Cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng về tư duy

Diendandoanhnghiep.vn Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Cách mạng Công nghiệp 4.0 gần như một cuộc cách mạng về tư duy.

Sau 3 ngày tổ chức với gần 60 phiên họp, thảo luận, Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN) đã chính thức khép lại với phiên bế mạc diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Tham dự phiên bế mạc trong vai trò đồng Chủ tịch Diễn đàn, Quyền Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ một số suy nghĩ của mình về cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 sau 3 ngày tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018.

“Đầu tiên, một chính quyền nhỏ và thông minh hơn. Mỗi khi một cuộc cách mạng công nghiệp mới đến, công nghệ mới xuất hiện, các doanh nghiệp và xã hội có thể làm được nhiều việc hơn. Họ làm nhiều công việc của Chính phủ hơn sao cho Chính phủ trở nên nhỏ gọn hơn và Chính phủ nhỏ gọn hơn sẽ trở nên thông minh, nhanh nhẹn hơn và dễ dàng thay đổi.

Thứ hai, kỹ năng mềm cho Cách mạng Công nghiệp 4.0. Trong quá khứ, công nghệ chỉ giúp cải thiện cho cuộc sống của chúng ta, cải thiện việc quản lý. Bản thân chúng ta hưởng thụ công nghệ và không thay đổi nhiều. Nhưng giờ, Cách mạng Công nghiệp 4.0 tới, các công nghệ mới thay đổi cách thức chúng ta sống, cách chúng ta quản trị. Như vậy, chúng ta phải thay đổi, không thể hưởng thụ nữa mà phải thay đổi tư duy của mình.

Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Cách mạng Công nghiệp 4.0 gần như một cuộc cách mạng về tư duy.

Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định Cách mạng Công nghiệp 4.0 gần như một cuộc cách mạng về tư duy.

Tuy nhiên, công nghệ thay đổi rất nhanh, còn Chính phủ, con người không thể thay đổi nhanh thế được, đó là thách thức lớn nhất của chúng ta. Tôi cho rằng chúng ta cần đào tạo con người sao cho họ có thể thích ứng với các thay đổi. Không chỉ đào tạo về mặt công nghệ, mà còn cần đào tạo kỹ năng mềm như sẵn sàng cho thay đổi, dẫn dắt thay đổi. Vậy nên, tôi cho rằng Cách mạng Công nghiệp 4.0 gần như một cuộc cách mạng về tư duy”, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, mỗi cuộc cách mạng công nghiệp mới đều đem lại nhiều cơ hội hơn rủi ro. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào việc chúng ta nhìn cuộc cách mạng công nghiệp đó từ góc nhìn nào. Mỗi cuộc cách mạng công nghiệp đều làm cho xã hội và cuộc sống của chúng ta tốt hơn. Ngay cả khi mất đi một số công văn việc làm thì đó cũng là một mặt khác của cuộc cách mạng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng về tư duy tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713418441 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713418441 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10