Cẩm Giàng (Hải Dương) cho phép những người lao động thường trú, tạm trú đến doanh nghiệp làm việc

Diendandoanhnghiep.vn UBND chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục tổ chức sản xuất phải thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại một số doanh nghiệp trong KCN huyện Cẩm Giàng. Đoàn công tác đã kiểm tra 05 doanh nghiệp gồm: 02 doanh nghiệp trong KCN Đại An mở rộng (Công ty TNHH KPF Việt Nam, Công ty TNHH LMS Vina), 02 doanh nghiệp trong KCN Tân Trường (Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty cổ phần Vifon) và Công ty TNHH Ford Việt Nam.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu các doanh nghiệp cần đăng ký số lượng công nhân lao động trong huyện Cẩm Giàng không thuộc các trường hợp F1, F2 và cách ly với Ban Quản lý các KCN tỉnh, để Ban Quản lý các KCN tỉnh phối hợp với UBND huyện Cẩm Giàng và các sở, ngành, đơn vị liên quan nắm được, bố trí cho công nhân đi làm việc trở lại từ ngày mai 27/2.

Những tấm lòng vàng Hội nữ Doanh nhân tỉnHải Dương

Những tấm lòng vàng Hội nữ Doanh nhân tỉnh Hải Dương

Khi đủ điều kiện hoạt động sản xuất trở lại, các doanh nghiệp cần tổ chức thật tốt công tác phòng dịch, đặc biệt phải tuyên truyền tới công nhân lao động thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch tại doanh nghiệp cũng như địa phương nơi cư trú, đeo thẻ từ nhà đến công ty và ký cam kết với địa phương (Tổ COVID-19 cộng đồng) chấp hành mọi nội quy phòng dịch. Nếu công nhân nào vi phạm quy định trong phòng, chống dịch thì sẽ bị xử phạt, đồng thời áp dụng biện pháp cách ly tự trả phí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Trước mắt, sẽ cho phép những người lao động thường trú, tạm trú trong huyện Cẩm Giàng đến doanh nghiệp làm việc, tiếp đó sẽ lên phương án đón tất cả các lao động vào làm việc trên địa bàn huyện. Để thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa đảm bảo sản xuất vừa phòng, chống dịch bệnh, đòi hỏi sự phối hợp, quyết tâm rất lớn từ các doanh nghiệp với chính quyền địa phương. Trong thời gian vào làm việc (tối đa 3 ngày) người lao động phải được tiến hành xét nghiệm, có thể lấy mẫu xét nghiệm gộp để giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Đồng thời yêu cầu các nghiệp phải xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh an toàn trong 2 giai đoạn; cụ thể giai đoạn 1 từ nay đến khi hết dịch và giai đoạn 2 sau khi hết dịch. Khi để xảy ra dịch bệnh ở doanh nghiệp nào, doanh nghiệp đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 26/2/2021, toàn tỉnh đã ghi nhận 04 trường hợp mắc mới, trong đó: Kim Thành: 02 trường hợp (ổ dịch xã Kim Liên ) là F1 đã được cách ly tập trung trước đó.Cẩm Giàng: 01 trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung trước đó.Tứ Kỳ: 01 trường hợp (ổ dịch xã Đại Hợp) là F1đã được cách ly tập trung trước đó.

Đến nay, toàn tỉnh có 647 người mắc Covid 19, trong đó  237 người đã ra viện

Chốt kiểm dịch Cẩm Giàng

Chốt kiểm dịch COVID-19 thôn Chi Thành, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng

Được biết, bản tin 6 giờ ngày 27/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết tính từ 18 giờ ngày 26.2 đến 6 giờ ngày 27.2, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Đến thời điểm này đã có 1.839 bệnh nhân được chữa khỏi.

Tính đến 6 giờ ngày 27/2, Việt Nam có tổng cộng 1524 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.1 đến nay là 831 ca. Trong đó, riêng Hải Dương có 643 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (35 ca), Bắc Ninh (5 ca), Bắc Giang (2 ca), TP. Hồ Chí Minh (36 ca ), Hoà Bình (2 ca), Hà Giang (1 ca), Điện Biên (3 ca), Bình Dương (6 ca), Hải Phòng (4 ca ), Hưng Yên (2 ca).

10 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng (Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19: đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.839 bệnh nhân COVID-19.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với COVID-19: 45 ca; số ca âm tính lần 2 với COVID-19 là 60 ca, số ca âm tính lần 3 là 72 ca.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cẩm Giàng (Hải Dương) cho phép những người lao động thường trú, tạm trú đến doanh nghiệp làm việc tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711646648 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711646648 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10