Cao Bằng cần sớm phê duyệt giá nước mới

Diendandoanhnghiep.vn Giá nước do UBND tỉnh Cao Bằng phê duyệt từ năm 2013, đến nay đã không còn phù hợp với tình hình thực tế.

Công ty cấp nước Cao Bằng hiện đang quản lý cấp nước sinh hoạt cho khu vực TP Cao bằng và 7/13 huyện, tỷ lệ bao phủ đạt trên 80% số hộ dân trong phạm vi vùng được Công ty quản lý cấp nước được sử dụng nước sạch.

Năm 2014, Công ty đầu tư, nâng cấp Nhà máy nước Tân An, công suất từ 5.000 m3/ ngày đêm, lên 10.000 m3/ ngày đêm. Đến nay, Công ty có 2 nhà máy cấp nước với tổng công suất trên 16.000 m3 nước/ ngày đêm, đang đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt và sản xuất của các hộ dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, hiện Công ty đang gặp phải khó khăn về giá nước do UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2013, đến nay đã không còn phù hợp với tình hình thực tế. Bởi theo quy định giá nước phải được tính đúng, tính đủ dựa trên cơ sở, tính toán các chi phí của doanh nghiệp như: vật tư, thiết bị, dịch vụ, tiền lương, tiền điện... Nhưng đến nay, sau nhiều lần cải cách tiền lương, cùng với giá cả của các thiết bị vật tư tăng lên, nhưng giá nước không thay đổi, doanh nghiệp chúng tôi hoạt động không có lãi để tích lũy tái đầu tư nâng cấp công trình cấp nước. Chưa kể, địa bàn miền núi địa hình phức tạp, không bằng phẳng, dân cư sinh sống không tập trung... rất khó khăn trong việc đầu tư hạ tầng công trình cấp nước do suất đầu tư lớn.

Trong khi, theo tính toán công suất cấp nước của nhà máy chỉ đáp ứng cấp nước đến năm 2022 hết công suất. Bởi vây, để công ty duy trì cấp nước, nâng cao hiệu quả SXKD, tôi đề nghị UBND tỉnh sớm xem xét phê duyệt giá nước mới, để doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả, ổn định được đời sống người lao động và chủ động đầu tư cải tạo, nâng cấp, mở rộng mạng lưới cấp nước, phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch, nâng cao chất lượng đời sống người dân và đáp ứng nhu cầu nước cho các mục tiêu phát triển KT – XH trên địa bàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cao Bằng cần sớm phê duyệt giá nước mới tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714062683 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714062683 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10