Cặp vợ chồng 8X khởi nghiệp cùng thương hiệu Ván sàn tre xứ Thanh

Diendandoanhnghiep.vn Bỏ phố thị để về quê khởi nghiệp, cặp vợ chồng trẻ 8X đã dần bén duyên xây dựng nên thương hiệu cho các sản phẩm Ván sàn tre xứ Thanh

Khởi nghiệp từ cây tre

Cặp vợ chồng Cường Luật sinh ra và lớn lên không có mối lương duyên nào từ tấm bé với cây tre, cây luồng, thế nhưng đôi uyên ương ấy lại bén duyên và thành công với những sản phẩm ván sàn tre xứ Thanh.

Tại gian hành trưng

Gian hàng trưng bày tại nhà máy sản xuất của Công ty luôn được chị Luật chăm chút một cách tỉ mỉ

Trải qua những năm tháng khổ ải để gây dựng nên nhà máy sản xuất sản phẩm từ cây tre, luồng xứ Thanh, đôi uyên ương trẻ Cường Luật đã trở thành tiếng thơm cho các bạn trẻ khởi nghiệp Thanh Hóa. Nhưng để có được thành công của ngày hôm nay, cặp vợ chồng trẻ 8X này có ai biết đã phải từng trải qua không ít những khó khăn vất vả trong khởi sự kinh doanh, nhưng với sự cùng cam cộng khổ, vượt qua gian khó, đầy ý chí vươn lên.
Với vị trí nhà máy sản xuất nằm tại xã Hà Ninh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), quy mô vốn điều lệ trên 20 tỷ đồng của cặp vợ chồng 8X, nổi tiếng với 4 nhóm sản phẩm: Ván lát sàn, đồ nội thất (bàn, ghế, giường, tủ...), đồ bếp gia dụng như (thớt, thìa, muỗng...), hàng thủ công mỹ nghệ (khay, hộp...).
 
cvc

Nguồn nguyên liệu tre, luồng dồi dào của quê hương Thanh Hóa

Bà chủ Hương Luật chia sẻ: Khi vợ chồng mình quyết định về quê lập nghiệp năm 2007, tuy khó khăn nhưng nghĩ là làm chúng mình bắt tay vào lập xưởng sản xuất. Trước thực tế nguồn nguyên liệu gỗ đang ngày càng cạn kiệt và nắm bắt xu hướng phát triển trong tương lai là sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và quyết định sử dụng nguồn nguyên liệu dồi dào của quê hương Thanh Hóa.

Từ đó, bắt đầu bằng cơ sở chế biến đũa tre, tăm bông, tăm vip bán cho các cửa hàng ăn uống, quán tạp hóa nhỏ lẻ tại địa phương. Tuy nhiên, do đây chỉ là những sản phẩm sơ chế công nghệ thấp, giá trị gia tăng sản phẩm chưa cao nên sau một thời gian tích lũy vốn và kinh nghiệm, năm 2017, vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Cường đã thành lập Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại BamBoo Vina tại xã Hà Ninh, huyện Hà Trung. Sau khi thành lập doanh nghiệp, anh Cường đã mạnh dạn đầu tư gần 20 tỷ đồng để mua dây chuyền sản xuất với đầy đủ hệ thống máy cắt luồng, chẻ luồng, máy vót nan thô, máy bào nan tinh, máy lăn keo, máy ép, hệ thống sấy, hấp, xử lý chống mối mọt... Quá trình sản xuất tạo ra sản phẩm là quy trình khép kín, công nghệ sản xuất tiên tiến đạt các tiêu chuẩn về đặc tính kỹ thuật, không gây ô nhiễm, thân thiện với môi trường.

cvc

Hiện tại, với 40 công nhân mới đang đáp ứng cho công suất 25% theo thiết kế hoạt động của nhà máy

Giờ đây khi đã trở thành ông chủ doanh nghiệp chuyên cung cấp đồ nội thất từ tre, luồng cao cấp cho các dự án chung cư, nhà hàng, khách sạn, resort và các công trình lớn trên cả nước. Doanh thu của công ty đạt 4 tỷ đồng/năm và tạo việc làm cho 40 lao động với mức thu nhập bình quân 5-8 triệu đồng/người/tháng.

cvc

Cô Kim Hoa, công nhân sản xuất tại nhà máy

Trao đổi với phóng viên, cô Kim Hoa công nhân của nhà máy cho biết: tôi làm ở đây đã dược 3 năm, ở độ tuổi ngoài 40 chúng tôi rất khó đi làm ở các nhà máy xí nghiệp khác, nhưng ở đây chúng tôi được tạo điều kiện để làm việc và có mức thu nhập ổn định từ 5-8 triệu đồng.

Vẫn còn hoài trăn trở

Anh Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ thêm về quá trình sản xuất nên một sản phẩm làm nên tên tuổi công ty mình: Bản thân tre, luồng là một loại cây tốt cho giảm phát thải khí CO2. Sau khi tre, luồng được phân loại và được chẻ thành các nan nhỏ, cho vào lò hấp, sấy khô, ép thành khối, công đoạn cuối cùng là chế biến thành sản phẩm như đơn đặt hàng, với các sản phẩm: Thớt tre, bàn ghế, sàn tre...

cc

Những sản phẩm được thiết kế theo xu hướng thị yếu người tiêu dùng

Hiện nay, nhu cầu của thị trường với sản phẩm nội thất từ tre, luồng khá rộng mở. Ngoài phục vụ nhu cầu nội thất gia đình, anh Cường quyết định phát triển tốt mảng bán lẻ và tập trung kinh doanh hàng nội thất, như bàn ghế phục vụ cho các quán cafe, nhà hàng, giường tủ, nội thất phòng ngủ cho khách sạn, resort hay trang bị nội thất cho nhà ở thương mại. Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại BamBoo Vina còn là khách hàng thân thiết của một số siêu thị, chung cư và hệ thống cafe Highlands toàn quốc.

vd

Tài chính đầu tư là điều chủ doanh nghiệp đang lo lắng khi quy mô mở rộng là tất yếu cho sản phẩm thân thiện môi trường

Tuy thành công là vậy nhưng anh Nguyễn Mạnh Cường, vẫn luôn trăn trở một điều với quy mô sản suất nhà máy của mình mới chỉ đạt 25% công suất thiết kế, chính vì những khó khăn về tài chính Công ty đang gặp phải mà anh phải đành lòng thu hẹp sản xuất. Với vùng nguyên liệu dồi dào của cây tre xứ Thanh nhưng mỗi năm nhà mới mới tiêu thụ hết có 3.000 tấn tre, luồng các loại. Tài chính và khó khăn trong khâu xuất khẩu, sản phẩm trực tiếp sản xuất nhưng lại chưa đến tay trực tiếp người tiêu dùng mà phải qua nhiều khâu trung gian chính vì điều đó đẩy giá thành sản phẩm lên cao, đó cũng là điều anh đau đáu trong lòng với người tiêu dùng của mình.

Trải lòng mình, anh Cường cho biết thêm nếu như nhà máy, hay công ty của đơn vị mình hay bất cứ một doanh nghiệp nào đi từ khâu sản xuất ban đầu đến thành sản phẩm thân thiện môi trường mà đón nhận được sự hỗ trợ chính sách của chính quyền cũng như sự hỗ trợ gói vay ngân hàng để đầu tư chính là điều tuyện vời nhất. Như vậy doanh nghiệp cũng như sản phẩm làm nên có đủ "sức đề kháng" thâm nhập vào những thị trường cũng như không ngại cả những thị trường khó tính như Châu Âu, Châu Mỹ...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cặp vợ chồng 8X khởi nghiệp cùng thương hiệu Ván sàn tre xứ Thanh tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713871273 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713871273 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10