CÂU CHUYỆN CUỐI TUẦN: Bát nháo bất động sản “dựa hơi” sân bay

Diendandoanhnghiep.vn Hiện tượng “cò đất” đổ xô về các dự án sân bay không còn là câu chuyện mới mẻ. Song, lượng phương tiện và cò rao bán đất đông bất thường đã tạo nên dấu hiệu “bát nháo”, mất an ninh trật tự.

“Bát nháo…

Những ngày qua, thông tin về “cò đất” và những người dân đổ xô gom đất khi nghe thông tin phong phanh về việc triển khai dự án Sân bay Técníc Hớn Quản (Bình Phước). Và mặc dù ý tưởng xây dựng sân bay Técníc Hớn Quản, tỉnh Bình Phước mới chỉ là đề xuất và đang trong giai đoạn khảo sát, xem xét quy hoạch, thế nhưng giới đầu cơ, “cò đất” từ các nơi đã về thổi giá, làm náo loạn vùng quê...

Sự việc chỉ thực sự hạ nhiệt khi chính quyền địa phương này ra văn bản cảnh báo người dân không giao dịch, mua bán… để tránh tình trạng bị kẻ xấu lợi dụng và những rủi ro không đáng có. Và trước những thông tin này, “cò đất” đã rút lui, thế nhưng hậu quả thì đã có, nhiều trường hợp đã phải “ôm” nợ vào thân vì đã bỏ tiền đặt cọc vào các khu đất trước đó nhưng chưa kịp tháo chạy.

Hiện tượng “cò đất” đổ xô về các dự án sân bay không còn là câu chuyện mới mẻ. Song, lượng phương tiện ô tô, xe máy và cò giao bán đất đông lên một cách bất thường đã tạo nên dấu hiệu “bát nháo”, mất an ninh trật tự.

Hiện tượng “cò đất” đổ xô về các dự án sân bay không còn là câu chuyện mới mẻ. Song, lượng phương tiện ô tô, xe máy và cò rao bán đất đông lên một cách bất thường đã tạo nên dấu hiệu “bát nháo”, mất an ninh trật tự.

Đáng chú ý, câu chuyện về “cò đất” giao dịch đất tại sân bay Técníc Hớn Quản Bình Phước, mà các cơ quan báo chí đã phản ánh trong thời gian qua chưa kịp ráo mực, thì trong những ngày gần đây, “cò đất” lại đổ xô về dự án sân bay Phan Thiết, như một hiện tượng khiến các cơ quan chức năng phải lo lắng, vào cuộc. Bởi, lượng phương tiện ô tô, xe máy và cò giao bán đất đông lên một cách bất thường đã tạo nên dấu hiệu “bát nháo” và mất an ninh trật tự.

Đáng nói, trước những thông tin trên, chiều 11/3, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết, Bình Thuận, đã phải ra văn bản gửi cho lực lượng Công an, Phòng TN-MT và UBND xã Thiện Nghiệp (TP.Phan Thiết) cần lưu ý và có biện pháp cấp bách để ngăn chặn tình trạng “cò đất” tập trung bất thường khu vực sân bay Phan Thiết.

Theo văn bản của UBND TP.Phan Thiết: Trong vài ngày trở lại đây, khi báo chí đưa tin cuối tháng 3/2021, Cảng hàng không Phan Thiết sẽ được thi công thì tình trạng tại các quán cà phê, ngõ, đường… vào dự án sân bay thuộc xã Thiện Nghiệp, đã xuất hiện rất nhiều ô tô và người lạ từ nơi khác đến để trao đổi, giao dịch mua bán đất. Tình hình này đã tạo nên dấu hiệu mất an ninh trật tự do có lượng ô tô đổ về xã Thiện Nghiệp đông một cách bất thường.

… và mất an ninh trật tự

Do đó, UBND TP.Phan Thiết yêu cầu UBND xã Thiện Nghiệp tăng cường công tác quản lý về an ninh trật tự, an toàn giao thông; đặc biệt là phải quản lý chặt, ngăn chặn ngay tình trạng lấn chiếm đất đai của nhà nước khu vực gần dự án sân bay Phan Thiết nhằm sang nhượng, mua bán bất hợp pháp. Công an TP.Phan Thiết tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, chuyển nhượng đất đai bất hợp pháp, nhất là tình trạng lừa đảo trong mua bán đất đai.

lượng ô tô tại các tỉnh thành như” Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Lạng Sơn… đậu rất nhiều trên các con đường vốn rất hẹp vào khu vực dự án sân bay Phan Thiết.

Lượng ô tô tại các tỉnh thành như: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Lạng Sơn… đậu trên các con đường vào khu vực dự án sân bay Phan Thiết, khiến chính quyền phải lên tiếng.

Đáng chú ý, theo quan sát và ghi nhận của PV, lượng ô tô tại các tỉnh thành như” Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Lạng Sơn… đậu rất nhiều trên các con đường vốn rất hẹp vào khu vực dự án sân bay Phan Thiết.

Đáng nói, trước đây khu vực xã Thiện Nghiệp từng xảy ra tình trạng “bát nháo” trong hoạt động mua bán, sang nhượng đất đai và điển hình là dự án ma của Alibaba. Ngạc nhiên hơn, các đối tượng đa phần là “cò đất” từ các nơi khác đến khu vực này nhằm “thổi” giá đất cao hơn hàng chục lần so với giá thực tế, tạo các giao dịch giả nhằm đẩy giá đất để ăn theo sân bay Phan Thiết. Tuy nhiên, thời điểm đó, sân bay Phan Thiết không được triển khai nên tình trạng nêu trên đã lắng xuống. Thế nhưng, những ngày gần đây lại xuất hiện những cảnh tưởng “bát nháo”, khiến chính quyền địa phương phải vào cuộc là rất đáng lưu ý.

Trước những hiện tượng trên, đại diện lãnh đạo UBND xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết, cho biết hiện nay UBND xã đã có thông báo công khai tinh thần chỉ đạo nêu trên của Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết và đề nghị người dân địa phương hết sức cảnh giác, không mua bán, chuyển nhượng đất đai bất hợp pháp, tránh bị lừa đảo. Cũng theo lãnh đạo xã Thiện Nghiệp, hiện nay trên địa bàn không có bất cứ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép.

UBND xã cũng đã yêu cầu Công an xã, Chỉ huy trưởng quân sự xã thường xuyên kiểm tra, tuần tra khu vực các đường vào dự án sân bay Phan Thiết và trục đường Võ Nguyên Giáp để giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Như vậy, với những thông tin về hiện tượng “cò đất” đổ xô về các dự án sân bay không còn là câu chuyện mới mẻ. Song, lượng phương tiện ô tô, xe máy và cò rao bán đất đông lên một cách bất thường tại khu vực sân bay Bình Phước và sân bay Phan Thiết, Bình Thuận đã tạo ra những dấu hiệu “bát nháo”, mất an ninh trật tự… là diễn biến thực tế trong những ngày qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CÂU CHUYỆN CUỐI TUẦN: Bát nháo bất động sản “dựa hơi” sân bay tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654468 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654468 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10