Các nhà mạng chung tay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc, các nhà mạng Viettel, Vinaphone và Mobifone chung tay chia sẻ sóng di động, mở dịch vụ chuyển vùng hỗ trợ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên ảnh hưởng lũ lụt.

đưa máy nổ về vùng tâm lũ, bảo đảm thông tin liên

VNPT đưa máy nổ về phục vụ bà con vùng tâm lũ, bảo đảm thông tin liên lạc

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn mạnh Hùng đã chỉ đạo Cục Viễn thông phải cùng với các nhà mạng bàn giải pháp, lên kế hoạch hành động nhằm đảm bảo thông tin liên lạc bằng cách triển khai các giải pháp đặc biệt để công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 9 gây ra trên địa bàn tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên được thông suốt. 

Hỗ trợ chia sẻ nhiều chính sách về các dịch vụ Viễn thông

Cùng với đó, Sở TT&TT các địa phương cùng với các nhà mạng tích cực phối hợp với chính quyền các cấp tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên để chỉ đạo điều hành công việc kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, tăng cường cán bộ kỹ thuật phục vụ, chốt trực tại các điểm xung yếu để khắc phục sự cố hệ thống viễn thông, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt giúp nhân dân vùng mưa lũ có thể thuận tiện kết nối với người thân, kịp thời cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

 Để giúp các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, với tinh thần “Tương thân, tương ái”, mong muốn sẻ chia, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Tập đoàn VNPT, Viettel và TCty viễn thông Mobifone hỗ trợ chia sẻ nhiều chính sách về các dịch vụ viễn thông. Đối với các hộ gia đình, đơn vị đang sử dụng dịch vụ Internet băng rộng cố định hoặc gói cước tích hợp Internet và Truyền hình MyTV/di động, nhà mạng sẽ áp dụng những chính sách cụ thể, phù hợp với điều kiện từng địa bàn.

Cụ thể, khách hàng sẽ được hỗ trợ thay mới thiết bị kết nối ONT, STB trong trường hợp bị hỏng do mưa lũ. Tại những địa bàn bị ngập sâu và mất điện, không thể sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ được áp dụng chính sách tạm ngưng không hủy dịch vụ. Khi tạm ngưng, khách hàng được bảo lưu tiền cước và số ngày sử dụng còn lại trong kỳ cước đó. Ngoài ra, các nhà mạng còn thực hiện chính sách tặng tháng cước dành cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình đang sử dụng dịch vụ băng thông rộng cố định tại các địa bàn bị ảnh hưởng nặng bởi lũ, nhưng vẫn có thể truy nhập mạng.

 Thể hiện trách nhiệm xã hội của tới cộng đồng.

Đại diện VinaPhone chia sẻ: Nhà mạng đang khẩn trương rà soát, lập danh sách những khách hàng bị ảnh hưởng nặng trong đợt mưa bão vừa qua để nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ. Với sự quan tâm, góp sức của cả đất nước, chúng tôi hy vọng người dân tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên sẽ vượt qua những khó khăn, mất mát để dần ổn định cuộc sống. Đối với trường hợp thanh toán trước cước dịch vụ, khách hàng được kéo dài thời hạn sử dụng gói cước thêm 1 tháng. Trong khi đó, những khách hàng chọn trả cước tháng sẽ được miễn phí cước 1 tháng.

Với đại diện MobiFone: Tại các tỉnh miền Trung nhà mạng tăng cường tối đa nguồn nhân lực và phương tiện kỹ thuật, đang gấp rút công tác bảo dưỡng trụ anten, dây co, gia cố trụ anten, đẩy mạnh các công tác về tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, mạng ngoại vi…  bảo dưỡng, sửa chữa máy phát điện cho các trạm thu phát sóng, đảm bảo hoạt động thông tin liên lạc  của chính quyền địa phương đến với bà con vùng lũ. 

Về phía đại diện Viettel cho biết: Nhằm chia sẻ khó khăn và giúp đồng bào miền Trung giữ liên lạc trong thiên tai bão lũ, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã thực hiện chương trình ưu đãi khuyến mại, cộng tiền vào tài khoản cho khách hàng ở khu vực miền Trung. Hiện nay cán bộ kỹ thuật nhà mạng cũng đang tiếp tục khắc phục sự cố kỹ thuật, nhằm giúp người dần tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh sớm thiết lập được các điểm phục vụ.

Không chỉ vậy, nhiều đơn vị thành viên của Tập đoàn Viettel, VNPT và TCty Mobifone tại các tỉnh miền Trung và Tây nguyên cũng đã thiết lập các điểm phục vụ người dân sạc nguồn điện thoại, đèn pin dự phòng, tu sửa làm sạch thiết bị viễn thông, chăm sóc khách hàng sau lũ và tham gia cung cấp, phân phối nhu yếu phẩm tới bà con, giúp người dân ổn định cuộc sống…

Những hoạt động hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn Viettel, VNPT và TCty Mobifone thể hiện cam kết trách nhiệm xã hội tới cộng đồng. Đây cũng là giá trị cốt lõi mà các nhà viễn thông phát huy trong suốt chặng đường phát triển.

Theo đó, Tập đoàn Viettel (đơn vị chủ quản của nhà mạng Viettel) đã ủng hộ 10 tỷ đồng và Tập đoàn VNPT (đơn vị chủ quản của VinaPhone) cũng ủng hộ 10 tỷ đồng cho 5 tỉnh miền trung chịu hậu quả nặng nhất của mưa bão. Và Tổng công ty Viễn thông Mobifone đã ủng hộ 1 tỷ đồng, số tiền này do toàn thể CBCNV của Tập đoàn VNPT, Viettel và Mobifone chung tay đóng góp, mỗi người một ngày lương. Ngay sau khi nhận được số tiền quyên góp từ CBNV, các Tập đoàn đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn bị ảnh hưởng lũ tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên cùng với chính quyền địa phương để có phương án hỗ trợ tốt nhất đến tay từng người dân. 

Bên cạnh đó, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã huy động phương tiện, nhân lực, tổ chức vận chuyển miễn phí nhu yếu phẩm (gạo, mì tôm, các vật dụng vệ sinh cá nhân...) tới tất cả những khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt tại tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Đặc biệt, trong công điện khẩn của Bộ TT&TT cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến mưa lũ và bão tại tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; báo cáo Bô trưởng, Ban chỉ huy PCTT&TKCN của Bộ về công  tác ứng phó, khắc phục hậu quả giúp cho người dân và tình hình hoạt động của mạng lưới bưu chính, viễn thông và công tác đảm bảo thông tin liên lạc.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các nhà mạng chung tay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711615307 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711615307 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10