"Cậu cả" khét tiếng Vương Tư Thông từ chối nối nghiệp để khởi nghiệp với eSport

Diendandoanhnghiep.vn Cậu cả Vương Tư Thông là ai mà chỉ với vài câu phản pháo về chính sách người dùng đã khiến gã khổng lồ công nghệ Meituan đứng ngồi không yên?

Đại thiếu gia có thành tích đáng nể

Vương Tư Thông là con trai duy nhất của tỷ phú Vương Kiện Lâm - chủ tịch tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt (Dalian Wanda), một trong những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc. Tuy không hoạt động trong giới giải trí, danh tiếng "phú nhị đại Vương Tư Thông" vẫn ăn đứt những ngôi sao hàng đầu.

Phú nhị đại là từ dùng để chỉ tầng lớp cậu ấm cô chiêu của các gia đình giàu có Trung Quốc. Điển hình trong số đó là phú nhị đại Vương Tư Thông, được biết đến với tài kinh doanh và thói ăn chơi khét tiếng. Năm 2014, anh từng tuyên bố: "Tôi không quan tâm bạn mình giàu hay không, bởi anh ta không thể giàu bằng nhà tôi".

Vương Tư Thông sinh năm 1988. Trước khi về nước lập nghiệp, anh được gửi đi học tại nước ngoài, tốt nghiệp Đại học College London với thành tích đáng nể và thành thạo nhiều thứ tiếng.

Với khả năng nhạy bén và tài kinh doanh của mình, đại thiếu gia họ Vương gây sốc với quyết định không tiếp quản cơ nghiệp đồ sộ của cha mình. Với 500 triệu nhân dân tệ từ ông Vương để làm vốn kinh doanh, anh tự kiếm tiền bằng việc xây dựng để chế riêng trong lĩnh vực eSport và các dự án giải trí.

Năm 2015, Vương Tư Thông thành lập Panda TV với số vốn 3 triệu USD. Anh đã đưa nền tảng này trở thành kênh streaming hàng đầu Trung Quốc bên cạnh Huya và Douyu.

Bên cạnh nền tảng streaming, phú nhị đại họ Vương còn sở hữu nhiều nền tảng truyền thông khác như công ty giải trí Banana Plan Entertainment Culture và tổ chức eSport Invictus Gaming, chuyên quản lý những đội chơi game chuyên nghiệp. Anh cũng ấp ủ dự định tổ chức một cuộc thi đấu thể thao điện tử tầm cỡ thế giới trong tương lai.

Năm 2015, khi ông Vương Kiện Lâm trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc thì Vương Tư Thông cũng góp mặt với tổng tài sản hơn 4 tỷ nhân dân tệ (13,3 nghìn tỷ đồng). Anh trở thành đại thiếu gia giàu nhất Trung Quốc, góp mặt trong danh sách 100 tỷ phú của nước này.

Vương Tư Thông, con trai của chủ tịch tập đoàn Vạn Đạt – Vương Kiệt Lâm

Vương Tư Thông, con trai của chủ tịch tập đoàn Vạn Đạt – Vương Kiệt Lâm

Cậu ấm ăn chơi khét tiếng ở Trung Quốc

Bên cạnh những thành tích kinh doanh đáng nể, Vương Tư Thông cũng là một nhân vật khét tiếng về thói ăn chơi xa hoa và lịch sử với tình trường với nhiều mỹ nữ đình đám.

Vương Tư Thông cũng là nhân vật thường xuyên làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Vị đại thiếu gia được cho là nắm giữ nhiều bí mật giới giải trí và sẵn sàng "tố" bất cứ ai khiến anh không vừa lòng.

Nhiều người cho rằng thiếu gia họ Vương là người thẳng thắn, thấy chuyện bất bình ắt sẽ lên tiếng. Vì thế, nhất cử nhất động trên mạng xã hội của Vương Tư Thông đều được công chúng quan tâm.

Vương Tư Thông từng gây chú ý khi đốt tiền bao trọn đảo Maldives hay mua 2 chiếc đồng hồ mạ vàng và gần chục chiếc iPhone cho chú chó cưng Khả Khả. Đại thiếu gia giàu có cũng không ngần ngại chi hàng tỷ đồng cho một lần đi bar hoặc chi tiền mời 150 người mẫu tới tham gia tiệc sinh nhật.

Theo SCMP, chính vì thói đốt tiền xa hoa đã khiến Vương Tư Thông từng gánh một khoản nợ cá nhân lên tới 21,6 triệu USD.

Năm 2019, Vương Tư Thông cũng bị Tòa án Thượng Hải ra phán quyết tiết chế mọi chi tiêu xa xỉ và chỉ được duy trì nhu cầu thiếu yếu cho đời sống. Phán quyết được đưa ra sau vụ kiện của một người chơi thể thao điện tử chống lại công ty do Vương Tư Thông sáng lập. Thiếu gia bị xử thua kiện một công ty và bị yêu cầu đền bù 21,4 triệu USD nhưng không chịu chấp hành án.

Theo đó, tòa án Bắc Kinh cũng đưa ra phán quyết cấm thiếu gia họ Vương mua bất động sản, đi lại và du lịch trên khoang hạng nhất, không chơi câu lạc bộ đêm xa xỉ và thậm chí là chơi golf.

Thời gian gần đây, tình hình kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Vương Tư Thông cũng "thắt chặt" chi tiêu. Vào tháng 1/2021, đại thiếu gia đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật đón tuổi 33 tiết kiệm và đơn giản hơn cùng cùng bạn bè. Bữa tiệc sinh nhật được tổ chức tại một du thuyền trên đảo Tam Á.

Vương Tư Thông đích thị là một phú nhị đại "lắm tài nhiều tật". "Sinh ra ở vạch đích" với cuộc sống nhiều người cố gắng cũng khó sánh nổi, Vương Tư Thông tuyên bố: "Con người phải biết tận dụng lợi thế của mình. Lợi thế của tôi là tiền".

https://cafebiz.vn/cau-ca-khet-tieng-vuong-tu-thong-con-nha-giau-vuot-suong-tu-choi-noi-nghiep-o-mot-trong-nhung-tap-doan-lon-nhat-trung-quoc-de-di-khoi-nghiep-voi-esport-2021101420210166.chn

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Cậu cả" khét tiếng Vương Tư Thông từ chối nối nghiệp để khởi nghiệp với eSport tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713494156 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713494156 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10