Các nước trên thế giới chuẩn bị chào đón năm mới 2022

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù thế giới vẫn đang chịu những ảnh hưởng tiêu cực do Covid-19, nhưng không khí chào đón năm mới tại nhiều quốc gia vẫn đang nóng dần, mang theo kỳ vọng mới tốt đẹp hơn.

Hiện nay các nghiên cứu cho thấy, Omicron ít gây chết người hơn so với một số biến thể trước, nhưng giới chức y tế các nước vẫn cho rằng cách tốt nhất để đón Tết Dương lịch 2022 là ở nhà ăn mừng cùng với một vài vị khách đã được tiêm phòng.

Châu Âu

Tại châu Âu, các buổi lễ đón năm mới truyền thống và bắn pháo hoa đã bị hủy bỏ ở hầu hết các thành phố lớn, gồm cả London (Anh), Zurich (Thụy Sĩ), Paris (Pháp), Brussels (Bỉ), Warsaw (Ba Lan) và Rome (Italia). Tại Vương quốc Anh, Thị trưởng London Sadiq Khan tuần trước thông báo, buổi lễ đón mừng Năm mới ở Quảng trường Trafalgar bị hủy bỏ, vì “ưu tiên của người dân thành phố được đặt lên hàng đầu”.

Lễ đón giao thừa truyền thống gần Đại lộ Champs-Elysees của Paris không diễn ra trong năm nay.

Lễ đón giao thừa truyền thống gần Đại lộ Champs-Elysees của Paris không diễn ra trong năm nay.

Thủ đô Paris (Pháp) cũng hủy lễ đón Năm mới, gồm cả màn bắn pháo hoa ở Đại lộ Champ Elysee. Thủ tướng Pháp Jean Castex tuyên bố, các bữa tiệc quy mô lớn vào đêm Giao thừa cũng bị cấm. Tương tự, Berlin, Đức, buổi lễ Giao thừa và đón Năm mới tại cổng Brandenburg vẫn tiến hành nhưng không có khán giả. Các màn biểu diễn sẽ được truyền hình trực tiếp. Thủ tướng Olaf Scholz thông báo, mọi cuộc tụ tập bị giới hạn ở mức 10 người.

khu trang trí năm mới 2022 trước ga tàu điện ngầm Kropotkinskaya ở Moskva, Nga

Trang trí năm mới 2022 trước ga tàu điện ngầm Kropotkinskaya ở Moskva, Nga

Mặc dù không có các sự kiện tổ chức rầm rộ, nhưng tại Moscow, Nga, khoảng 1.000 cây thông và 4.000 công trình chiếu sáng được trang hoàng lộng lẫy trên các tuyến phố trung tâm đủ thu hút hàng nghìn người dân thủ đô và du khách. Xung quanh các địa điểm nổi tiếng của thành phố như Quảng trường Đỏ, Điện Kremli và Nhà hát lớn luôn kín người.

Đường phố Áo

Đường phố nước Áo vắng vẻ trong những ngày cận Lễ đón năm mới 2022.

Các nhà chức trách Áo đã ban hành lệnh giới nghiêm vào ban đêm đối với các quán bar và nhà hàng để giúp ngăn chặn sự gia tăng gần đây của các trường hợp nhiễm Covid-19. Nhưng để phù hợp với truyền thống, Nhà hát Opera Quốc gia Áo đang dàn dựng "The Bat", một vở opera của Johann Strauß để chào đón năm mới. Các sự kiện văn hóa khác cũng đang được lên kế hoạch tổ chức.

Châu Mỹ

Trái ngược với bầu không khí tại châu Âu, lễ đón năm mới ở Quảng trường Thời đại, Mỹ được tổ chức trong "trạng thái bình thường mới". Tuy nhiên, do dịch bệnh, các nhà tổ chức khuyến khích người dân theo dõi sự kiện này qua truyền hình hoặc Internet, thay vì tham gia trực tiếp.

Lế đón năm mới truyền thống tại Quảng trường Thời đại sẽ diễn ra như thường lệ

Lế đón năm mới truyền thống tại Quảng trường Thời đại, Mỹ vâ sẽ diễn ra như thường lệ

Thị trưởng Bill de Blasio thông báo, lễ đón Năm mới ở Quảng trường Thời đại sẽ bị thu nhỏ, với 15.000 người tham gia, gần bằng một phần tư so với mọi năm. Người tham dự phải đeo khẩu trang và có chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ.

Hãng thông tấn Fox tuyên bố hủy chương trình truyền hình trực tiếp từ Quảng trường Thời đại, do sự lây lan của biến thể Omicron khiến hãng không thể sản xuất một chương trình đúng tiêu chuẩn.

Rio de Janeiro sẽ tiếp tục với màn trình diễn pháo hoa nổi tiếng thế giới trên bãi biển Copacabana.

Rio de Janeiro vẫn sẽ tổ chức màn trình diễn pháo hoa nổi tiếng thế giới trên bãi biển Copacabana.

Thành phố Rio de Janeiro, Brazil sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào đón năm mới 2022 ở chín địa điểm khác. Trước đó, những người dân Brazil sẽ tới bãi biển Copacabana nổi tiếng tại thành phố Rio de Janeiro để làm lễ dâng hoa cúng nữ thần biển Yemanja. Những người tham gia sẽ mặc màu trắng, hát và nhảy múa xung quanh bức tượng nữ thần. Họ cũng ném những cành hoa trắng xuống biển, hoặc kết thành những lẵng hoa rồi thả trôi ra biển để dâng lên nữ thần. 

Châu Úc

Một sân khấu được dựng lên cho bữa tiệc Giao thừa tại Quảng trường Takutai ở Auckland, New Zealand. Ảnh: Dave Rowland / Getty Images

Một sân khấu được dựng lên cho bữa tiệc Giao thừa tại Quảng trường Takutai ở Auckland, New Zealand. Ảnh: Dave Rowland / Getty Images

Tại châu Úc, các hộp đêm từ Rhythm và Alps tới Auckland sẽ vẫn mở cửa đón khách trong đêm giao thừa và chào đón năm mới 2022. Dù vậy, New Zealand vẫn áp dụng các hạn chế phòng chống dịch Covid-19 và những người tới các sự kiện tập trung đông người phải có hộ chiếu vaccine. 

Đây là lần đầu tiên người dân được phép tụ tập ngoài trời ở Auckland kể từ khi thành phố này tiến hành thực hiện các biện pháp phong tỏa vào tháng 8 do các ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh.

Australia

Australia vẫn sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào Lễ đón năm mới 2022.

Với Australia, lễ đón năm mới dự kiễn sẽ đánh dấu bằng tiếng nổ của pháo hoa trên bầu trời Sydney. Người dân được khuyến khích đặt vé trước tại bốn khu vực khác nhau để có vị trí đẹp quan sát pháo hoa, cũng như hạn chế đám đông. Những người tham dự cũng được khuyến khích đeo khẩu trang đầy đủ và đã tiêm chủng hai mũi vaccine.

Châu Á

Việc chào đón năm mới 2022 tại Nhật Bản sẽ diễn ra giống như năm ngoái, các cuộc vui chơi tại giao lộ Shibuya, Tokyo đã bị hủy bỏ. Tương tự, việc uống rượu ở nơi công cộng tại Shibuya cũng bị cấm trong ngày 31/12/2021 và 1/1/2022.

Đường Nakamise dẫn đến đền Senso-ji, một địa điểm tham quan nổi tiếng tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Đường Nakamise dẫn đến đền Senso-ji, một địa điểm tham quan nổi tiếng tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản trang trí mừng năm mới.

Với Trung Quốc, đợt bùng phát dịch gần đây ở Tây An buộc nước này phải áp lệnh phong tỏa với thành phố 13 triệu dân nhằm ngăn virus lan rộng.

Chương trình

Chương trình bắn pháo hoa tại Tháp Khalifa, Dubai vẫn sẽ được tổ chức phục vụ người dân đón năm mới 2022.

Buổi biểu diễn âm nhạc đêm giao thừa tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch, mặc dù các nhà chức trách gần đây đã áp đặt những hạn chế khắc nghiệt hơn về đại dịch. Một màn trình diễn laser và bắn pháo hoa sẽ được tổ chức tại Tháp Khalifa của Dubai. Mặc dù có giới hạn về số lượng người có thể tham dự, mặc dù khách tham dự phải đăng ký trực tuyến.

Tại khu vực Đông Nam Á, các lễ hội vẫn sẽ diễn ra tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan nhưng kèm theo các biện pháp hạn chế nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. Bangkok Post đưa tin, chỉ những địa điểm ngoài trời mới được phép tổ chức các sự kiện đón năm mới, trong khi những người tham dự phải được tiêm phòng đầy đủ, xét nghiệm trong vòng 72 giờ, và đăng ký trước. Đồ uống có cồn được phép bán ở các nhà hàng vào đêm giao thừa cho đến 1h ngày 1/1/2022.

Chương trình bắn pháo hoa chào đón năm mới sẽ được tổ chức tại

Chương trình bắn pháo hoa chào đón năm mới sẽ được tổ chức tại bờ sông Asiatique, Thái Lan.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các nước trên thế giới chuẩn bị chào đón năm mới 2022 tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713875986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713875986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10