Cần tập trung hơn vào thị trường ASEAN

Diendandoanhnghiep.vn Hiện tại kim ngạch xuất khẩu của nước ta vào các nước trong khối ASEAN chưa cao, trong khi đó nhìn trung dư địa vào thị trường này còn rất lớn.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp Hội Dệt May Việt Nam

 :

Thị trường ASEAN là thị trường khá lớn, với quy mô hơn hơn 700 triệu dân, đa phần là các nước đang phát triển, giao thông khá thuận lợi hoạt động Logistic.

Mặc khác, Thái Lan đang dần bỏ ngành công nghiệp dệt may để tập trung vào các ngành công nghiệp khác. Dệt may Việt Nam với nhiều ưu thế, như nhân lực, công nghệ 4.0 dệt may cũng rất phát triển, đây là cơ hội lớn để Việt Nam chiếm lĩnh thị trường này. Tuy nhiên, doanh nghiệp dệt may cần nghiên cứu kỹ nền văn hóa đa dạng của từng quốc gia, khi đẩy mạnh cung cấp sản phẩm dệt may vào khu vực này để có thể phát triển thành công.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần tập trung hơn vào thị trường ASEAN tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713582335 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713582335 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10