“Cánh cửa sáng” cho ngành du lịch!

Diendandoanhnghiep.vn Nếu như việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo hình thức “hộ chiếu vaccine”  được thông qua, có thể “cánh cửa sáng” cho ngành du lịch sẽ được mở ra.

Việc đón tiếp khách du lịch có

Việc đón tiếp khách du lịch có "hộ chiếu vaccine" sẽ là cửa sáng để khôi phục ngành du lịch đang lao đao. Ảnh: An Nhiên

Trong bối cảnh thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Chính trị đã đề nghị nghiên cứu thí điểm “hộ chiếu vaccine” với khách quốc tế đến các trung tâm du lịch kiểm soát được dịch bệnh.

Đây là một tin vui cho ngành du lịch trong thời gian tới. Bởi, ngành du lịch nước nhà hiện nay vẫn đang trong trạng thái “đóng băng”, tìm cách gượng dậy. Việc đón khách du lịch quốc tế sẽ tiếp thêm sức đề kháng cho doanh nghiệp du lịch trước khi dịch bệnh hoàn toàn được kiểm soát.

Trước đó, khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, đã có các địa phương như Quảng Nam, Kiên Giang cũng đã tự nghiên cứu, trình xin được thí điểm việc đón khách quốc tế tại các khu vực biệt lập. Các địa phương đã sẵn sàng trong việc phục vụ, đón tiếp. Chỉ cần khi phương án được thông qua, mọi hoạt động sẽ được diễn ra theo đúng dự tính.

Từ đó, việc đón khách du lịch quốc tế cũng sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách trên thế giới. Việc đi du lịch tại thời điểm hiện tại có thể phát triển được, bởi khách du lịch đang trong giai đoạn “cuồng chân” vì phải ở yên trong nhà sau một thời gian khá dài.

Chuỗi hoạt động phục vụ du lịch sẽ được kích hoạt trở lại nếu như có sự xuất hiện của lượng du khách đã tiêm đủ 2 liều vaccine. Bài toán lực lượng lao động ngành nghề bị thất nghiệp cũng sẽ được giải quyết một phần, vơi đi gánh nặng cho xã hội.

Du khách nước ngoài thăm quan Hội An. Ảnh: An Nhiên

Điển hình như tỉnh Quảng Nam, là địa phương có nhiều khu nghỉ dưỡng mang tầm cỡ và biệt lập. Những địa điểm này đủ khả năng đảm bảo cho khách du lịch khi đến đây có thể nghỉ dưỡng, vui chơi trong suốt khoảng thời gian được cấp thị thực mà không tạo cảm giác nhàm chán hay khó chịu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam từng nói tại một thảo kích cầu du lịch rằng “tỉnh Quảng Nam có nhiều khu du lịch đẳng cấp, hàng loạt resort, sân golf phục vụ nhu cầu du khách biệt lập, không ảnh hưởng đến dân cư. Việc đón khách quốc tế theo những chuyến bay “charter” được chuẩn bị điều kiện đầy đủ đón tiếp từ sân bay Chu Lai đến địa điểm du lịch. Du khách có thể vui chơi, thưởng ngoạn các sản phẩm du lịch kể cả đánh golf, casino tại chổ trong vòng từ 5 – 7”.

Không chỉ sẵn sàng về mặt tâm lý lẫn sản phẩm, các địa phương đã kiểm soát tốt dịch cũng đã tính đến phương án đón tiếp khách an toàn, hiệu quả. Do đó, nếu việc thí điểm đón khách quốc tế theo hình thức “hộ chiếu vaccine” được thông qua sẽ khẳng định được thương hiệu du lịch của Việc Nam, khẳng định điểm đến an toàn trong mắt bạn bè quốc tế. Không khí “bình thường mới” của ngành du lịch sẽ là đòn bẩy tinh thần cho cộng đồng khách quốc nội và quốc ngoại.

Đồng thời, giải pháp này cũng sẽ tiếp thêm động lực cho cộng đồng người làm văn hóa – du lịch. Từ việc thí điểm "hộ chiếu vaccine du lịch", lực lượng phục vụ, nghệ nhân, nghệ sĩ cũng sẽ phấn chấn hơn mà giữ lấy lửa nghề. Nỗi buồn vì mất show, không được diễn sẽ vơi đi nếu như họ được diễn và có khán giả thưởng thức bởi khán giả mới chính là cảm hứng, nguồn động lực lớn nhất. “Hộ chiếu vaccin” sẽ mang khách tới, níu chân được cộng động nghệ sỹ và tiếp lửa để họ vượt qua khó khăn.

Đặc biệt hơn, khi 7 nước châu Âu gồm Bulgaria, Czech, Đan Mạch, Đức, Hy Lạp, Croatia và Ba Lan đã cấp chứng chỉ du lịch COVID-19. Theo thông cáo của Ủy ban châu Âu, sắp tới sẽ có thêm nhiều quốc gia tham gia hệ thống này. 

Hiện tại, châu Âu đã quyết tâm khôi phục ngành du lịch sau cú “sốc” COVID-19. Và cộng đồng dân cư tại đây cũng mong muốn được đi du lịch trở lại và trải nghiệm du lịch du lịch một cách an toàn.

Với Việt Nam, việc mở cửa cho ngành du lịch với "hộ chiếu vaccine" sẽ là động lực, tín hiệu khả quan để khôi phục ngành công nghiệp xanh này.

Từ quyết tâm của Bộ Chính trị, có thể “cứu” được cộng đồng doanh nghiệp du lịch, lực lượng người lao động đang chơi vơi nơi vòng xoáy COVID-19.

Thực hiện Nghị quyết 84/NG-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Cánh cửa sáng” cho ngành du lịch! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714088146 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714088146 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10