Cán bộ trong cơ quan Nhà nước vẫn gây phiền hà cho doanh nghiệp, người dân

Diendandoanhnghiep.vn Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái thừa nhận vẫn còn tình trạng cán bộ trong cơ quan Nhà nước gây phiền hà cho doanh nghiệp, người dân.

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái trả lời chất vấn tại Quốc hội

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái trả lời chất vấn tại Quốc hội

Tại phiên chất vấn sáng 9/11, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái  đã trả lời đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà (TP. Hà Nội) các vấn đề liên quan đến tham nhũng.

“Cán bộ công chức  gây nhũng nhiễu nhiều nhất ở ở lĩnh vực nào, trách nhiệm thuộc về ai, giải pháp nhằm hạn chế tình trạng này?” - Đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà đặt câu hỏi chất vấn.

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái cho biết, thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận còn tình trạng cán bộ trong cơ quan Nhà nước gây phiền hà cho người dân như đại biểu đề cập là vấn đề ngành rất quan tâm. “Trách nhiệm trực tiếp thuộc về người đứng đầu các cơ quan, các lĩnh vực để xảy ra tình trạng gây phiền hà cho người dân”, ông nhấn mạnh

Theo Tổng Thanh tra Chính phủ, tình trạng gây nhũng nhiễu nhiều nhất ở những lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với người dân, cán bộ, công chức thiếu rèn luyện.

Thanh tra Chính phủ đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hanh chỉ thị về giảm và chống gây phiền hà, nhũng nhiễu cho người dân, doanh nghiệp vào tháng 4/2019, tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để riển khai chỉ thị này nhằm chấn chỉnh tình trạng nhũng nhiễu.  

Và sau 1 năm thực hiện, Thanh tra Chính phủ đã có sơ kết.

Về căn cứ đánh giá tình trạng tham nhũng được kiềm chế, ngăn chặn, có chiều hướng giảm, Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết dự trên ý kiến đánh giá, phản ánh người dân, chỉ số đánh giá hiệu quả phòng chống tham nhũng của Thanh ttra Chính phủ, chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ chức Minh bạch thế giới, đánh giá của Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống tham nhũng

Liên quan đến câu hỏi của đại biểu về căn cứ nhận định tình trạng tham nhũng được kiềm chế, ông Khái cho rằng việc đánh giá tình hình tham nhũng “rất khó khăn và mang tính trừu tượng”. “Tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ cố gắng bám sát các nội dung và một số căn cứ như ý kiến đánh giá của người dân, lấy qua các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra còn tham khảo sự đánh giá của tổ chức quốc tế”. – ông Lê Minh Khải cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cán bộ trong cơ quan Nhà nước vẫn gây phiền hà cho doanh nghiệp, người dân tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713567014 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713567014 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10