Cần Thơ: Khen thưởng đột xuất cho một doanh nghiệp xuất khẩu gạo

Diendandoanhnghiep.vn Với thành tích xuất sắc trúng toàn bộ các gói thầu xuất khẩu gạo vào thị trường Hàn Quốc với gia cao, Công ty CP Trung An vừa được Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ khen thưởng đột xuất.

Ngày 20/5, tại Công ty CP nông nghiệp công nghệ cao Trung An, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ đã trao quyết định và giấy khen cho Công ty Trung An vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động xuất khẩu gạo, góp phần vào sự phát triển kinh tế của thành phố.

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ (bên phải) trao giấy khen cho ông Phạm Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty công nghệ cao Trung An.

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ (bên phải) trao giấy khen cho ông Phạm Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty công nghệ cao Trung An.

Ông Sơn đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể, cán bộ, công nhân viên Công ty Trung An trong việc xây dựng vùng nguyên liệu, phát triển nâng cao chuỗi sản xuất lúa gạo. Nhờ sự xây dựng mô hình sản xuất tiên tiến chất lượng mà Công ty Trung An đã liên tiếp thắng thầu xuất khẩu gạo sang Hàn Quốc - một thị trường khó tính trong nhập khẩu gạo.

Sự nỗ lực này đáng được biểu dương, vừa góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa góp phần phát triển kinh tế của TP Cần Thơ”, ông Sơn đánh giá.

Được biết vào ngày 14/5, Hàn Quốc mở thầu nhập khẩu 3 lô gạo với tổng khối lượng 23.222 tấn. Công ty Trung An là một trong nhiều doanh nghiệp tham gia đấu thầu xuất khẩu gạo sang Hàn Quốc và đã trúng thầu với 2 lô xuất khẩu có tổng khối lượng 22.222 tấn. Loại gạo trúng thầu xuất khẩu là lứt hạt dài. Trong đó, một lô có khối lượng 11.111 tấn xuất khẩu với giá 572 USD/tấn và lô còn lại có khối lượng 11.111 tấn với giá 578,5 USD/tấn. Theo tính toán của Công ty Trung An, nếu trừ tất cả chi phí cước tàu và các loại phí bốc xếp, thông quan thì 1 tấn gạo xuất sang Hàn Quốc với giá trung bình còn lại khoảng 500 USD. Đây là mức giá khá tốt cho ngành hàng xuất khẩu gạo. Trong đó, một lô sẽ giao hàng vào tháng 9 và lô còn lại được giao vào tháng 10/2021.

Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An được Bộ NN&PTNT chọn là đơn vị xuất khẩu lô gạo đầu tiên năm 2021.

Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An được Bộ NN&PTNT chọn là đơn vị xuất khẩu lô gạo đầu tiên năm 2021.

Trước đó, vào tháng 4/2021, Công ty Trung An cũng đã trúng thầu 1 lô duy nhất 11.236 tấn gạo do Hàn Quốc mở thầu, để xuất khẩu vào thị trường này; hiên Công ty Trung An đang xếp hàng để giao hoàn thành trong tháng 7/2021.

Năm 2021, Hàn Quốc cấp hạn ngạch nhập khẩu khoảng 55.000 tấn gạo cho Việt Nam. Trong những tháng đầu năm nay Công ty Trung An là đơn vị duy nhất thắng thầu cả 2 đợt cung cấp gạo cho Hàn Quốc với tổng khối lượng là 33.458 tấn.

Công ty Trung An cũng là đơn vị được Bộ NN&PTNT chọn phát lệnh xuất khẩu lô gjao đầu tiên vào đầu năm 2021.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Khen thưởng đột xuất cho một doanh nghiệp xuất khẩu gạo tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714043982 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714043982 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10