Cần miễn thuế nguyên liệu linh kiện cho ô tô trong nước

Diendandoanhnghiep.vn Nên có chính sách miễn thuế linh kiện nhập khẩu mà không cần có điều kiện kèm theo, thay vì bị ràng buộc bởi điều kiện về sản lượng chung và riêng như hiện nay.

Nguyên vật liệu nhập khẩu để doanh nghiệp tăng nội địa hóa như linh kiện thép lò xo, thép chuyên dụng cho ô tô cũng bị đánh thuế. Chính điều này làm cho giá thành sản xuất xe trong nước bị đội lên, khó có thể cạnh tranh được với xe sản xuất trong khu vực.

Nên có chính sách miễn thuế linh kiện nhập khẩu mà không cần có điều kiện kèm theo, thay vì bị ràng buộc bởi điều kiện về sản lượng chung và riêng như hiện nay. Từ đó, xe lắp ráp trong nước mới có thể cạnh tranh sòng phẳng với xe nhập nguyên chiếc và người dùng có thể mua xe với giá rẻ hơn. Ngoài ra, Nhà nước cần có hàng rào kỹ thuật nhất định thay vì thả nổi như hiện nay. Ví dụ, muốn được hưởng thuế suất nhập khẩu 0%, xe nhập khẩu phải đạt tối thiểu 40% nội địa hóa nội khối.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần miễn thuế nguyên liệu linh kiện cho ô tô trong nước tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713548952 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713548952 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10