Câu chuyện kinh doanh thú vị

Diendandoanhnghiep.vn Hiệu sách Livraria Lello là nơi mà số du khách chỉ đến check in mà không mua sách quá đông, ảnh hưởng đến số du khách đến mua sách, dẫn tới giảm doanh thu bán sách.

>>> Quản lý tốt dòng tiền trong kinh doanh: Sự sống còn của startup

Ở trung tâm Porto có hiệu sách Livraria Lello rất nổi tiếng, không những chỉ nổi tiếng là một trong những hiệu sách lâu đời nhất của Bồ Đào Nha, với giá trị lịch sử, với kiến trúc tuyệt đẹp, nghệ thuật độc đáo, đã được công nhận là một trong những hiệu sách đẹp nhất trên thế giới mà còn là một câu chuyện, một bài học kinh doanh rất thú vị.

Chính vì giá trị lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật độc đáo, Livraria Lello được rất nhiều du khách quốc tế ghé thăm khi đến Porto. Thế nhưng rắc rối là số du khách chỉ đến check in mà không mua sách quá đông, ảnh hưởng đến số du khách đến mua sách, dẫn tới giảm doanh thu bán sách.

tydfdfkzdgjhio;ẻ

Những người quản lý nhà sách Livraria Lello bèn nghĩ ra sáng kiến bán vé vào cửa cho tất cả những ai vào hiệu sách, với những người mua sách thật thì số tiền mua vé vào cửa sẽ được hoàn trả khi mua sách, còn những người chỉ đến check in thì coi như là khoản đóng góp cho việc trùng tu, bảo tồn, gìn giữ kiến trúc, nội thất của hiệu sách.

Thật bất ngờ là chỉ trong 3 tháng kể từ ngày bán vé vào hiệu sách (23/07/2015), doanh số bán sách của Livraria Lello tăng gấp 3 lần (chỉ tính riêng doanh số bán sách, không tính vé vào cổng). Trong năm 2016, có hơn 1 triệu người ghé thăm Livraria Lello (mỗi ngày cỡ 3.000 người), còn năm 2019 có 1,2 triệu người ghé thăm (mang lại 6 triệu Euro tiền vé cho hiệu sách).

Trong số các du khách đến Livraria Lello có 40% là người Tây Ban Nha, 15,9% người Pháp, 15,2% người Bồ Đào Nha, người Brazil (6,6%), người Đức (4,6%) và Bắc Mỹ (3,1%).

Và ngày 09/06/2022 vừa qua có 4 người Việt Nam đã ghé thăm hiệu sách Livraria Lello nổi tiếng (hy vọng trong công bố mới nhất của nhà sách Livraria sẽ có tên Việt Nam). Gia đình tôi phải xếp hàng 30 phút giữa trời nắng trên hè phố Porto. Khi thanh toán tiền mua 2 cuốn sách đã được trừ đi 24 Euro tiền vé vào cổng.

Quả là một câu chuyện kinh doanh khá thú vị, đáng học hỏi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Câu chuyện kinh doanh thú vị tại chuyên mục Mạng xã hội của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711661801 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711661801 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10