Câu chuyện khởi nghiệp thành công của chàng trai 17 tuổi

Theo Trí Thức Trẻ 05/04/2019 04:25

Khởi nghiệp vào năm 12 tuổi với 370 USD, sau 5 năm vị CEO trẻ tuổi thu về gần 3000 USD mỗi ngày, quản lý 5 trang thương mại điện tử của riêng mình.

Chàng trai 17 tuổi đến từ Brisbane, Úc là một trong những người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ Úc với hơn 62.000 người theo dõi trên tài khoản Instagram của mình. Với kỹ năng quản lý thời gian tuyệt vời, vị CEO này cùng lúc quản lý 5 trang thương mại điện tử với doanh thu gần 3000 USD mỗi ngày.

Ban ngày, Jack Bloomfield – cậu học trò 17 tuổi đến từ thành phố Brisbane, Úc cũng tới trường học như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Nhưng khi về đến nhà, cậu học sinh cuối cấp này ngay lập tức lao vào bàn máy tính để quản lý trang thương mại điện tử Bloom Ventures – công ty cậu khởi nghiệp vào năm 15 tuổi.

Tuy nhiên đó là công ty thứ 3 Bloomfield đầu tư vào. Trước đó, vào năm 12 tuổi, Bloomfield khởi nghiệp với ứng dụng Next Gifts với số tiền đầu tư chỉ khoảng 370 USD – số tiền cậu có được với việc bán túi tại sân quần vợt của bố mẹ. Next Gifts cho phép mọi người tự thiết kế thiệp online và gửi sản phẩm thật tới người nhận qua đường bưu điện.

Một năm sau, sau khi nhận thấy "khoảng trống trên thị trường", cậu sử dụng lợi nhuận từ Next Gifts để tạo ra BlueHealth, một ứng dụng cho phép bệnh nhân và bác sĩ cùng quản lý dữ liệu sức khỏe qua bệnh án trực tuyến. Trong những năm 14-15 tuổi, cậu bé đã thử sức với rất nhiều công việc khác, ví dụ như Forex Trading mà theo cậu đã dạy cho mình rất nhiều kỹ năng quan trọng như quản trị nhân lực, tài chính và dữ liệu.

Sau khi nhận thấy cơ hội to lớn, Jack Bloomfield nhảy vào lĩnh vực thương mại điện tử khi chỉ mới 15 tuổi. Tháng 6/2017, cậu bắt đầu bán kẹo tiền từ sợi các-bon trên nền tảng trực tuyến và mở rộng quy mô dựa trên mô hình Drop-shipping (hình thức bán hàng online kết nối nhà bán lẻ trực tiếp với nhà phân phối sản phẩm đến tận tay khách hàng). Hiện tại, Bloomfield sở hữu 5 cửa hàng thương mại điện tử trong đó có Best Bargain Club, với sản phẩm đa dạng từ các mặt hàng mới lạ, nội thất đến sản phẩm chăm sóc da trực tuyến.

"Mô hình thương mại điện tử giúp tôi cắt giảm được khá nhiều khoản chi phí như chi phí thuê kho bãi, nhà xưởng, nhân viên, ... nhưng vẫn phải chịu chi phí sản phẩm và chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, hiện tại tôi không cần phải đầu tư thêm cho công ty bởi mọi thứ vẫn vận hành trơn tru và phát triển đều". Trong một bài phỏng vấn, Bloomfield tiết lộ, vào những lúc kinh doanh thuận lợi, cậu có thể thu về doanh thu tới 2900 USD mỗi ngày.

 Jack cho biết việc điều hành Bloom Ventures không tạo cho cậu nhiều áp lực bởi niềm vui của cậu là bán một sản phẩm thực sự thú vị đến người cần nó. Tuy nhiên khi bắt đầu kinh doanh, nhiều người vẫn hoài nghi bởi cậu khởi nghiệp khi còn khá trẻ.

"Tuổi đời còn quá trẻ đôi khi là một trở ngại. Lúc đó tôi đã suy nghĩ khá nhiều về những gì người khác nghĩ về mình nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng chính tuổi trẻ của mình là một điểm bắt đầu tốt, là công cụ để phát triển sự tự tin cũng như công việc kinh doanh của mình", Bloomfield chia sẻ.

Tập trung vào công việc kinh doanh nhưng CEO tuổi teen không xao nhãng việc học hành của mình. Jack Bloomfield tự lên cho mình thời gian biểu khoa học, giúp cân bằng giữa việc kiếm tiền, học hành và các hoạt động thể thao. Hằng ngày cậu thức dậy lúc 5h sáng để đọc sách, 6h bắt đầu làm việc và tới trường lúc 8.30 sáng. Trở về nhà lúc 3 giờ chiều, Jack chơi thể thao, làm bài tập, ăn tối, tiếp tục công việc và đi ngủ lúc 10h tối.

Cậu chia sẻ: ''Cha mẹ luôn lo lắng về điểm số của tôi. Vì vậy tôi thường hoàn thành tất cả bài tập ở trường ngay khi về nhà".

Đối với vị CEO trẻ tuổi này, công thức thành công luôn luôn là đam mê và kỹ năng quản lý thời gian chặt chẽ. Bên cạnh đó, để phát triển bản thân mình hơn nữa, Bloomfield còn đảm nhận việc hỗ trợ khách hàng với khách hàng nước ngoài.

Mục tiêu trong tương lai của Jack Bloomfield là thay vì học tiếp lên đại học, cậu sẽ tập trung toàn bộ thời gian để mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài. Vị CEO tuổi teen này hy vọng sẽ thâm nhập được vào thị trường Mỹ. Hiện tại, Jack Bloomfield là một trong những người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ Úc, Instagram của cậu có hơn 62.000 người theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Câu chuyện khởi nghiệp thành công của chàng trai 17 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO