan hiếm. Đó là lý do tại sao Nikola triển khai hoạt động kinh doanh pin của riêng mình, mặc dù họ chỉ có khoảng 400 triệu USD tiền mặt trong tay vào tháng 3. Đó cũng là lý do tại sao các gã khổng lồ ô tô và các nhà cung cấp xe điện đã đầu tư 30 tỷ USD vào lĩnh vực pin của Mỹ trong hai năm qua và tại sao năm nay Tổng thống Biden lại công bố kế hoạch 3 tỷ USD để tăng cường sản xuất pin.

Và đây có vẻ cũng là lí do khiến Vingroup có kế hoạch bỏ ra hơn 10.000 tỷ để xây 2 nhà máy pin trong thời gian gần đây ở Hà Tĩnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các hãng xe đầu tư mạnh vào nhà máy pin tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711637689 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711637689 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10